Cận cảnh khoang máy bay hạng phổ thông trong tương lai: Du khách có thể thoải mái nằm dài với thiết kế ghế ngồi hoàn toàn mới
Hội ghiền du lịch giờ lại càng có lý do đi máy bay nhiều hơn rồi!
- 24-06-2020Tại sao chỉ được xách 7kg hành lý, phi công không được để râu: Loạt bí ẩn khi đi máy bay khiến bạn ngã ngửa
- 15-06-2020Những việc hành khách tuyệt đối không nên làm khi máy bay đang cất - hạ cánh, chúng còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn
- 07-06-2020Khám phá căn penthouse trị giá gần 400 tỷ đồng của VĐV kiếm tiền giỏi nhất hành tinh: Thích đi Ferrari, Limousine, máy bay trực thăng hay phản lực, chỉ cần bấm 1 nút
Đi máy bay có thể là điều đáng mơ ước đối với những ai chưa từng trải nghiệm, tuy nhiên cũng là nỗi ám ảnh với hội thường xuyên di chuyển bằng loại phương tiện này. Bên cạnh hàng loạt thủ tục check-in và quy định rắc rối, chỗ ngồi trên máy bay hạng phổ thông thực sự chẳng thoải mái như nhiều người vẫn nghĩ.
Đôi lúc, bạn phải ngồi thẳng lưng trong khoảng thời gian rất lâu, trong khi máy bay thì liên tục chao đảo trên không trung. Đối với những người có sức khoẻ không tốt, trải nghiệm này rất dễ gây mệt mỏi và áp lực.
Tuy nhiên, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên toàn cầu, nhiều công ty thiết kế máy bay đã nghĩ ra hàng loạt phương án thay đổi để thực hiện tốt việc cách ly xã hội. Một số ý tưởng nổi bật đã được đưa ra như dải phân cách giữa các chỗ ngồi, hoặc những "bong bóng Glassafe" được làm bằng kính quanh mỗi ghế.
Một thiết kế chỗ ngồi máy bay mới được đưa ra để thực hiện tốt nhất việc cách ly xã hội đối với hành khách trong tương lai.
Mới đây nhất, nhà thiết kế Jeffrey O'Nill đã đưa ra ý tưởng gọi là ghế Zephyr, cho phép du khách có cơ hội được nằm thẳng trên mỗi chuyến bay hạng phổ thông dựa vào sự sắp xếp chỗ ngồi 2 tầng (như dạng giường tầng). Điều này cho phép 2 người cùng chia sẻ 1 chỗ ngồi trên – dưới, tiết kiệm được rất nhiều không gian trên chuyến bay.
Thiết kế chỗ ngồi mới được gọi là ghế Zephyr, thoạt nhìn khá giống với dạng giường tầng quen thuộc.
Chia sẻ với CNN, Jeffrey O'Nill cho biết nếu muốn có được sự riêng tư và khoảng thời gian chợp mắt thoải mái trên máy bay như thế này, du khách có thể sẽ phải trả thêm tiền. Cũng theo nhà thiết kế này, cấu hình sắp xếp chỗ ngồi 2 – 4 – 2 như thế này vừa giúp các hãng hàng không duy trì số lượng chỗ ngồi phổ thông của họ và đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối cho hành khách.
Du khách có thể thoải mái gác chân.
Mỗi chỗ ngồi đảm bảo sự riêng tự và tách biệt gần như tuyệt đối.
Cụ thể hơn, mỗi ghế ngồi trong tương lai đều được chế tạo bằng vật liệu composite nhẹ với tiêu chuẩn cao nhất, giảm chi phí bảo trì trực tiếp cho các hãng hàng không. Các hàng ghế trên – dưới được kết nối với nhau bằng một chiếc thang có thể leo lên leo xuống dễ dàng. Mỗi chỗ được thiết kế khá di động, phù hợp với cả nhu cầu ngồi hoặc nằm với gối tựa êm ái. Thậm chí, không gian này đủ rộng cho 1 người lớn và 1 trẻ em đi cùng.
Một chiếc cầu thang kết nối 2 chỗ ngồi trên - dưới.
Một tấm đệm di động có thể dễ dàng bật xuống để biến ghế ngồi thành chiếc giường êm ái.
Thậm chí, nếu muốn du khách có thể nằm dài ra với cả gối tựa như thế này, sau đó đánh một giấc thật sảng khoái ngay trên máy bay.
Theo dự kiến, có thể mô hình mới toanh của Jeffrey O'Nill phải mất đến 3 năm để vượt qua tất cả các bài kiểm tra an toàn hàng không. Thôi thì ta cứ tiếp tục chờ đợi chuyến bay "xịn sò" này sẽ xuất hiện ngoài đời thật bạn nhé!
Nguồn: Insider
Trí thức trẻ