MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội

Nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3, Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 và đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ -Vành đai 3 được đề xuất làm hầm chui để giảm ùn tắc giao thông.

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 1.

Tuyến đường Vành đai 3 có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của Hà Nội, vừa là trục giao thông đối nội, vừa là trục giao thông quá cảnh kết nối giao thông nhiều tỉnh, thành với trung tâm Thủ đô. Do có lưu lượng xe rất lớn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất xây dựng thêm hầm chui qua đường Vành đai 3 để phát huy hiệu quả đầu tư, tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 2.

Theo quy hoạch giao thông vận tải TP Hà Nội đã được Thủ tướng phê duyệt, trên tuyến đường Vành đai 3 dự kiến sẽ đầu tư xây dựng đồng bộ các nút giao khác mức: Nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3; nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3; nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3.

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 3.

Hiện trạng nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3.

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 4.
Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 5.

Nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 đoạn qua Phạm Hùng. Đây là tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc mỗi ngày.

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 6.

Hiện nay, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và Dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn từ Mai Dịch đến Cầu Thăng Long đã hoàn thành và đưa vào khai thác, vì vậy việc triển khai nghiên cứu đầu tư xây dựng hoàn chỉnh là cần thiết.

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 7.

Hình ảnh nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 được đề xuất xây dựng hầm chui.

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 8.

Việc đồng bộ hạ tầng giao thông sẽ là nền tảng cho kinh tế khu vực phát triển.

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 9.

Bên cạnh đó, theo quy hoạch phân khu đô thị N10, nút giao giữa đường Đàm Quang Trung và đường Cổ Linh (nút giao Cổ Linh) là nút giao trực thông (giữa tuyến đường trục Vĩnh Tuy - quốc lộ 5 và đường Cổ Linh).

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 10.

Hiện nay, nút giao này có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là khi tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào sử dụng và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng hầm chui theo hướng dọc đường dẫn cầu Vĩnh Tuy để hoàn chỉnh nút giao Cổ Linh là cấp thiết, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, phát huy hiệu quả dự án cầu Vĩnh Tuy cả 2 giai đoạn.

Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội - Ảnh 11.

Hiện nay, Hà Nội đã đưa vào khai thác, vận hành các hầm chui gồm: hầm chui Kim Liên - Xã Đàn, hầm chui Trung Hòa (Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long), hầm chui nút giao Thanh Xuân, Lê Văn Lương - Vành đai 3 và đã khởi công xây dựng hầm chui tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Theo Đắc Huy/VTC News

VTC News

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên