Cách đạt 100.000 người theo dõi trên TikTok trong 1 tháng
Đây là những điều James Lamprey đã làm để tăng hơn 130 nghìn người theo dõi trong 28 ngày. Anh ấy đã có 2 video có hơn 1 triệu lượt xem và một trong số đó đạt 5,6 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ.
Điều gì là cần thiết để phát triển nhanh chóng trên TikTok? James Lamprey, Quản lý Đào tạo và Hỗ trợ tại Sysco, công ty hàng đầu thế giới về bán, tiếp thị và phân phối các sản phẩm thực phẩm, đồng thời là Founder của FunFoods, sẽ chia sẻ bí quyết thành công của mình trên TikTok.
James Lamprey chia sẻ rằng bản thân đã luôn tự hỏi điều gì cần thiết để phát triển nhanh trên một nền tảng mạng xã hội và đã nỗ lực để đạt được điều này trong một khoảng thời gian. Giờ đây, anh ấy sẽ chia sẻ bí quyết thành công của mình.
Năm 2010, khi James Lamprey bắt đầu kênh YouTube "FunFoods", không hề có ý định kinh doanh hay trở nên nổi tiếng. Anh ấy bắt đầu nó như một sở thích, giống như hầu hết mọi người vào thời điểm đó, để chia sẻ những điều quan trọng với chính anh. Vài năm sau, sở thích đó đã trở thành một cơ hội kinh doanh.
Mùa hè năm 2019, khi tham dự VidCon ở Anaheim, California, James Lamprey đã rất ngạc nhiên bởi mức độ phổ biến của TikTok với cộng đồng sáng tạo nội dung trực tuyến. Anh ấy rất vui khi thấy rất nhiều người đạt được thành công trên nền tảng này.
@ParkerPannell là một trong số đó. Anh ấy đã đạt gần 1 triệu người theo dõi trên nền tảng. James Lamprey đã trao đổi với Parker tại VidCon và Parker đã cho anh ấy một vài lời khuyên.
James Lamprey nhanh chóng phát triển một chiến lược để tích hợp nội dung của mình trên TikTok. Tuy nhiên anh đã không thành công, dù đã thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau.
Là người đã dành nhiều năm để sáng tạo nội dung trực tuyến, James Lamprey luôn hoài nghi khi gặp những người đưa ra lời khuyên về cách “tận dụng thuật toán TikTok” hoặc “thực hành tốt nhất trên TikTok”. Lý do anh ấy hoài nghi là vì TikTok không chia sẻ thông tin này với bất kỳ nhà sáng tạo nào, giống như YouTube và các nền tảng khác giữ bí mật những điều này rất kỹ lưỡng.
Nhưng anh ấy muốn thử nghiệm một số chiến lược này, và hiện đã đạt hơn 500 nghìn người theo dõi.
Dưới đây là những gì James Lamprey đã làm:
Thứ nhất, 5 bài đăng đầu tiên trên tài khoản của bạn sẽ xác định thị trường ngách mà bạn đang nhắm đến. Vì vậy, James Lamprey đảm bảo chỉ đăng nội dung về thực phẩm trên tài khoản mới của mình.
Thứ hai, James Lamprey chỉ chọn các hashtag có liên quan đến nội dung. Có một cuộc tranh luận lớn giữa rất nhiều nhà sáng tạo trên nền tảng về chủ đề này. Nhiều người đặt hashtag #ForYou, foryoupage hoặc fyp trong tất cả các bài đăng của họ với hy vọng rằng nội dung sẽ được giới thiệu trên “trang foryou”. Một số người cho rằng việc sử dụng các hashtag này chỉ chiếm dung lượng có thể được sử dụng cho các hashtag có liên quan chứ không thực sự hiệu quả.
Thứ ba, vẫn về vấn đề hashtag. Người ta tin rằng việc sử dụng hashtag thịnh hành khi nó có liên quan sẽ mang lại lợi thế. Một số nhà sáng tạo sử dụng tất cả các hashtag thịnh hành ngay cả khi không có hashtag nào liên quan đến nội dung. James Lamprey chỉ sử dụng một hashtag thịnh hành cho mỗi bài đăng, nhưng chỉ khi hashtag đó có liên quan.
Thứ tư, việc sử dụng nhạc nền thịnh hành. Một số người cho rằng việc sử dụng nhạc thịnh hành sẽ mang lại lợi thế cho nội dung của bạn ngay cả khi không ai có thể nghe thấy. Một số người đưa nhạc thịnh hành vào bài đăng của họ và tắt âm lượng. James Lamprey đã sử dụng nhạc thịnh hành, và không thấy có sự khác biệt đáng chú ý nào.
Thứ năm, là tính nhất quán. Tính nhất quán giúp phát triển sự gắn kết những người theo dõi bạn. Mọi người có nhiều khả năng xem nội dung của bạn hơn nếu họ biết quay lại trang của bạn vào thời gian nào để xem nội dung mới. Ngoài ra, việc có một số lượng lớn người sẵn sàng xem nội dung của bạn vào một thời điểm nhất định cho thuật toán biết rằng nội dung mới của bạn thú vị. Điều này có thể giúp thuật toán phân phối nội dung của bạn đến với nhiều người xem tiềm năng hơn
Thứ sáu, số lượng nội dung. Đây cũng là một vấn đề gây tranh luận. Trên kênh mới này, James Lamprey chỉ đăng một video mỗi ngày, không hơn. Nhưng một số người sẽ tranh luận để đăng càng nhiều nội dung càng tốt
Thứ bảy, trả lời bình luận. James Lamprey khuyên bạn nên trả lời bình luận hoặc ít nhất là thả tim cho chúng. Nhưng trả lời là tốt nhất. Anh ấy trả lời càng nhiều bình luận càng tốt ngay sau khi đăng video của mình.
Thứ tám, ánh sáng tốt. Nội dung có ánh sáng tốt hoạt động tốt hơn trên tất cả các nền tảng. Không ai muốn xem video có hình ảnh nhiễu.
thứ chín,="" đúng="" thời="" điểm.="" hãy="" đăng="" nội="" dung="" vào="" điểm="" mà="" hầu="" hết="" người="" theo="" dõi="" của="" bạn="" đang="" online.="" nhưng="" làm="" thế="" nào="" để="" tìm="" thấy="" gian="" đó?="" truy="" cập="" phần phân="" tích=""> Người theo dõi > Hoạt động của người theo dõi.
Thứ mười, sử dụng hình nền hấp dẫn, nhưng hãy đảm bảo rằng người xem có thể hiểu video nói về điều gì bằng cách chỉ nhìn vào hình nền.
Tóm lại, James Lamprey nhấn mạnh: các nền tảng luôn thay đổi liên tục, điều quan trọng là phải tiếp tục thử những các mới và tìm hiểu xem những gì hiệu quả với nội dung của bạn.
Nhịp sống thị trường