Máy đào hầm
Trung Quốc dùng máy 'tự chế' để đào đường hầm dài 12 km cách mặt sông băng chỉ 1-2 km, đi xuyên qua một trong những dãy núi dài nhất thế giới
06/07/2024 19:31
Theo SCMP, phân đoạn khó khăn nhất của dự án đường cao tốc chính ở Tân Cương, Trung Quốc đã được thực hiện với cỗ máy đào hầm đặc biệt.
Trung Quốc chế tạo máy đào nổ đầu tiên của thế giới, có thể xé toạc tầng đá cứng
23/05/2024 21:24
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát triển máy đào hầm nổ (BBM) đầu tiên trên thế giới, có thể nâng cao hiệu quả đào phá tầng đá cực cứng hơn 30%.
Cặp 'rồng biển' Trung Quốc dài 135 mét, nặng 4.350 tấn sắp làm điều chưa nước nào làm được dưới đáy biển
28/02/2024 22:16
Tập đoàn đường sắt khổng lồ Trung Quốc hôm 26/2 đã cho ra mắt "siêu" máy đào hầm để đào "Đường hầm đường sắt cao tốc dưới biển dài nhất thế giới" như truyền thông nước này ca ngợi.
Trung Quốc chế tạo ‘siêu cỗ máy’ bất bại: Nặng 1.900 tấn, có khả năng đào 350 m xuống lòng đất chỉ trong vòng 1 tháng, giúp giảm mạnh chi phí thi công
04/07/2023 12:12
Nặng 1.900 tấn, dài 230 mét với đường kính lên tới 9,03 mét, cỗ máy đào hầm này là minh chứng cho “sự hùng mạnh” của ngành xây dựng Trung Quốc.
Sức mạnh của Trung Quốc: Nhập máy đào hầm hơn 100 triệu USD quá đắt, tự sản xuất 'mẫu copy' giá rẻ hơn 12 lần, dần thay thế Đức trong ngành thiết bị công nghiệp
16/02/2023 10:43
“Trung Quốc không phải là nước đang phát triển, không hề tý nào. Đây là một quốc gia sản xuất công nghiệp hàng đầu thế giới mất rồi”, Chủ tịch Karl Haeusgen của hãng HAWE Hydraulik than thở.
Tận thấy lắp ráp robot đào hầm khủng tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
31/12/2020 16:40
Để chuẩn bị cho việc đào đoạn đi ngầm từ khách sạn Daewoo về ga Hà Nội, sáng 31/12, đầu khoan (khiên đào) của máy đào hầm tự động có tên viết tắt là TBM (ro-bốt) đã được chủ đầu tư và đơn vị thi công cẩu xuống hầm, tiến hành lắp tại dự án metro Nhổn – ga Hà Nội.
Xuống lòng đất sâu mục sở thị Rô-bốt 'khủng' đào hầm metro Nhổn - ga Hà Nội
07/12/2020 20:46
Sau 3 ngày lắp đặt đầu tiên, sáng 7/12 Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã thông tin về tiến độ và kế hoạch vận hành máy đào hầm tự động - TBM (rô-bốt) của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Cận cảnh lắp ráp robot đào hầm 'khủng' nặng 850 tấn thi công Metro Nhổn - ga Hà Nội
30/11/2020 20:57
Máy đào hầm TBM của tuyến số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội là một cỗ máy lớn với nhiều bộ phận phức tạp như đầu cắt, khiên đào, tay trộn, buồng điều áp, xilanh đẩy, hệ thống vận chuyển đất thải…,do đó việc vận chuyển và lắp đặt mất rất nhiều thời gian. Để có thể đưa máy xuống lòng đất ở ga ngầm S9-Kim Mã, MRB và các nhà thầu phải thực hiện phương pháp cuốn chiếu, tức là vận chuyển đường bộ rồi dùng cần cẩu nặng 500 tấn đưa dần từng bộ phận xuống tầng đáy của ga để lắp ráp.