Cận cảnh những khu vực được đề xuất làm hầm chui qua đường Vành đai 3 Hà Nội
Nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3, Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 và đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ -Vành đai 3 được đề xuất làm hầm chui để giảm ùn tắc giao thông.
- 02-11-2022Doanh nghiệp Việt Nam - Đan Mạch ký 14 văn kiện hợp tác năng lượng
- 01-11-2022TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đạt 95%
- 01-11-2022Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Petrolimex tăng lên 1.265 tỷ đồng
Tuyến đường Vành đai 3 có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của Hà Nội, vừa là trục giao thông đối nội, vừa là trục giao thông quá cảnh kết nối giao thông nhiều tỉnh, thành với trung tâm Thủ đô. Do có lưu lượng xe rất lớn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất xây dựng thêm hầm chui qua đường Vành đai 3 để phát huy hiệu quả đầu tư, tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Theo quy hoạch giao thông vận tải TP Hà Nội đã được Thủ tướng phê duyệt, trên tuyến đường Vành đai 3 dự kiến sẽ đầu tư xây dựng đồng bộ các nút giao khác mức: Nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3; nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3; nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3.
Hiện trạng nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3.
Nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 đoạn qua Phạm Hùng. Đây là tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc mỗi ngày.
Hiện nay, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và Dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn từ Mai Dịch đến Cầu Thăng Long đã hoàn thành và đưa vào khai thác, vì vậy việc triển khai nghiên cứu đầu tư xây dựng hoàn chỉnh là cần thiết.
Hình ảnh nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 được đề xuất xây dựng hầm chui.
Việc đồng bộ hạ tầng giao thông sẽ là nền tảng cho kinh tế khu vực phát triển.
Bên cạnh đó, theo quy hoạch phân khu đô thị N10, nút giao giữa đường Đàm Quang Trung và đường Cổ Linh (nút giao Cổ Linh) là nút giao trực thông (giữa tuyến đường trục Vĩnh Tuy - quốc lộ 5 và đường Cổ Linh).
Hiện nay, nút giao này có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là khi tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào sử dụng và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng hầm chui theo hướng dọc đường dẫn cầu Vĩnh Tuy để hoàn chỉnh nút giao Cổ Linh là cấp thiết, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, phát huy hiệu quả dự án cầu Vĩnh Tuy cả 2 giai đoạn.
Hiện nay, Hà Nội đã đưa vào khai thác, vận hành các hầm chui gồm: hầm chui Kim Liên - Xã Đàn, hầm chui Trung Hòa (Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long), hầm chui nút giao Thanh Xuân, Lê Văn Lương - Vành đai 3 và đã khởi công xây dựng hầm chui tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.
VTC News