MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế

26-04-2023 - 13:23 PM | Xã hội

Dự án đường Phú Mỹ - Thuận An có vốn đầu tư ban đầu gần 345 tỷ đồng vẫn ngổn ngang sau 5 năm khởi công dù vừa đội vốn thêm 27 tỷ đồng.


Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 1.

Dự án đường Phú Mỹ - Thuận An được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt ngày 30/8/2019 và phê duyệt điều chỉnh đầu tư tại Quyết định số 2356/QĐUBND ngày 11/10/2017 và Quyết định số 2110/QĐ-UBND.

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 2.

Trong đó, tổng vốn đầu tư ban đầu gần 345 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu thuộc chương trình mục tiêu phát triển kinh tế xã hội các vùng với 3 gói thầu xây lắp thực hiện trong 5 năm. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 3.

Tuyến đường có tổng chiều dài hơn 4,1 km, điểm đầu giao với tỉnh lộ 10A tại Km 19+500 (cuối đường Thủy Dương - Thuận An), điểm cuối tuyến giao với quốc lộ 49A tại Km 5+00. Trong đó, hạng mục nền đường rộng 36m, mặt đường 21m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa, móng cấp phối đá dăm, vỉa hè lát gạch Terrazzo. Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục như xây dựng mới hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, trồng cây xanh trên toàn tuyến, xây dựng khu tái định cư.

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 4.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường Phú Mỹ - Thuận An sẽ là khớp nối với tỉnh lộ 10A và tuyến đường lên cầu vượt Thủy Dương, cùng với quốc lộ 49A đoạn Trung tâm TP Huế đến biển Thuận An.

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 5.

Chiều 25/4, ghi nhận của PV VTC News

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 6.

Đáng chú ý, hơn một nửa phần đường còn lại bắt đầu từ Thuận An đến Phú Mỹ, tiến trình thi công chỉ đang đạt khoảng 40-50% tiến độ xây lắp; khoảng 1km đường chỉ vừa mới đổ đất và chưa được làm phẳng, hạng mục cống thoát nước chưa đâu vào đâu.

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 7.

Mặc dù dự án vẫn đang thi công nhưng ghi nhận của PV nhiều phương tiện ô tô, xe máy của người dân mặc sức di chuyển trong tuyến đường. Trong khi đó, phía bên ngoài các đơn vị thi công không có biển cấm hoặc chỉ dẫn an toàn. Phí bên trong, vật liệu xây dựng, máy móc bỏ ngổn ngang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 8.

Hệ thống cây xanh mới trồng nhưng một số bị chết, đổ rạp.

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 9.

Ghi nhận trong chiều 25/4 dù

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 10.

Trên đoạn đường khoảng 1km điểm nút dự án tiếp giáp với Quốc lộ 49 dù chưa được rải thảm, đất đá còn ngổn ngang nhưng chỉ thấy máy móc mà không thấy có sự hiện diện của bất kỳ công nhân nào.

Cảnh ngổn ngang ở dự án đường gần 345 tỷ vừa đội vốn lại chậm tiến độ ở Huế - Ảnh 11.

Thông tin từ chủ đầu tư, công trình dự án từng vướng “điểm nghẽn” mặt bằng nhà dân chậm giải tỏa, cùng với thời tiết bất lợi, kèm theo bão giá, khan hiếm đất đắp… gây ảnh hưởng tiến độ cũng như quá trình thực hiện. Hiện nay, đơn vị xây lắp đang nỗ lực thi công để sớm hoàn thành dự án trong năm 2023.

Cuối tháng 3.2023, khi tiến độ dự án đường Phú Mỹ - Thuận An đạt khoảng 60%, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Theo đó, tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh tăng thêm 26,9 tỉ đồng, quy mô đầu tư dự án không thay đổi.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua quá trình triển khai thực hiện tổng mức đầu tư của dự án vượt so với tổng mức đầu tư được phê duyệt từ 344,985 tỷ đồng lên 371,850 tỷ đồng (tăng 26,865 tỷ đồng) do phải điều chỉnh các chế độ chính sách như vật liệu, nhân công, máy thi công; điều chỉnh thiết kế, bổ sung cây xanh trên dải phân cách giữa cho toàn tuyến.

Nguyên Vương/VTC News

VTC News

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên