MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cận Tết, khách chờ chực la liệt tại quầy giao dịch ngân hàng

11-02-2018 - 08:49 AM | Tài chính - ngân hàng

Càng gần đến ngày Tết Nguyên đán, nhu cầu rút tiền, chuyển tiền của người dân càng tăng cao khiến các chi nhánh/PGD ngân hàng, nhất là các ngân hàng lớn luôn trong tình trạng quá tải.

Theo khảo sát của PV Infonet trong buổi sáng ngày 09/02 (24 Tết Nguyên đán), tại các ngân hàng như Vietcombank, Agribank, Vietinbank, MBBank, Techcombank,… luôn chật kín khách hàng đến giao dịch.

Có mặt tại Vietcombank Chi nhánh Thành Công (Hà Nội) vào lúc 9h sáng 09/2, chị Trần Minh Hiền cho biết chị phải chờ đợi hơn 30 phút mới đến lượt để rút tiền. Không chỉ chị Hiền, có nhiều khách hàng cũng chung cảnh chờ đợi một cách kiên nhẫn.

Cận Tết, khách chờ chực la liệt tại quầy giao dịch ngân hàng - Ảnh 1.

“Đến Phòng Giao dịch của Vietcombank tại Linh Đàm nhưng thấy đông người chờ giao dịch quá nên tôi phải chạy qua đây. Vì cần rút một lượng tiền lớn nên mới phải chấp nhận chờ đợi, chứ nếu rút tiền để chi tiêu thì chỉ cần ra máy rút tiền ATM dù phải xếp hàng nhưng cũng vẫn nhanh hơn,” chị Trần Minh Hiền cho biết.

Cận Tết, khách chờ chực la liệt tại quầy giao dịch ngân hàng - Ảnh 2.

Tại Vietcombank Chi nhánh Thành Công, một khách hàng cho biết cũng phải chờ đợi để chuyển tiền trả nợ trước Tết cho người quen. Nhân viên chi nhánh ngân hàng này cho biết, với khách hàng rút một vài tỷ đồng thì có thể đến bất cứ lúc nào mà không cần phải báo trước, chi nhánh vẫn có sẵn tiền mặt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cận Tết, khách chờ chực la liệt tại quầy giao dịch ngân hàng - Ảnh 3.

Trong khi đó, tại Phòng giao dịch Hoàng Đạo Thúy – Chi nhánh Cầu Giấy của Vietinbank, khách hàng không thể rút tiền tại PGD này với lý do “hệ thống đang bị lỗi”.

Cận Tết, khách chờ chực la liệt tại quầy giao dịch ngân hàng - Ảnh 4.

“Hiện tại chúng em chỉ có thể giải quyết cho các khách hàng gửi tiền vào tài khoản hoặc chuyển tiền mặt. Còn rút tiền thì không thể vì tạm thời hệ thống đang bị lỗi”, một nhân viên của Vietinbank PGD Hoàng Đạo Thúy thông báo với khách hàng.

Tuy nhiên, với những khách hàng gửi tiền vào tài khoản hoặc chuyển tiền mặt, lượng người giao dịch tại đây cũng đông hơn hẳn so với ngày thường.

Cận Tết, khách chờ chực la liệt tại quầy giao dịch ngân hàng - Ảnh 5.

Cách đó không xa, phòng giao dịch của MBBank trên phố Hoàng Đạo Thúy, 17T2 KĐT Trung Hòa – Nhân Chính (thuộc MB Chi nhánh Trần Duy Hưng), cũng rất đông khách hàng kiên nhẫn chờ đợi đến lượt giao dịch. Tuy nhiên, đến 11h trưa, nhân viên bảo vệ của PGD đã phải “đuổi khéo” khách hàng với lý do: PGD không phát số nữa vì lượng người chờ đã quá đông.

Cận Tết, khách chờ chực la liệt tại quầy giao dịch ngân hàng - Ảnh 6.

Tại PGD của BIDV trên phố Nguyễn Chánh (tòa nhà Vimecco) , cũng mới chỉ hơn 11h trưa nhưng giao dịch viên cũng từ chối nhận thêm khách đến giao dịch. Trong khi đó, tại Techcombank Chi nhánh Trần Duy Hưng (cùng tòa nhà Vimeco với BIDV), lượng xe máy của khách hàng cũng nhiều hơn so với ngày thường.

Cận Tết, khách chờ chực la liệt tại quầy giao dịch ngân hàng - Ảnh 7.

Tuy nhiên, nhộn nhịp hơn hẳn là TPBank Chi nhánh Hoàng Đạo Thúy (24T1 KĐT Trung Hòa - Nhân Chính), lượng xe khách gửi cũng tăng một cách bất thường so với những ngày khác.

Cận Tết, khách chờ chực la liệt tại quầy giao dịch ngân hàng - Ảnh 8.

Theo Ngân Giang

Infonet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên