Cận cảnh lắp ráp robot đào hầm 'khủng' nặng 850 tấn thi công Metro Nhổn - ga Hà Nội
Máy đào hầm TBM của tuyến số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội là một cỗ máy lớn với nhiều bộ phận phức tạp như đầu cắt, khiên đào, tay trộn, buồng điều áp, xilanh đẩy, hệ thống vận chuyển đất thải…,do đó việc vận chuyển và lắp đặt mất rất nhiều thời gian. Để có thể đưa máy xuống lòng đất ở ga ngầm S9-Kim Mã, MRB và các nhà thầu phải thực hiện phương pháp cuốn chiếu, tức là vận chuyển đường bộ rồi dùng cần cẩu nặng 500 tấn đưa dần từng bộ phận xuống tầng đáy của ga để lắp ráp.
- 18-10-2020Cận cảnh đoàn tàu đầu tiên tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội về tới cảng Hải Phòng
- 13-11-2017Cấm ô tô đi đường Kim Mã trong thời gian thi công tuyến Metro Nhổn-ga Hà Nội?
Sau khi lắp ráp xong, các máy TBM sẽ bắt đầu khoan từ ga S9 tới ga S12-ga Hà Nội ở cuối đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài 4 km. Khoan đến đâu, vỏ hầm sẽ được lắp đến đấy.
Cùng hô cao khẩu hiểu quyết tâm 'an toàn là trên hết' trước mỗi buổi làm việc của các kỹ sư, công nhân trên công trường thi công ga ngầm S9.
Tiền Phong