Cảnh vắng vẻ tại chợ bán đồ trang trí Giáng sinh nổi tiếng ở TPHCM
Con đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) vốn nổi tiếng là nơi mua sắm đặc trưng mùa giáng sinh. Thế nhưng, trái ngược với không khí sầm uất đông đúc như mọi năm là khung cảnh đìu hiu vắng khách.
Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, nhiều cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) đã bày bán đồ trang trí Giáng sinh từ đầu tháng 11 với nhiều mặt hàng bắt mắt, mẫu mã đẹp như cây thông nhựa, người tuyết, ông già Noel, các phụ kiện nơ, bông tuyết,…nhưng về sự nhộn nhịp thì theo chia sẻ của người bán thì không bằng mọi năm do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Con đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) đã bày bán đồ trang trí Giáng sinh từ đầu tháng 11. Tuy nhiên, lượng khách đến mua hàng không nhộn nhịp như các năm trước. |
Theo nhiều tiểu thương cho biết, năm nay hầu hết các mặt hàng trang trí Giáng sinh không tăng so với năm trước. Cụ thể, vòng nguyệt quế có giá dao động từ 80.000 – 350.000 đồng tùy vào đường kính to nhỏ;quả cầu trang trí có giá từ 8.000 – 50.000 đồng/quả; cây thông chiều cao từ 1m-2m4 có giá khoảng 400.000 đồng đến 1.600.000 đồng/cây; …
Năm nay, các cửa hàng đều trưng bày nhiều mặt hàng bắt mắt, mẫu mã đẹp để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. |
Chủ cửa hàng Đông Quang chia sẻ: “Cửa hàng tôi đã mở cửa trở lại từ đầu tháng 10 mong có thể tiếp tục buôn bán để bù đắp lại phần nào thiệt hại do nhiều tháng tạm ngưng hoạt động. Thế nhưng tình hình kinh doanh lại không mấy khả quan, thời điểm này doanh thu chỉ được 50% so với năm trước, mong là thời gian tới khi vào cao điểm mua sắm cuối năm lượng khách sẽ đông hơn".
Mặc dù là ngày cuối tuần nhưng lượng khách đến cửa hàng rất thưa thớt |
Theo nhiều tiểu thương, giá các mặt hàng trang trí Giáng sinh năm nay không tăng so với năm trước. |
Anh Ken, chủ cửa hàng Mi Mi (Hải Thượng Lãn Ông) cho biết, dịch COVID-19 trong thời gian qua đã ảnh hưởng đến kinh tế của nhiều người nên họ không còn mạnh tay mua sắm nhiều như trước. Nắm bắt được tâm lý đó nên cửa hàng cũng e dè nhập hàng dự trữ, chỉ lấy số lượng đủ bán, lượng hàng nhập về chỉ bằng 60-70% so với mọi năm.
"Người tuyết" là mặt hàng trang trí Giáng sinh cũng thu hút nhiều khách hàng lựa chọn. |
“Thường thì cửa hàng tôi bán chạy nhất là mặt hàng cây thông, những năm trước nhiều nhà hàng, khách sạn đặt nhiều, thậm chí chi đến 200-300 triệu để trang trí giáng sinh. Năm nay, họ giảm chi phí đó đi rất nhiều bằng cách sử dụng lại cây thông của năm ngoái, chỉ mua thêm phụ kiện trang trí hoặc chỉ mua số lượng ít để tiết kiệm”, anh Ken nói.
Vừa mua xong một cây thông Noel tại một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông, anh Hà Quốc Hùng – ngụ quận Phú Nhuận chia sẻ: "Năm nào tôi cũng ra con đường này mua cây thông về để mua đồ trang trí Giáng sinh, năm nay cũng không ngoại lệ. Tôi nghĩ mua sớm sẽ hạn chế được sự tập trung đông người, một phần nữa tôi cũng muốn đi chơi, tham quan và chụp ảnh trên con đường tràn đầy không khí giáng sinh này”.
Nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh, tận hưởng không khí Giáng sinh đang đến gần. |
Tiền phong