MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO ACCESSTRADE và 5 quân cờ chủ lực chinh phục tệp khách hàng

19-07-2024 - 17:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

CEO ACCESSTRADE và 5 quân cờ chủ lực chinh phục tệp khách hàng

"Nếu vào một thế cờ với nhiều quân mạnh trong tay mà không biết chơi, bạn vẫn sẽ thua", ông Đỗ Hữu Hưng - CEO ACCESSTRADE Việt Nam đã có chia sẻ về chiến lược của công ty.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng trở lại sau đại dịch và các cuộc khủng hoảng liên tiếp, ACCESSTRADE vẫn là cái tên được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi nói về affiliate.

CEO ACCESSTRADE và 5 quân cờ chủ lực chinh phục tệp khách hàng- Ảnh 1.

Nhắc đến làm affiliate người ta gọi là làm accesstrade dù đây không phải là platform affiliate duy nhất tại VN, ông nghĩ sao về sự ưu ái này của cộng đồng?

Trước đây tôi từng nghe một người anh nói rằng "Thương hiệu là cái hiệu được người ta thương". Với tôi và ACCESSTRADE, câu này thật sự rất đúng. Chúng tôi đã đi qua 9 năm đầy chông gai và nỗ lực để được "thương" bởi khách hàng (Advertiser), bởi đối tác (Publisher), đi kèm cả sự may mắn. Vì vậy, đội ngũ ACCESSTRADE cần cố gắng gấp 10 để đem đến thêm nhiều lợi ích hơn cho cả khách hàng và đối tác của mình.

Có lẽ trên thị trường, hiếm có một agency hay platform nào có nhiều đối tác lớn ở đủ mọi lĩnh vực như ACCESSTRADE. Với kinh nghiệm nhiều năm, ông và đội ngũ hẳn sẽ có bí kíp nào đó để làm được điều này?

Nói bí kíp thì hơi to tát nhưng vốn liếng khiến chúng tôi cảm thấy quý nhất đến thời điểm này đó là kinh nghiệm và dữ liệu được xây dựng bởi việc đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp trong suốt 9 năm qua trên hành trình tăng trưởng của họ. Hành trình ấy có hoa thơm, trái ngọt và cả những "nỗi đau" của khách hàng nữa. Nó như loạt bài toán hóc búa mà chúng tôi phải tìm cách giải.

CEO ACCESSTRADE và 5 quân cờ chủ lực chinh phục tệp khách hàng- Ảnh 2.

Ông có thể chia sẻ nhiều hơn về thứ gọi là "nỗi đau" này không?

Trong hành trình gặp gỡ doanh nghiệp và giải bài toán của họ, tôi thấy rất nhiều khách hàng hiện đang có 3 vấn đề lớn.

Thứ nhất, đó là làm Omni Channels, xây chiến lược bán đa kênh. "Go Online" không đơn giản là cứ lên sàn hay lập một trang web rồi bán là xong. Traffic ở đâu ra, user ở đâu ra? Hay gom tất cả data khách offline trước đó đưa lên kênh online? Có traffic rồi thì đơn đâu, chuyển đổi đâu? Chúng tôi phải giúp họ giải bài toán này.

Thứ hai là sự bùng nổ của các nền tảng mới như Tiktok Shop, Shopee Live hay Threads, sân chơi content organic của gen Y, gen Z. Nếu chủ doanh nghiệp, hoặc nhà quản lý không có sự nhạy bén với chuyển đổi số thì thật sự rất loay hoay, có thể nói là không biết phải làm sao.

Và cuối cùng là AI, trí tuệ nhân tạo. Nói thì có vẻ dễ nhưng để mà áp dụng AI trong bài toán lớn về kinh doanh tổng thể lại là một câu chuyện khác vô cùng phức tạp.

Ông và đội ngũ giải tất cả các bài toán này bằng affiliate, bằng Publisher, như cách mà ACCESSTRADE vẫn làm xưa giờ?

