MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành qua đường ngầm 21 km

Đường ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Đồng Nai được xây dựng bắt đầu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đi theo hành lang các tuyến giao thông trước khi kết nối vào sân bay.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa thống nhất với đề xuất hướng tuyến của dự án tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành. UBND tỉnh này đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cập nhật tuyến ống ngầm vào quy hoạch sử dụng đất huyện Long Thành đến năm 2030.

Dự án tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho Cảng HKQT Long Thành là công trình thiết yếu, cần hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2025 để phục vụ việc vận hành, khai thác dự án trong năm 2026.

Cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành qua đường ngầm 21 km- Ảnh 1.

Đường ống ngầm dẫn nhiên liệu sẽ được xây dựng cặp theo hành lang tuyến đường T1 trước khi kết nối vào sân bay Long Thành.

Theo đề xuất triển khai Dự án tuyến ống ngầm truyền tải nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu về Cảng HKQT Long Thành do Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất (đơn vị đang vận hành hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm tại Sân bay Tân Sơn Nhất) đưa ra, đường ống cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành bắt đầu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến Cảng HKQT Long Thành có chiều dài 21 km.

Theo quy hoạch, tuyến đường ống gồm 9 đoạn với 2 đường ống thép được đặt song song, cách nhau 0,5 m. Chiều sâu chôn ống cơ sở là 2m so với mặt cắt hiện hữu. Tuyến ống ngầm dự kiến đi theo hành lang quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến đường T1 kết nối vào Sân bay Long Thành.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, địa phương thống nhất với đơn vị đề xuất dự án về hướng tuyến của tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho Cảng HKQT Long Thành.

Trước khi tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải để thống nhất thực hiện, đơn vị tư vấn, chủ đầu tư phải có văn bản thuyết trình rõ ràng 5 vấn đề mà Bộ Giao thông vận tải yêu cầu làm rõ về sự phù hợp với các công trình hạ tầng trong khu vực; giải pháp thiết kế phù hợp với tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; tính an toàn, phòng, chống cháy nổ cũng như sự phù hợp với các công trình ngầm, 2 kho nhiên liệu tại sân bay Long Thành.

Theo Mạnh Thắng

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên