TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công

30-05-2020 - 09:45 AM | Bất động sản

Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công

Sau hơn 2 năm thi công, tuyến đường đã hoàn thành nhiều hạng mục như đổ, ghép thanh dầm... được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc giao thông nhiều năm qua. Các cột bê tông đoạn Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy, chợ Mơ cơ bản đã hoàn thành.

Dự án xây dựng đường Vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được khởi công vào tháng 4/2018 bao gồm tuyến đường bộ trên cao và mở rộng dưới thấp. Các hạng mục gồm cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 1.
 Tổng chiều dài tuyến đường là khoảng 5,1 km với tổng vốn đầu tư 9.459 tỷ đồng.
Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 2.
 Dự án được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư, loại hợp đồng BT. Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2020 sau 30 tháng thi công.
Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 3.
 Sau hơn 2 năm, tuyến đường đã hoàn thành nhiều hạng mục như đổ, ghép thanh dầm..., được kỳ vọng sẽ là tuyến vành đai giảm ùn tắc giao thông nhiều năm qua.
Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 4.
 Điểm đầu của dự án bắt đầu với điểm tiếp giáp lên cầu Vĩnh Tuy. Mặt đường trên cao đã đổ xong.
Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 5.
 Điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Hiện, lối lên xuống của đường trên cao đoạn Ngã Tư Sở cơ bản thành hình. Trong quá trình xây dựng, khu vực này được xem là điểm nghẽn giao thông, đặc biệt vào khung giờ cao điểm.
Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 6.
 Các cột bê tông đoạn Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy, chợ Mơ cơ bản đã hoàn thành.
Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 7.
 Đây là dự án đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê tông bằng xe hạng nặng tới công trình.
Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 8.
 Đoạn Trường Chinh đã thi công xong dầm bê tông từ Ngã Tư Vọng đến nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng.
Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 9.

Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 10.
 Đoạn đường cầu Mai Động - Ngã Tư Vọng đang hoàn thành những công đoạn cuối san ủi, giải phóng mặt bằng để thi công.
Cận cảnh đường vành đai 2 của Hà Nội sau 2 hơn năm thi công - Ảnh 11.
 Theo báo cáo tình hình sử dụng vốn từ đợt phát hành cổ phiếu năm 2018, Vingroup, nhà đầu tư dự án, cho biết từ 23/8/2018 đến 31/12/2019 đã giải ngân 5.817 tỷ đồng cho dự án này.

Theo Lâm Tùng

Người đồng hành

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên