Cao tay: Người khôn kiếm tiền bằng chữ tín, kẻ dại đánh đổi chữ tín để kiếm tiền!
Chữ tín cao, không chỉ giúp đưa doanh nghiệp của bạn lên vị trí top, có được nhiều khách hàng, còn giúp bạn nâng cao giá trị sản phẩm của công ty mình.
- 15-04-2021Nguyên tắc 20 phút tạo ra 2 mảng đời khác biệt: Cách làm chủ thời gian hiệu quả của người khôn ngoan
- 15-04-2021Kẻ ngốc cầu người, người khôn dựa vào chính mình: Học cách tự lực mới mong không bị đảo thải
- 14-04-2021Khi được hỏi vay tiền, kẻ sĩ diện sẽ đáp “vay bao nhiêu?”, còn người khôn ngoan sẽ nói hai câu này!
Tại sao nhiều người bán hàng nhỏ có thể giữ được khách hàng lâu dài, trong khi một số doanh nghiệp lớn lại không thể làm được điều đó?
Bởi vì họ đã quên mất một điều quan trọng luôn cần phải nhớ khi bước vào giới kinh doanh: Uy tín.
Muốn kiếm được càng nhiều tiền, càng phải giữ uy tín ở mọi lúc mọi nơi, đảm bảo sản phẩm luôn đúng chất lượng, không bán hàng giả.
Một doanh nhân bán hàng thật và không bao giờ trộn lẫn hàng giả sẽ có được lòng tin của khách hàng. Nhờ đó, thiết lập được hệ thống khách hàng trung thành cho chính mình.
Muốn xác lập được lòng tin của khách hàng là một điều không dễ dàng, nhưng nếu muốn công ty phát triển lâu dài, bạn nhất định phải lấy tiêu chí này đưa lên bảng lưu ý hàng đầu.
Điện thoại di động Xiaomi lần đầu tiên sản xuất, thường xuyên gặp sự cố, nhưng với sự cải tiến liên tục của hệ thống sản xuất, nhiều vấn đề đã được giải quyết trong bản cập nhật và nhờ vào sự phát triển của hãng xe, nó đã trở thành công ty đứng top 500 doanh nghiệp mạnh nhất thế giới.
Khách hàng tin tưởng bạn, nên mới đến mua sản phẩm từ bạn. Trong khâu sản xuất, bạn có thể mắc lỗi lần một, lần hai, nhưng không thể lần nào cũng mắc lỗi. Bởi vì khi đó khách hàng không còn đủ niềm tin cho bạn cơ hội để thay đổi nữa. Thế nên, hãy cố gắng hoàn thiện sản phẩm, kế hoạch, đường lối chính sách, cách quảng cáo... cho phù hợp theo từng thời điểm.
Niềm tin được thiết lập như thế nào? Nó được thiết lập trong quá trình xử lý.
Khách hàng không ngu ngốc, họ không chỉ nghe những gì người bán hàng nói, mà còn nhìn vào cách người bán hàng thay đổi.
Nếu một cửa hàng thực phẩm tổ chức khuyến mãi, thông thường người ta sẽ nghĩ đến việc sản phẩm đó đã sắp hết hạn, thế nên họ sẽ kiểm tra kĩ xem món hàng sắp mua có bị lên mốc, hay gặp vấn đề gì không, hạn sử dụng còn bao lâu...
Nếu trúng món hàng đã hết hạn mà chủ cửa hàng còn rao bán, họ nhất định sẽ không bao giờ giao dịch lần hai, trừ khi người bán đổi tên cửa hàng và chuyển sang địa chỉ mới.
Nhưng đa số khách hàng đều là những người bao dung, họ chỉ không mua, chứ không báo lên cơ quan chức năng, có lẽ vì mong muốn những người kia tự biết đường hối cải.
Những người buôn bán vô lương tâm đó một khi bị thị trường phát hiện, họ sẽ mất chữ tín và không thể kiếm tiền liên tiếp nữa.
Đa số khi mua các đồ nội thất và thiết bị điện tử, người ta thường chọn những thương hiệu lớn mà họ quen thuộc, từng mua hoặc được nghe nhắc tới thường xuyên, bởi vì các thương hiệu lớn có hệ thống bảo hành, lắp đặt chu đáo, sản phẩm thì chất lượng được nhiều người khen ngợi, nói chung có chữ tín cao trên thị trường.
Chữ tín cao, không chỉ giúp đưa doanh nghiệp của bạn lên vị trí top, có được nhiều khách hàng, còn giúp bạn nâng cao giá trị sản phẩm của công ty mình.
Bởi vì quan niệm của nhiều người là: "Thà tốn nhiều tiền chút mà xài được lâu, còn hơn mua hãng nhỏ mà về dễ bị hỏng, phải tốn tiền sửa chữa, lúc hết bảo hành càng khổ."
Do đó, hành vi dùng chữ tín để lường gạt khách hàng mua hàng kém chất lượng với giá cao, hòng kiếm được cái lợi nhất thời quả là một việc làm ngu ngốc.
Gần nhà tôi có một tiệm phở gia truyền hơn 30 năm nay đều rất đông khách. Ai ăn cũng khen mùi vị mỗi ngày đều như một ngày, nêm rất vừa miệng.
Kết quả sau này, vì hai vợ chồng chủ quán đã lớn tuổi, nên để cậu con trai trở thành chủ quán. Cậu này vì muốn lời nhiều nên đã tự ý bỏ bớt nguyên liệu, khiến hương vị không còn như xưa, khách mới thì chê bán dở, khách quen bỏ đi cũng ngày càng nhiều.
Lúc này, cậu chàng có hối hận cũng đã muộn, chấp nhận cái lợi nhất thời khiến cậu phải hối hận mãi mãi.
Uy tín là thứ luôn được các doanh nghiệp cố gắng xây dựng từng ngày. Có uy tín, mới có khách hàng. Có khách hàng, mới có nguồn thu nhập. Có nguồn thu nhập, mới có thể duy trì được các hoạt động tiếp theo của doanh nghiệp.
Có một câu nói rất hay: "Phàm làm việc gì, trước nên nghĩ đến hậu quả của nó."
Bạn muốn thành công, bạn phải nỗ lực. Bạn muốn giàu có, bạn phải cố gắng kiếm tiền. Bạn muốn doanh nghiệp đi lên, nhất định phải xây dựng chữ tín vững vàng.
Tham một lần, hối hận một đời. Hãy làm việc đúng với lương tâm, có như vậy mới không phải hối hận về sau!
Doanh nghiệp và tiếp thị