Đúng, nhưng chưa đủ. Ngày xưa, ACCESSTRADE hoàn toàn chỉ là một affiliate platform đơn thuần, tức doanh nghiệp cần bán gì, chúng tôi đưa lên platform cho Publisher bán và tính hoa hồng hai bên, vậy là xong. Bây giờ ACCESSTRADE phải có giải pháp phục vụ toàn diện hơn cho tệp khách hàng rộng hơn, bất kể lĩnh vực, bất kể quy mô.

CEO ACCESSTRADE và 5 quân cờ chủ lực chinh phục tệp khách hàng- Ảnh 3.

Đó là lý do mà chúng tôi tạo ra 5 sản phẩm để phù hợp với doanh nghiệp ở từng quy mô và giai đoạn khác nhau.

Khi doanh nghiệp ở thời kỳ non trẻ, vừa ra mắt các sản phẩm mới, chúng tôi có giải pháp G-T tức Growth Traffic để đổ traffic chất lượng, phủ mọi điểm chạm của user. Đối với các doanh nghiệp đã có traffic, ACCESSTRADE có sản phẩm  G-S, Growth Sales để tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tỷ lệ ra đơn giúp tối ưu ROI.

Bên cạnh đó, để phục vụ mảng App, ACCESSTRADE có bộ đôi G-A Growth Acquisition và G-LC Growth Loyal Customers.

Và cuối cùng, sản phẩm lớn nhất đó là gói chiến lược tăng trưởng tổng thể, đồng hành cùng doanh nghiệp trong một thời kỳ dài hơi hơn, lên đến 3-5 năm. Chúng tôi sẽ làm điều đó bằng một đội ngũ dày dặn kinh nghiệm và dựa vào lượng data khổng lồ mà ACCESSTRADE có được từ hơn 6 triệu đơn hàng mỗi tháng, hàng tỷ GMV và 20 năm kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực

Đúng là đã đến thời chúng ta phải nói chuyện với nhau bằng dữ liệu?

Đã qua rồi thời người ta nói chuyện với đối tác, với khách hàng bằng những thứ mà không dựa trên bất kỳ một cơ sở nào. Bây giờ là kỷ nguyên của data, của AI. Con người sẽ phải bắt AI phục vụ cho mình, giúp chúng ta giải những bài toán khó và đạt được những thứ mà trước đây không ai nghĩ mình có thể làm được.

Điều này có nghĩa là việc ứng dụng AI sẽ nằm trong số các bộ giải pháp của ACCESSTRADE?

Đúng là AI rất tuyệt vời, nhưng nó chỉ là công cụ. Điều quan trọng hơn là làm sao để sử dụng AI vào bài toán chung của khách hàng, những người mà tôi hay nói đùa với anh em là "khó chiều hơn cả vợ" chứ không phải như "thượng đế" của ngày xưa nữa. Khách hàng bây giờ là những người cái gì cũng muốn, và một đồng họ bỏ ra cũng không bao giờ được phép lãng phí.

Tôi và đội ngũ nhận thức được rằng, trong một thế cờ khó như thị trường hiện tại, kể cả khi có trong tay toàn quân mạnh vừa hậu lẫn xe, nhưng không biết cách chơi, bạn sẽ vẫn thua. Chúng tôi có sản phẩm tốt, có dữ liệu khổng lồ, có mọi công cụ AI trong tay, nhưng quan trọng hơn hết vẫn là một chiến lược bài bản, được thiết kế riêng cho mỗi doanh nghiệp trong từng thời kỳ phát triển.

Và tôi cùng nhiều chuyên gia trong ngành sẽ nói rất kỹ điều này trong sự kiện offline cực lớn sắp tới, SOCIAL & AFFILIATE GLOBAL SUMMIT do ACCESSTRADE tổ chức vào 1-8 này tại White Palace, Phú Nhuận, TPHCM.

Chúng ta đúng là đang làm về online, nhưng không gì bằng một cuộc offline, để nhìn tận mắt, nghe tận tai và gặp hàng ngàn "người thật việc thật" tài năng nhất trong mảng online hiện tại. Nếu là doanh nghiệp quan tâm đến các giải pháp bứt phá tăng trưởng, không chỉ cho nửa cuối 2024 mà còn cho lộ trình nhiều năm về sau, thì White Palace là nơi bạn nên có mặt vào 1-8 sắp tới.

Xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện vô cùng thú vị này!

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên