MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM

21-07-2023 - 17:39 PM | Xã hội

Nhằm giải quyết cơn khát bãi đậu xe, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã đề xuất 4 vị trí làm bãi giữ xe cao tầng tại quận 1 và quận 5.

Bốn vị trí được Sở GTVT TP.HCM đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 1.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 2.

Theo kiến nghị của Sở GTVT TP.HCM, 4 vị trí làm nhà giữ xe cao tầng trên địa bàn, gồm: Bên trong bến xe buýt Chợ Lớn và trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5); một phần đường Lê Lai (cạnh Công viên 23 tháng 9, thuộc quận 1) và cạnh công viên Lê Văn Tám (nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận 1).

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 3.

Tổng diện tích các khu đất này dự kiến hơn 1.500 m2, sức chứa khoảng 350 ô tô từ 9 chỗ trở xuống và 200 xe máy.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 4.

Theo kiến nghị của Sở GTVT TP.HCM, một phần lòng đường Lê Lai (cạnh công viên 23 tháng 9) là vị trí đầu tiên được đề xuất làm bãi xe cao tầng.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 5.

Theo ghi nhận của PV VTC News, khu vực cạnh công viên 23 tháng 9 đang triển khai việc đậu xe có thu phí nhưng diện tích nhỏ, không đáp ứng hết nhu cầu đỗ xe của người dân.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 6.

Chị Nguyễn Thị Danh (ngụ quận 1) cho biết, việc quy hoạch các bãi giữ xe cao tầng không những giải quyết được cơn khát chỗ đậu xe cho người dân, mà còn đảm bảo anh ninh trật tự địa phương.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 7.

Vị trí thứ hai được Sở GTVT TP.HCM đề xuất là trước công viên Lê Văn Tám (trên đường Hai Bà Trưng, quận 1), nơi đây dự kiến xây nhà xe cao tầng với 9 khối ô tô dạng xoay cao 21 m, sức chứa 144 ô tô dưới 9 chỗ và rộng khoảng 427 m2.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 8.

Trước đây, khu vực này từng được thành phố phê duyệt làm bãi xe ngầm vào năm 2008. Tuy nhiên, dự án đã bị TP.HCM chấm dứt hợp đồng và thu hồi do sau 15 năm không triển khai.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 9.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 10.

Cũng theo đề xuất của Sở GTVT TP.HCM, vị trí thứ ba để làm bãi giữ xe cao tầng nằm trong bến xe Chợ Lớn (quận 5), có diện tích rộng khoảng 312 m2. Nơi đây được đề xuất xây nhà xe cao 21 m, 4 khối ô tô, sức chứa 96 xe dưới 9 chỗ và hai khối xe máy cao 21 m, sức chứa 220 xe.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 11.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 12.

Vị trí tiếp theo được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông (thuộc quận 5, gần chợ Kim Biên). Vị trí này rộng khoảng 468 m2, được đề xuất xây nhà xe cao tầng 21 m, 6 khối ô tô, sức chứa 94 xe dưới 9 chỗ.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 13.

Theo Sở GTVT TP.HCM, áp lực thiếu bãi đậu xe, đặc biệt là cho ô tô ở khu vực trung tâm hiện rất lớn. Lượng xe thành phố quản lý hơn 850.000 ô tô cùng hơn 7,8 triệu xe máy, chưa tính xe vãng lai. Tuy nhiên, hệ thống bến bãi ở thành phố hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch... Do đó, việc xây dựng các bãi xe cao tầng là cần thiết, giải quyết được nhu cầu gửi xe cho người dân.

Cận cảnh 4 điểm được đề xuất làm bãi giữ xe cao tầng ở TP.HCM - Ảnh 14.

Sở GTVT TP.HCM đánh giá chi phí lắp ghép bãi xe thấp hơn so với các bãi đỗ xe ngầm đã từng được quy hoạch. Bãi giữ xe cao tầng có ưu điểm lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng và có thể tăng số lượng vị trí đỗ bằng cách lắp ghép các block đỗ xe lại với nhau. Đặc biệt, có thể di chuyển đơn giản cả hệ thống sang khu vực khác.

Lương Ý/VTC News

VTC News

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên