Cận cảnh nút giao 'khủng' nhất Hải Phòng: 6 ngã, 3 tầng, 1.500 tỷ
Nút giao Nam cầu Bính có tổng mức đầu tư lớn nhất thành phố hoa phượng đỏ, giúp giải quyết hoàn toàn vấn đề ách tắc giao thông và góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị.
- 21-02-2022Quy mô "khủng" của 5 dự án cao tốc 263.000 tỷ ở Việt Nam sắp được đầu tư
- 18-02-2022Toàn cảnh dự án hầm chui 700 tỷ đồng ở Hà Nội dần hình thành
- 12-02-2022Chi tiết 5 dự án cao tốc hơn 263.000 tỷ đồng, quan trọng cấp quốc gia sắp được đầu tư
Toàn cảnh nút giao Nam cầu Bính.
Nút giao Nam cầu Bính là nút giao lớn nhất của thành phố Hải Phòng với tổng mức đầu tư lên tới gần 1.500 tỷ đồng. Công trình được thông xe vào tháng 5/2020 sau gần 2 năm thi công, nhằm kỷ niệm 65 năm thành lập thành phố Hải Phòng.
Nút giao Nam cầu Bính nằm ở phía tây bắc thành phố Hải Phòng, là điểm kết nối của 6 con đường với 3 tầng: tầng hầm, tầng mặt và cầu vượt. Trong ảnh là đoạn đường Hồng Bàng hướng về trung tâm thành phố với 12 làn xe.
Hầm chui từ đường Bạch Đằng vào đường Hồng Bàng có phần hầm kín dài 190 m, phần hở 2 đầu hầm dài 140 m, tường chắn 2 đầu hầm dài 40 m bằng bê tông cốt thép.
Mặt cắt ngang hầm rộng 15 m, trong đó phần mặt đường 11,5 m; đường công vụ có 2 làn, mỗi làn rộng 0,75 m.
Dự án nút giao Nam cầu Bính còn cải tạo, mở rộng đường Hồng Bàng lên đến 50 m, đường Bạch Đằng lên 45,5 m, đường dẫn vào nút giao (phía cầu Bính) rộng 41 m.
Song song với đường Hùng Vương là đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nhưng do có cầu vượt qua sông Rế nên phương tiện đi từ cầu Bính qua ngã tư Cơ điện và ngược lại không bị ảnh hưởng.
Phần cầu vượt có nhiều nhánh cùng có kết cấu dầm bản rỗng bằng bê tông dự ứng lực. Nhánh từ cầu Bính đi đường vành đai 2 có tổng chiều dài cầu là 432,2 m.
Nhánh từ cầu Bính đi đường Hồng Bàng (bên trái) có chiều dài 123,1 m; tường chắn đầu cầu dài 70 m. Nhánh đường Hồng Bàng - cầu Bính (bên phải) đi theo vòng xoay lên cầu vượt chiều dài cầu 120 m.
Ngay cạnh nút giao lớn nhất Hải Phòng là vòng xuyến để tránh xung đột giao thông giữa đường Hùng Vương, đường Hồng Bàng và đường Bạch Đằng. Do có hệ thống nút giao, vòng xuyến hợp lý nên giao thông khu vực này gần như không xảy ra ùn tắc.
Nút giao Nam cầu Bính đi vào hoạt động khiến bất động sản xung quanh cũng được hưởng lợi do đi lại dễ dàng hơn.
Khu vực nút giao Nam cầu Bính cũng thành khu vực vui chơi, tham quan mới của người dân Hải Phòng, bên cạnh khu vực trung tâm với nhà hát Lớn hay khu phố ẩm thực.
Cùng với tốc độ phát triển kinh tế dẫn đầu cả nước năm 2021, tổng thu ngân sách cao giúp cho thành phố Hải Phòng tiếp tục đầu tư mạnh vào các dự án cơ sở hạ tầng, làm thay đổi bộ mặt của thành phố; tiêu biểu là cầu Nguyễn Trãi, đường vành đai 2, trung tâm chính trị - hành chính và trung tâm nghệ thuật biểu diễn mới.
Vị trí nút giao Nam cầu Bính ở phía tây bắc thành phố Hải Phòng, gần sông Cấm.
Pháp luật và bạn đọc