Cậu bé trong meme “cạn lời” từng viral khắp Internet toàn cầu 10 năm sau khi vô tình nổi tiếng bây giờ ra sao?
Cậu bé dễ thương trong chiếc meme được dân mạng sử dụng quen tay suốt thập kỷ qua giờ đã 18 tuổi.
- 15-01-2023Lời nói và việc làm của cha mẹ ảnh hưởng thế nào đến con? 2 tình huống được chuyên gia tâm lý tội phạm đưa ra khiến ai nấy giật mình
- 15-01-2023Cô gái trẻ bỏ việc ổn định, chọn nghề "cưỡi xe tải": Buồn ngủ thì ăn, mệt thì hát vang, sống tự do như mơ ước
- 14-01-2023Bảng xếp hạng vận may của 12 con giáp năm 2023 và cách 'kích cầu' may mắn cho một năm thịnh vượng
- 14-01-2023Dịch vụ trông thú cưng "hốt bạc" dịp cận Tết: Bận rộn xuyên ngày lễ, kiếm vài chục triệu chỉ trong mấy ngày nghỉ
- 14-01-2023Người Nhật sợ ngày cuối năm, lãnh đạo bất lực phải viết tâm thư mời nhân viên đi 'quẩy'
- 14-01-2023Dấu hiệu của một người có hậu vận đi lên: Mỗi ngày đều làm 3 việc đơn giản
Dieunerst Collin chắc chắn không phải là cái tên bạn đã từng nghe nhưng nếu bạn đã truy cập internet, chắc chắn bạn đã nhìn thấy khuôn mặt của cậu bé này một vài lần.
Meme "cậu bé Popeyes" đến giờ vẫn được netizen tích cực sử dụng
Vào năm 2013, một video trên nền tảng Vine đã trở nên lan truyền rầm rộ khắp mạng internet, ghi lại hình ảnh trong một cửa hàng gà rán Popeyes ở Mỹ. Người quay video đã hỏi ngẫu nhiên một đứa trẻ đang xếp hàng mua đồ ăn liệu cậu có phải là Lil TerRio (một vũ công nổi tiếng) không, đứa trẻ đã có phản ứng khiến ai nấy cũng phải ấn tượng. Biểu cảm bối rối, hoang mang, “cạn lời” trước câu hỏi “trời ơi đất hỡi” đã khiến Dieunerst Collin nổi tiếng và vừa dễ thương vừa hài hước.
Đã một thập kỷ kể từ khi video này trở nên viral. Ngay cả khi nền tảng Vine đã ngừng hoạt động, thì meme (ảnh chế) của cậu bé Dieunerst vẫn “bất tử”, thường được gọi đơn giản là “Cậu bé Popeyes”. Vì sự nổi tiếng tình cờ này, 10 năm trước Dieunerst đã nhận được không ít cuộc phỏng vấn của truyền thông, báo đài. Cậu bé cho biết vì mình thấy ngượng ngùng khi có người lạ phỏng vấn nên mới biểu cảm như vậy. Sau đó một thời gian, Dieunerst tiếp tục đi học và sống như mọi bạn bè đồng trang lứa trong yên bình mà không tận dụng cơ hội đóng quảng cáo hay vào showbiz như một số hiện tượng mạng khác.
Nhiều người sẽ phải bất ngờ vì sau một thập kỷ, cậu bé với gương mặt bất lực năm ấy hiện đã 18 tuổi và trở thành một vận động viên bóng bầu dục tiềm năng. Dieunerst đang theo học năm nhất tại đại học Lake Erie College ở bang Ohio. Trước đó, cậu từng cùng đồng đội giành giải cấp bang cho trường trung học của mình ở New Jersey. Hiện cậu tiếp tục chơi cho đội bóng ở trường đại học và thường xuyên đi thi đấu.
Gần đây, trên mạng xã hội Twitter, meme “cậu bé Popeyes” lại bỗng dưng sốt trở lại. Cư dân mạng thậm chí còn làm một “chiến dịch” kêu gọi thương hiệu gà rán nổi tiếng thuê Dieunerst Collin về đóng quảng cáo vì rõ ràng suốt 10 năm qua, anh chàng đã vô tình quảng bá tên thương hiệu không ít.
Hình ảnh hiện tại của Dieunerst
Bản thân Dieunerst cũng rất hào hứng trước việc viral một lần nữa. Anh đăng trên Twitter, tag tài khoản chính thức của hãng: “Popeyes, tôi muốn nói chuyện”. Anh hiện có 61,8 nghìn người theo dõi trên Instagram nên bài đăng này cũng được tương tác rất cao.
Và trong chính sự ngạc nhiên của nhân vật chính, vào ngày 12/1 vừa qua, hãng gà rán Popeyes thông báo rằng họ đã ký hợp đồng quảng cáo với Collin. Một bảng quảng cáo in hình anh chàng đã xuất hiện ở quê nhà New Jersey với dòng chữ: “Từ meme đến giấc mơ”.
Poster quảng cáo hợp tác giữa Dieunerst và Popeyes - tiệm gà rán nơi anh nổi tiếng 10 năm trước
"Rất nhiều điều có thể xảy ra với sức mạnh của internet! Tôi không thể tin rằng mình có thể được Popeyes mời hợp tác. Cảm ơn tất cả những người đã giúp truyền bá những điều tốt đẹp!", Dieunerst Collin cũng vô cùng bất ngờ và hạnh phúc trước cơ hội mới này của mình.
Thể thao & Văn hóa