MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Các nhãn hàng sẽ chi tiền marketing nhiều hơn cho KOL trên TikTok

04-08-2022 - 17:30 PM | Kinh tế số

Các nhãn hàng sẽ chi tiền marketing nhiều hơn cho KOL trên TikTok

Theo các dự báo từ phân tích dữ liệu mới đây cho thấy, các nhãn hàng đang có xu thế chi tiền marketing nhiều hơn cho KOLs trên nền tảng TikTok. Và trong tương lai gần, có thể TikTok sẽ vượt cả Facebook lẫn YouTube ở mảng này.

Marketing trên các nền tảng mạng xã hội thông qua người nổi tiếng (KOLshay Influencer) đang rất phổ biến trên Instagram, Facebook, YouTube hay TikTok. Đến thời điểm hiện tại của năm 2022, các nhãn hàng đã bỏ ra tới hơn 2,2 triệu USD để chi cho những hoạt động marketing trên Instagram thông qua người nổi tiếng. Số tiền chi trên YouTube là 948 triệu USD; trên Facebook là 739 triệu USD và TikTok đã lên tới 739 triệu USD.

Có thể thấy chi phí marketing mà các thương hiệu chi trên TikTok đang tăng nhanh và tiệm cận với con số trên Facebook. Và với tốc độ phát triển nhanh như hiện tại, việc TikTok vượt qua Facebook hay YouTube là chuyện có thể nhìn thấy.

Instagram chắc chắn vẫn sẽ giữ ngôi đầu trong một thời gian dài trước mắt. Họ đã có những điều chỉnh về thuật toán để cho hiển thị các nội dung của nhà sáng tạo (creator) vốn được sản xuất cho mục đích marketing/quảng cáo. Điều này khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì họ vẫn muốn nhìn thấy thông tin từ bạn bè mình nhiều hơn. Tuy nhiên, Instagram cần có các điều chỉnh để tăng giá trị doanh thu cho mình.

Instagram thay đổi thuật toán để khai thác hiệu quả hơn các nội dung từ KOL/Influencer cỡ nano và micro. Cụ thể ở hạng nano là các tài khoản có từ 1.000 - 4.999 người theo dõi; micro là 5.000 - 19.999 người theo dõi. Theo dự báo, các khoản chi cho KOL/Influencer hạng nano và micro sẽ tăng tới hơn 220% trong năm nay. Trong khi đó, với hạng mega (trên 1 triệu người theo dõi) chỉ tăng khoảng 8%.

Sở dĩ các nhãn hàng đang ngày càng muốn hợp tác với các nano và micro KOL/Influencer là vì chi phí bỏ ra ở mức hợp lý nhưng vẫn đạt được sự ảnh hưởng và lan tỏa lớn.

Theo CTV Thinh Le

VOV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên