MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO Coolmate khoe “nổ đơn” nhờ gọi vốn thành công trên Shark Tank: 5 ngày bán hàng bằng doanh số cả năm 2019, lượt truy cập tăng 15 lần

09-05-2021 - 08:14 AM | Doanh nghiệp

CEO Coolmate khoe “nổ đơn” nhờ gọi vốn thành công trên Shark Tank: 5 ngày bán hàng bằng doanh số cả năm 2019, lượt truy cập tăng 15 lần

Tình hình kinh doanh của Coolmate đã nhận được những hiệu ứng tích cực sau khi lên sóng Shark Tank mùa 4.

Shark Tank Việt Nam mùa 4 mới trở lại nhưng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả. Ở tập phát sóng đầu tiên, trong số 3 startup tham gia, Coolmate gây chú ý khi có màn thương thảo giằng co căng thẳng với Shark Bình và cuối cùng chốt “deal” thành công khi huy động được 500.000 USD đổi lấy 10% cổ phần 2,5% advisory shares.

Dường như việc xuất hiện trên Shark Tank và gọi vốn thành công đã nhanh chóng mang lại hiệu ứng tích cực cho Coolmate. Sáng 8/5, CEO Phạm Chí Nhu chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: “5 ngày bán hàng của Coolmate sau sự kiện Sharktank mang về doanh số bằng cả năm 2019. Điều thành công hơn nữa là đội ngũ Coolmate từ Marketing, dev, vận hành, CSKH, sản phẩm... vẫn đứng vững trong suốt cả tuần!

Cụ thể hơn, doanh số tăng gấp 5 lần ngày thường trong 5 ngày liên tiếp, đã có 30.000 sản phẩm được bán ra, lượt truy cập website mỗi giờ tăng gấp 15 lần so với ngày thường, trong khi đó không mất chi phí pr nào.

CEO Coolmate khoe “nổ đơn” nhờ gọi vốn thành công trên Shark Tank: 5 ngày bán hàng bằng doanh số cả năm 2019, lượt truy cập tăng 15 lần - Ảnh 1.

Thông tin mới được CEO Coolmate chia sẻ.

Trước đó, ngay sau ngày lên sóng, CEO Phạm Chí Nhu cũng bày tỏ niềm vui: “Tối qua, bỗng dưng cái tên Coolmate được lên sóng truyền hình quốc gia VTV với hàng triệu khán giả đón xem. Với mô hình và sứ mệnh của Coolmate là xây dựng một nơi mua sắm an tâm tiết kiệm hơn cho nam giới, sự kiện này có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Ngay từ đầu, Coolmate đã xác định sẽ không đầu tư nhiều ngân sách cho các chiến dịch marketing rầm rộ, thay vào đó sẽ đầu tư cho chất lượng sản phẩm và bán ra với giá tốt nhất có thể, nên việc được giới thiệu mình đến đông đảo khán giả thực sự là một điều tuyệt vời.

Tối qua, 5 phút sau khi phát sóng, trong cùng 1 lúc đã có gần 3 ngàn lượt truy cập vào website, lần này may mắn website không sập chút nào cả, đi cùng với đó là rất nhiều lời chúc mừng lẫn chia sẻ từ đông đảo khán giả lẫn khách hàng. Coolmate đã thấy mình rất may mắn vì có những người đồng hành như thế”.

Dù sau khi gọi vốn trên truyền hình, sẽ cần thêm rất nhiều thời gian và quá trình để đi đến việc nhà đầu tư có rót vốn thực tế hay không nhưng trước mắt, Coolmate đã thu về những thành quả nhất định.

Coolmate thành lập từ năm 2019 và mới đón sinh nhật lần thứ 2. Trước khi tham gia Shark Tank, startup này từng lọt vào Top 10 cuộc thi Startup Wheel. Đầu năm 2020, công ty này đã nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ Quỹ 500 Startups - một quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Silicon Valley. Bên cạnh đó, đại diện Coolmate cho biết vòng gọi vốn gần đây nhất với nhà đầu tư Hàn Quốc được định giá 4,5 triệu USD pre-money, đã bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái và sẽ kết thúc trong tháng này.

CEO Coolmate khoe “nổ đơn” nhờ gọi vốn thành công trên Shark Tank: 5 ngày bán hàng bằng doanh số cả năm 2019, lượt truy cập tăng 15 lần - Ảnh 2.

Trên các trang thương mại điện tử như Shopee và Lazada, Coolmate cũng được ghi nhận là một trong những thương hiệu thời trang nam nổi bật, lọt top các nhà bán hàng. Với những món đồ cơ bản dành cho nam như áo thun, quần thể thao, tất, quần lót, số lượng bán dao động từ 4.000 đến cả 10.000 chiếc. Trong mục đánh giá, startup này cũng nhận về các đánh giá tích cực từ khách hàng, đạt 4,9/5 điểm..

Theo Hoàng Thùy

Doanh nghiệp và tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên