TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cách người giàu chọn bất động sản

02-07-2021 - 14:54 PM | Bất động sản

Cách người giàu chọn bất động sản

Theo Savills Việt Nam, các thương hiệu xa xỉ đã chứng tỏ sức hấp dẫn đối với những người nhà giàu mới nổi, như một dấu hiệu của sự thành công.

Đơn vị này cũng khẳng định, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển hàng đầu trên thế giới về BĐS hàng hiệu. Các khu BĐS hàng hiệu gây tiếng vang lớn đối với người mua bất kể khi dịch Covid-19 đang làm ảnh hưởng tới đầu tư BĐS được khai vào năm 2020. Về quy mô thị trường, Nghiên cứu toàn cầu của đơn vị chỉ ra, Việt Nam hiện nằm trong số 10 quốc gia nhanh nhất thế giới tăng trưởng trên thị trường.

Triển vọng kinh tế khả quan cho thấy viễn cảnh tươi sáng cho các khu BĐS hàng hiệu. So với các nền kinh tế lớn khác ở Châu Á vào năm 2020, Việt Nam dẫn đầu với mức tăng trưởng GDP gần 3%. Hoạt động mạnh mẽ này trong thời kỳ đại dịch được bổ sung bởi dự báo tăng trưởng 7% mỗi năm trong những năm tới.

Năm 2020, lượng kiều hối đạt 15,7 tỷ đô la Mỹ đã xếp Việt Nam vào vị trí thứ 9 trên toàn cầu. Trong những năm qua, việc đầu tư vào BĐS hiện đang nằm trong khoảng từ 16% đến 20%. Đầu tư BĐS hàng hiệu trở nên hấp dẫn hơn sau khi các động thái nới lỏng lãi suất thế chấp, nâng cao triển vọng vốn đổ vào BĐS.

Ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc, Savills Việt Nam cho biết "Từ năm 2017, nguồn cung tại Việt Nam đã tăng trung bình mỗi năm 11% lên hơn 2.200 căn từ 24 dự án, vào Qúy 1 năm 2021. Các tỉnh và thành phố du lịch lớn như Kiên Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh và Khánh Hòa là những địa phương có các dự án BĐS hàng hiệu đã đi vào hoạt động. 

Hầu hết là các căn biệt thự cao cấp trên khu đất rộng tới 2.500m2 bên bờ biển, hoặc có tầm nhìn hướng về biển và có hồ bơi riêng. Các căn hộ bất động sản hàng hiệu hầu hết được cung cấp bởi các chủ đầu tư trong nước như Sun Group với 39% thị phần, tiếp theo là BIM Group với 9% thị phần. Về đơn vị vận hành, Accor dẫn đầu với hơn 1.200 căn từ 9 dự án, tương đương 56% nguồn cung đã hoàn thành, tiếp theo là Wyndham với 245 căn từ hai dự án, tương đương 11% trong khi IHG, Furama và Radisson Blue chiếm 6%."

Cách người giàu chọn bất động sản - Ảnh 1.

Theo Savills, các thương hiệu xa xỉ đã chứng tỏ sức hấp dẫn đối với những người nhà giàu mới nổi, như một dấu hiệu của sự thành công. Gần đây, sự xuất hiện của các khu BĐS hàng hiệu tại Việt Nam được hỗ trợ bởi sự gia tăng chuỗi giá trị khu dân cư khi các BĐS ngày càng đắt tiền gia nhập thị trường. Tình hình kinh tế trong nước mạnh mẽ và lượng hàng tồn kho thấp trong lịch sử cũng đang thúc đẩy nhu cầu và cùng với đó là giá cả.

Theo đó, sở hữu một BĐS hàng hiệu được xem là một sự lựa chọn đáng giá và là một lựa chọn đầu tư thông minh. Người mua căn hộ có thương hiệu được đảm bảo về một sản phẩm chất lượng, nguồn cung hạn chế với giá trị thương hiệu cao cấp. Nhận thức về hàng hiệu đã có từ trước có nghĩa là sản phẩm dân dụng có được lợi nhuận lớn hơn và cùng với đó, tiếp cận với cơ sở nhu cầu lớn hơn.

Đại diện Savills Việt Nam cho rằng, sự quan tâm bởi những người nước ngoài đối với các sản phẩm cao cấp ngày càng tăng, với hạn ngạch dự án được thiết lập hợp pháp nhanh chóng được lấy. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục đối với các dự án có vị trí tốt, cao cấp. Trong khu vực, giá cả của Việt Nam cạnh tranh trong khi triển vọng tăng trưởng vốn, cùng với lợi suất hấp dẫn, đang thu hút sự quan tâm của nước ngoài. Khoảng 65% người mua là nhà đầu tư dài hạn; 30% là khách thuê, trong khi các nhà đầu cơ chiếm khoảng 5%. 

Chính sách bất động sản dần được nới lỏng đối với người mua nước ngoài và đối với các nhà phát triển - song song với các tiêu chí phát triển được thắt chặt để bảo vệ tốt hơn cho lợi ích của người mua. Đặc biệt, không có thêm thuế cho các BĐS hạng sang. Công dân nước ngoài được phép sở hữu tài sản như đã ghi trong hợp đồng thương mại nhưng chỉ giới hạn trong thời hạn thuê nhà là 50 năm.

Châu Á Thái Bình Dương được dự báo là một điểm nóng của bất động sản hàng hiệu, với số lượng dự án ngày càng tăng. Chi phí đầu vào thấp hơn trong khu vực gây ra rủi ro phát triển ít hơn nhưng có tiềm năng hấp dẫn để tiếp cận nhu cầu mới. Tầng lớp trung lưu và thượng lưu đang phát triển hiện nay chính là trợ lực thúc đẩy tiềm năng lớn hơn nữa cho các khu bất động sản thương hiệu. 

"Bất động sản hàng hiệu ở các thành phố lớn cũng sẽ được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ hơn với nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển ở các thành phố lớn trên thế giới, mang đến những công trình chất lượng vượt trội, dịch vụ sang đến từ những thương hiệu và dịch vụ 5 sao", đại diện Savills nhấn mạnh. 

Hạ Vy

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trở lên trên