Cảng biển
CK Rồng Việt: Tháng 12 thị trường chứng khoán sẽ đi ngang hoặc chỉ tăng nhẹ
07/12/2014 18:34
Vùng điểm dự báo của VDS trong tháng 12 đối với VN-Index là 565 – 590 điểm và đối HN- Index là 86 – 91 điểm. VDS vẫn giữ quan điểm cho rằng đây vẫn còn là thời điểm hợp lý để nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ và tích lũy thêm các cổ phiếu tốt.
Cảng Nghệ Tĩnh và Cảng Cần Thơ IPO vào ngày 31/12
01/12/2014 23:34
Cảng Cần Thơ là cảng hiếm hoi có lượng đấu giá tương đương 48% vốn điều lệ dự kiến.
Xây Cảng quốc tế Phú Quốc đón tàu khách siêu sang
27/11/2014 17:06
Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc được xây dựng để tiếp nhận được tàu biển du lịch quốc tế siêu sang có sức chở đến 5.000-6.000 hành khách và tàu hàng có trọng tải đến 15.000 tấn.
Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An đăng ký niêm yết trên HoSE
26/11/2014 15:59
Hoạt động chính của công ty là khai thác cảng Hải An tại quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư cảng biển
19/11/2014 09:22
Cổ phần hóa cảng biển đang có chiều hướng tích cực khi vốn chủ sở hữu Nhà nước được giảm sâu hơn. Hiện, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang rất quan tâm và muốn mua lại cổ phần tại các cảng biển này.
Vietinbank đã tạm dừng kế hoạch trở thành cổ đông chiến lược của cảng Hải Phòng
14/11/2014 06:53
TGĐ của Vinalines cho biết, do còn vướng mắc những quy định từ phía ngân hàng về đầu tư ngoài ngành nên việc Vietinbank mua cổ phần chiến lược tại Cảng Hải Phòng đã phải tạm dừng lại để xin ý kiến Ngân hàng nhà nước.
Siết Tải trọng: Cái cớ cạnh tranh không lành mạnh giữa các cảng
06/11/2014 08:49
Từ 1/10, toàn hệ thống cảng Hải Phòng có 34/34 cảng trên địa bàn ký cam kết thực hiện việc xếp hàng đúng tải trọng. Tuy nhiên, nhiều DN cho rằng đã có sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các cảng.
Cảng Đình Vũ: Lãi ròng 66 tỷ đồng, biên lãi ròng đạt 50%
25/10/2014 21:11
Tháng 12/2014, DVP dự kiến tạm ứng cổ tức năm 2014 với tỷ lệ 15%. Được biết, cổ tức dự kiến năm 2014 đã được ĐHCĐ thông qua là 20%.
Liên kết doanh nghiệp logistics nội: Lỏng lẻo và thiếu niềm tin
11/10/2014 16:52
“Hiệp hội muốn mạnh thì hội viên phải mạnh, lúc đó sự liên kết của hội viên mới đạt kết quả như mong muốn”
Loạn phụ phí từ các hãng tàu ngoại: Cảng biển... thu không đủ chi
09/10/2014 08:01
Với hơn 80 % lượng hàng hóa XNK bằng đường biển, hệ thống cảng biển đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động thương mại của Việt Nam.
Bộ GTVT: Tháng 10 sẽ xác định xong giá trị DN của Vinalines để CPH
08/10/2014 15:13
Tiền bán CP Vinalines trước hết sẽ được dành để giải quyết chế độ cho người lao động (nghỉ một lần, nghỉ hưu hoặc tiếp tục làm) sau đó mới đến việc trả nợ.
Sẽ cổ phần hóa tất cả cảng biển trên cả nước
08/10/2014 08:09
Thông tin do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết tại cuộc họp báo quý 3/2014 của lãnh đạo Bộ GTVT chiều 7/10/2014.
Doanh nghiệp "còng lưng" gánh phí bất hợp lý tại cảng biển
21/09/2014 08:08
Hàng chục loại phí và phụ phí vận tải biển hiện nay đang trở thành gánh nặng đối với các doanh nghiệp Việt Nam.
Trung Quốc, Nga xây dựng cảng biển lớn nhất Đông Bắc Á
11/09/2014 16:30
Theo AFP, cơ sở mới này sẽ được đặt ở vùng Viễn Đông của Nga, cách biên giới Trung Quốc chỉ 18 km và cũng gần với Triều Tiên.
Loại trừ phí cảng biển vô lý: Cần công cụ đủ mạnh
11/09/2014 09:59
Việc thu các loại phụ phí bấp hợp lý của các hãng tàu biển nước ngoài khiến các doanh nghiệp, chủ hàng Việt trong thời gian qua buộc phải kêu cứu.
Lên cót logicstic: Mất cơ hội với cả doanh nghiệp nội và ngoại
16/08/2014 11:02
Chính phủ cần xây dựng hệ thống đường kết nối quốc tế, hỗ trợ công nghệ thông tin giúp họ phát triển, mua hàng hóa với giá tốt hơn, đàm phán với các công ty vận tải để phát triển.
Miền Trung hiếu học, cần cù, tại sao vẫn nghèo?
15/08/2014 11:52
Miền Trung không đi theo lợi thế riêng có, lợi thế đặc thù, lợi thế so sánh của mình, cứ "đâm đầu vào chỗ khó"
Kinh tế miền Trung: Làm thế nào để đánh thức “nàng công chúa ngủ trên bãi biển”?
15/08/2014 09:44
Chỉ đến khi toàn cầu hóa, hội nhập phát triển và khi thế giới thực sự chuyển sang thời đại công nghệ cao, “nàng công chúa ngủ trên bãi biển” miền Trung mới được đánh thức.
Cảng biển “đói” hàng
12/08/2014 08:47
Đầu tư hạ tầng chưa đồng bộ trong khi dịch vụ của các cảng biển cũng chưa hoàn chỉnh nên xảy ra tình trạng chỗ quá tải, chỗ “đói” hàng.
Doanh nghiệp vận tải biển: Không phải cứ hỗ trợ là....xong!
06/08/2014 08:50
Trên thực tế, các doanh nghiệp vận tải biển đã được hưởng không ít những hình thức ưu đãi.