TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Các ông lớn liên kết trên thị trường thương mại điện tử, khách hàng được gì?

19-05-2018 - 11:00 AM | Doanh nghiệp

Các ông lớn liên kết trên thị trường thương mại điện tử, khách hàng được gì?

Thương mại điện tử đang là xu thế tiêu dùng lẫn xu thế kinh doanh ngày càng bùng nổ tại Việt Nam. Tạp chí Forbes từng đánh giá, với tốc độ tăng trưởng 30-50% mỗi năm, thương mại điện tử Việt Nam được xem là đang nằm trong thời kỳ phát triển rực rỡ.

Ngay trong một báo cáo nghiên cứu của CBRE Việt Nam được thực hiện thông qua ghi nhận ý kiến khoảng 1.000 người tại TP HCM và Hà Nội cho biết, 25% người tiêu dùng được khảo sát dự định sẽ giảm tần suất mua sắm tại cửa hàng thực tế. Phần còn lại, chiếm đến 45 - 50% khách hàng khẳng định sẽ mua sắm trực tuyến thông qua máy tính để bàn/máy tính xách tay hay điện thoại thông minh/máy tính bảng, thường xuyên hơn trong tương lai.

Và nhiều đại gia thương mại điện tử Việt Nam như ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam; bà Mai Thị Lan Vân – Giám đốc Marketing Adayroi hay ông Trần Ngọc Thái Sơn – CEO Tiki đều có những cái nhìn tích cực về thương mại điện tử Việt Nam 2018.

Mỗi người một quan điểm. Có người cho rằng, giá cả là “át chủ bài”, uy tín là “chìa khoá thành công” hay sẽ xuất hiện sự giao thoa mạnh mẽ giữa mua trực tuyến và mua trực tiếp tại cửa hàng… Nhưng cuối cùng, họ vẫn khẳng định, thương mại điện tử sẽ không còn mấy xa lạ với người người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x và 2000.

Nhận thấy thời cơ và tiềm năng đó, rất nhiều các ông lớn đã gia nhập thị trường thương mại điện tử. Adayroi của VinGroup chính là “minh chứng” tiêu biểu nhất cho sự hiện diện của một tập đoàn lớn tại thị trường bán lẻ trực tuyến.

Không chỉ có các tập đoàn lớn, các ngân hàng cũng đã từng bước xâm nhập vào thị trường này khi bắt tay với các ông lớn này. Cụ thể là MBbank đã liên kết với VinGroup để ra mắt thẻ VinID MB Visa để tích hợp nhiều ưu đãi chỉ trong 01 chiếc thẻ.

Trước đó, VinID vỗn dĩ hấp dẫn người dùng nhờ tính năng tích điểm và tiêu điểm linh hoạt cho mọi nhu cầu tiêu dùng của người sử dụng, hướng đến tăng cường trải nghiệm mua sắm và tiêu dùng của khách hàng. Rất nhiều người Việt Nam đã không còn xa lạ gì với thẻ thành viên VinID nên sự kết hợp này có thể thấy là một bước đi thông minh của hai thương hiệu lớn MBbank và Visa.

Nhờ lợi thế của Vingroup – tập đoàn có hàng loạt thương hiệu lớn như Vinmart, Vinmart+, Vinpro, Adayroi, Vinpearl, Vinland, Vinshool, Vinmec… mang đến một nguồn khách hàng dồi dào và phong phú, ngân hàng MBbank và Visa hoàn toàn dễ dàng có nguồn khách hàng tiềm năng luôn thanh toán trực tuyến và thích được trả tiền bằng thẻ.

Thông minh hơn, khi thị trường điện thoại thông minh và ứng dụng công nghệ tăng trưởng cao, các ngân hàng tích cực phát triển Mobile app đóng vai trò như một ngân hàng di động thực hiện đầy đủ các tiện để chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, tiết kiệm số, dịch vụ tài khoản, dịch vụ thẻ và sắp tới là các tiện ích đặt vé khách sạn, vé máy bay, mua sắm trực tuyến… đều được thực hiện nhanh chóng chỉ trong 01 ứng dụng.

Với sự hợp tác giữa 2 thương hiệu lớn này, các chủ thẻ VinID hiện hữu có thể tải MB Mobile apps để chuyển đổi sang thẻ VinID MB Visa và sử dụng ngay sau một vài bước đơn giản trên điện thoại di động. Để phát hành thẻ VinID MB Visa có hạn mức, khách hàng có thể đến các chi nhánh MB trên toàn quốc hoặc quầy dịch vụ khách hàng tại Vinmart…

Thị trường thương mại điện tử đang tỏ rõ “sức hấp dẫn” không thể chối từ với mọi ông lớn. Về phía khách hàng, họ có cơ hội trải nghiệm nhiều tiện ích tích hợp hơn. Chỉ với một chiếc thẻ, một tài khoản, khách hàng có thể thực hiện rất nhiều giao dịch khác nhau. Điều quan trọng thậm chí sẽ không chỉ dừng lại ở đó, sự tích hợp giúp mọi giao dịch trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn. Và có lẽ, đối với khách hàng, đó mới chính là điều mà họ cần.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên