MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO Đào Hoàng Cường và hành trình trao cơ hội kinh doanh cho hàng nghìn phụ nữ Việt

18-12-2019 - 15:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Từ những thăng trầm thuở đầu khởi nghiệp, doanh nhân trẻ Đào Hoàng Cường đã nỗ lực vươn lên trở thành người truyền cảm hứng và trao cơ hội kinh doanh online cho hàng nghìn phụ nữ Việt.

Từ Thăng trầm thuở đầu khởi nghiệp...

Đào Hoàng Cường từng là chuyên gia tư vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam như Ngân hàng BIDV, hãng xe Mazda...Với hơn 7 năm kinh nghiệm thực chiến, anh đã đào tạo hơn 50 nghìn học viên khác nhau đến từ mọi miền tổ quốc. Đồng thời xây dựng được hệ thống kinh doanh hơn 1.000 đại lý trải dài khắp nước.

Nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng màu hồng. Thực tế, doanh nhân trẻ này từng trải qua nhiều thăng trầm thuở đầu khởi nghiệp. 

Đào Hoàng Cường bắt đầu kinh doanh online từ năm 2012 với mặt hàng chủ đạo là quần áo và phụ kiện thời trang phái nữ. Anh mở các shop online để bán cho khách hàng. Nhờ lợi thế về nguồn hàng tốt và tận dụng ưu thế của mạng xã hội để quảng bá nên doanh thu tăng mạnh lên 60 triệu đồng/ngày chỉ sau 2 tháng.

Trên đà thành công, anh mở thêm 3 cửa hàng mới, tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm quản lý, tỷ lệ chốt sale thấp trong khi các chi phí quảng cáo và marketing bị "đội" lên nhiều. Đặc biệt, đối tác đồng thời cũng là bạn học đột ngột dừng do vấn đề sức khỏe khiến tình hình kinh doanh xuất hiện hấu hiệu sa sút và thua lỗ.

Cầm cự thêm 6 tháng, Hoàng Cường quyết định đóng các cửa hàng để cắt lỗ, đồng thời tập trung tối ưu cho mô hình kinh doanh online mà không cần mở cửa hàng hay sử dụng các phương pháp tiếp thị truyền thống.

Bên cạnh đó, anh đăng ký học các chương trình đào tạo về Marketing và quản lý doanh nghiệp của các triệu phú - diễn giả hàng đầu trên thế giới như Tony Robbins, Dr Demartini, triệu phú T.Harv Eker hay John Maxwell – top 50 bộ óc lãnh đạo thế giới và học học kinh nghiệm từ những người khởi nghiệp thành công tại Việt Nam.

Sau gần 1 năm nỗ lực, mô hình kinh doanh online thời trang bắt đầu khởi sắc và đạt tốc độ tăng trưởng nhanh giúp anh lấy lại những gì đã mất. Sau một lần tham dự hội chợ trong nước, Hoàng Cường hết sức ngỡ ngàng trước quy mô của ngành mỹ phẩm làm đẹp và thực phẩm chức năng. Vốn là người đam mê cái đẹp và nhận thấy đây sẽ là xu thế của thế giới, anh quyết định nhượng lại hệ thống hàng thời trang và bén duyên sang lĩnh vực kinh doanh đầy màu sắc này.

"Trong cuộc sống hiện đại, giáo dục và y tế - sức khỏe là những ngành sẽ luôn được chú trọng phát triển. Cũng bởi lẽ thế, tôi đi sâu vào lĩnh vực sức khỏe với các sản phẩm, chế phẩm từ thiên nhiên, đặc biệt là các bài thuốc gia truyền Đông y Việt Nam. Nguyện vọng là đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt vừa giữ gìn được bản sắc văn hóa tồn tại hàng nghìn năm của người Việt", anh bộc bạch.

Năm 2016, anh kết hợp cùng các đối tác sáng lập ra Miing Group - Tập đoàn đa ngành, trong đó tập trung vào các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thảo dược quý đảm bảo tiêu chí an toàn tuyệt đối. Có đến hơn 80% là các bài thuốc gia truyền cổ phương đã được kiểm chứng hàng trăm năm.

CEO Đào Hoàng Cường và hành trình trao cơ hội kinh doanh cho hàng nghìn phụ nữ Việt - Ảnh 1.

CEO Đào Hoàng Cường nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ Asean 2018 tại Myanmar.

Được sự hỗ trợ nhiệt tình và tâm huyết của đội ngũ lương y và chuyên gia dược mỹ phẩm, sau 3 năm đi hoạt động đến nay Miing Group có thể sản xuất mỹ phẩm theo quy mô công nghiệp, trung bình đạt 50.000 sản phẩm/tháng. "Sản phẩm của Miing Group được phân phối ở nhiều hiệu thuốc, bệnh viện và đại lý tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đây là minh chứng khẳng định chất lượng tuyệt vời của sản phẩm ", anh nói.

Trở thành CEO trao cơ hội kinh doanh cho hàng nghìn phụ nữ Việt

Song song với thành công trong việc phát triển những dự án của doanh nghiệp mình, Đào Hoàng Cường còn được nhiều người biết đến với vai trò là diễn giả chuyên gia đào tạo Marketing online - kinh doanh hệ thống.

Bằng những kinh nghiệm được tích lũy nhiều năm, anh đã truyền cảm hứng và trao cơ hội kinh doanh cho hàng nghìn phụ nữ Việt, trong đó nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn.

"Khi đào tạo về Marketing, tôi nhận thấy nhiều chị em không biết cách chọn sản phẩm tốt để kinh doanh dù được hướng dẫn chi tiết về bí quyết kinh doanh online cũng như cách sử dụng các công cụ hỗ trợ. Trăn trở vì điều này, tôi đã hướng họ lựa chọn dòng dược mỹ phẩm chiết suất từ thiên nhiên để phát triển. Với các học viên thiếu hụt vốn, tôi kết nối họ với những học viên có sẵn nguồn vốn nhưng không có thời gian kinh doanh để hai bên hợp tác".

"Nhiều học viên sau khi tham gia chương trình đào tạo của tôi đã mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn, đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời mình. Có những mẹ bỉm sữa bắt đầu bằng con số 0 đã tạo được nguồn thu nhập ổn định chỉ sau 2 năm kinh doanh, có người đã mua được cả nhà và xe hơi cho riêng mình", doanh nhân trẻ chia sẻ.

CEO Đào Hoàng Cường và hành trình trao cơ hội kinh doanh cho hàng nghìn phụ nữ Việt - Ảnh 2.

Chuyên gia Marketing online Đào Hoàng Cường đã trao cơ hội kinh doanh cho phụ nữ Việt.

Nói về dự định trong thời gian tới, Hoàng Cường cho biết sẽ hoàn thiện toàn bộ hệ thống sản phẩm của Miing Group, phát triển hệ thống bán hàng lên 2.000 đại lý trên toàn quốc đồng thời xây dựng hệ thống bán hàng thời 4.0. Bên cạnh đó, anh còn ấp ủ dự định mở rộng chuỗi cửa hàng chuyên về dược mỹ phẩm và phát triển thêm hai cơ sở Đông Phương dưỡng sinh viện.

Nhìn lại chặng đường khởi nghiệp của mình, anh cho rằng thành công hôm nay chính là lựa chọn đúng nghề, nỗ lực hết mình cho đam mê, nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đối tác và được gia đình toàn tâm ủng hộ. "Khi không làm được một điều gì đó, tôi sẽ quyết tâm đạt được điều đó bằng cách dốc toàn bộ sức lực và tâm huyết, bởi vì tôi hiểu rằng phía sau còn rất nhiều học viên, nhân viên và gia đình đang hy vọng ở mình", anh tâm sự.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên