Cây mọc ra “hồng ngọc”, giới nhà giàu bỏ ra hàng trăm triệu đồng để thưởng thức tinh hoa
Loại nông sản quen thuộc với người Việt này đã từng được bán với giá hơn 257 triệu đồng một chùm 24 quả tại Nhật Bản.
- 16-05-2023Ngồi nhà ‘gõ phím’, chàng trai 22 tuổi kiếm 3,3 tỷ đồng/năm, tiết lộ chiến lược vàng cho ai muốn tăng gấp đôi thu nhập
- 16-05-2023London đại chiến Paris: Khi người Pháp cố gắng cướp ngôi vương ngành công nghệ tài chính từ Anh sau Brexit
- 16-05-2023Mỹ cũng phải thua Trung Quốc: ‘Vua bán lẻ’ không địch nổi hàng ‘cây nhà lá vườn’, trắng tay sau 27 năm ôm mộng bá chủ
Theo CNN, Nhật Bản sở hữu một giống nho đặc biệt, có tên là "Ruby Roman - Hồng ngọc La Mã". Đây là giống nho siêu ngọt với chất lượng cao cấp được trồng ở tỉnh Ishikawa.
Loại quả đắt đỏ này được tung ra thị trường vào năm 2008 và trở nên cực kỳ nổi tiếng kể từ đó. Cho đến nay, nho Ruby Roman vẫn được bán với số lượng nhất định để duy trì nhu cầu và giữ được sự độc quyền.
Theo Hiệp hội Nông nghiệp Nhật Bản, giống nho này có độ ngọt cao, khi ăn rất giòn và mọng nước. Thông thường, mỗi quả nho nặng khoảng 20g trở lên mới đạt tiêu chuẩn để đưa ra thị trường.
Chính bởi yêu cầu đầu ra nghiêm ngặt, quy trình chăm sóc cẩn thận và chất lượng ngon hàng đầu đã khiến Ruby Roman trở thành loại nho đắt đỏ hàng đầu thế giới.
Theo thông tin do trang Sakura cung cấp, các chùm nho Ruby Roman của Nhật Bản sẽ có giá giao động dựa trên nhiều yếu tố. Có những chùm ngon sẽ từ 90-140 USD/chùm (2,1 triệu đồng - 3,2 triệu đồng). Những chùm cao cấp hơn thì giao động từ 180 - 450 USD/chùm (4,2 triệu đồng - 10 triệu đồng).
Tuy nhiên, đó vẫn chưa là mức giá của những chùm nho Hồng ngọc La Mã loại 1. Được biết, với những chùm “thượng hạng” có chất lượng top đầu, người tiêu dùng thậm chí phải bỏ ra 9,9 triệu đồng chỉ để mua được 1 quả.
Tờ CNN còn từng cung cấp thông tin rằng, trong một phiên đấu giá vào năm 2019, Takashi Hosokawa - một chủ chuỗi khách sạn suối nước nóng ở tỉnh Ishikawa đã thành công mua một chùm nho Ruby Roman 24 quả với giá 11.000 USD (tương đương khoảng 257 triệu đồng).
Nghĩa là, vị doanh nhân này đã phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 10 triệu đồng chỉ để mua 1 quả nho. Đây là mức giá đắt nhất kể từ khi giống nho này được đưa ra thị trường, nhà tổ chức đấu giá cho biết.
Người Nhật Bản có nhu cầu rất lớn đối với các loại trái cây cao cấp và thường sẵn sàng chi trả số tiền khổng lồ để sở hữu chúng. Họ thường mua làm quà tặng để thể hiện tấm lòng với người nhận hoặc dành cho các dịp quan trọng.
Tổng hợp
Nhịp Sống Thị Trường