CEO Mỹ phẩm Xanh Chaveny Nguyễn Thị Giang: Chất lượng là sự khác biệt để dẫn đầu
Tích luỹ kinh nghiệm sau gần 4 năm chinh chiến trên thương trường, tháng 4/2016 CEO Nguyễn Thị Giang đã quyết tâm gây dựng doanh nghiệp của mình với thương hiệu Mỹ phẩm Xanh Chaveny. Sau hơn một năm thành lập đến nay công ty đã có gần 100 đại lý và chi nhánh trải khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, trở thành thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được phụ nữ Việt Nam tin dùng và nằm trong top đầu thị trường.
Mỹ phẩm Chaveny – Chuyện chưa kể
Trước khi thành lập doanh nghiệp, chị Nguyễn Thị Giang – Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm Chaveny từng là một bà mẹ bỉm sữa bán hàng online trên mạng xã hội. Đến với việc kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên như một cơ duyên, khi chồng chị bị mọc mụn khó chữa ở trên mặt. Trong quá trình tìm cách chữa trị và thử dung các loại mỹ phẩm khác nhau thì không có hiệu quả, thậm chí còn bị dị ứng bởi các mỹ phẩm hoá học.
Chị phát hiện ra rằng trên thị trường mỹ phẩm không đủ yếu tố “xanh” thực sự và đã bắt tay vào nghiên cứu tìm nguyên liệu, học các khoá học về da liễu, trị liệu đặc trị cho da. Công thức chữa mụn thành công đầu tiên là trên da mặt của chồng, chị thử nghiệm trên những người bạn của mình và nhận được phản hồi tích cực và cho ra sản phẩm đầu tiên “Mặt nạ trị mụn cao tinh nghệ Chaveny”. Lúc này, chị tìm đến các chuyên gia đầu ngành để tư vấn và làm nên công thức độc quyền cho các sản phẩm sau này.
Thương hiệu Chaveny hiện tại có các dòng mỹ phẩm từ kem dưỡng da, chống nắng, sữa rửa mặt, đặc trị mụn, phục hồi da, tẩy trang,… phù hợp với mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất như mẹ bầu. Bởi 95% thành phần trong sản phẩm được chiết xuất từ thiên thiên, chứa lượng khoáng chất cùng vitamin dồi dào cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và tăng sức đề kháng cho làn da.
Với mục đích làm ra mỹ phẩm không chỉ “xanh” mà còn phải “sạch” CEO Nguyễn Thị Giang đã đầu tư vào dây chuyền sản xuất hiện đại nhà máy đạt chuẩn GMP, nhập khẩu nguyên liệu từ các nước Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Ấn Độ,… mỗi sản phẩm đưa ra thị trường đều qua sự kiểm định khắt khe của Bộ Y tế và có giấy chứng nhận của COA.
Và sự thành công lớn nhất của chị là khi Chaveny được hơn 20.000 phụ nữ trên khắp cả nước và nhận được phản hồi tích cực. “Chính sự tin tưởng này của khách hàng, tôi xác định dồn toàn bộ thời gian tâm huyết để xây dựng sản phẩm và mô hình kinh doanh rộng lớn để phụ nữ Việt có thể dùng mỹ phẩm thiên nhiên “made in Viet Nam” một cách an tâm nhất”. Chị Giang nói.
Bán hàng là bán sự trung thực
Với gần 4 năm tích luỹ kinh nghiệm, chị Giang nhận thấy rằng việc bán hàng trên mạng xã hội không đơn thuần là những kỹ năng riêng lẻ mà còn là tổng hợp nghệ thuật, bài toán thuyết phục người khác mua hoặc sử dụng sản phẩm của mình. Chị vạch chiến lược phát triển hệ thống công ty bằng việc xây dựng các cơ chế, chính sách,… hình thành các đại lý, chi nhánh bán hàng.
“Ban đầu, tôi đưa ra mục tiêu sau khi thành lập 1 năm thì Chaveny sẽ phủ rộng ở các tỉnh miền Bắc. Nhưng hiện tại thì chúng tôi đã có gần 100 đại lý và chính nhánh, chưa kể đến các cộng tác viên bán hàng trải dài ba miền Bắc – Trung – Nam.Một điều đặc biệt là trong số họ, hầu hết là đã trải nghiệm dùng sản phẩm thấy hiệu quả rồi muốn bán sản phẩm”. Chị Giang chia sẻ.
Với mục tiêu tạo sự khác biệt về chất lượng mỹ phẩm xanh sẽ tạo ra một vẻ đẹp khác biệt không hoà lẫn, luôn nổi bật, thu hút, mộc và thanh. CEO Nguyễn Thị Giang lập ra phương châm “Bán hàng là bán sự trung thực” bởi chị cho rằng bí quyết thành công mình kinh doanh trên mạng xã hội sau một thời gian dài chính là sự trung thực, mà đối với một doanh nghiệp thì điều này lại cực kì quan trọng.
Chị cho rằng: “Nguồn lợi thu về phải theo lẽ tự nhiên,khi kinh doanh việc đầu tiên nghĩ đến là lợi ích của khách hàng chứ ko phải là lợi nhuận. Xét kỹ ra, người ta giàu nghèo ở tâm đức, ở lòng ngay thẳng, khoan hậu với người, đấy cũng là phép thuật kinh doanh. Làm gì thì làm nhưng nên sống đúng, làm đúng, luôn giữ vững sự thanh thản trong tâm là nhất. Và tôi lấy chất lượng là sự khác biệt để dẫn đầu”.
Bởi thế, việc đề cao giá trị con người trong doanh nghiệp được chị Giang chú trọng, từ việc định hướng kế hoạch bán hàng cho các đại lý, chi nhánh mới cho đến việc đầu tư chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và tạo điều kiện phát triển PR – Marketing cho các tổng đại lý xuất sắc. Tạo ra văn hoá doanh nghiệp chính bằng sự gần gũi, xem như là một gia đình thứ hai để giúp đỡ nhau cả về công việc với cuộc sống thường ngày.
“Có một sự thật là các đại lý, chi nhánh của công ty có sự cạnh tranh khốc liệt về doanh số nhưng không vì đó mà các bạn mất đoàn kết, thậm chí còn tương trợ lẫn nhau để phát triển. Tôi theo dõi khá sát các công việc, cá nhân nào không có sự cố gắng sẽ bị đào thải, ở Chaveny phải là những người luôn đề cao sự học hỏi và trung thực lên hàng đầu”. Chị Giang chia sẻ.
Công ty TNHH Mỹ phẩm Chaveny chuyên sản xuất các dòng mỹ phẩm thiên nhiên được Sở Y tế cấp phép lưu hành có đầy đủ tem và mã vạch của từng sản phẩm. Hiện nay, công ty đang mở rộng hệ thống đại lý trên khắp tỉnh thành trên cả nước, tìm hiểu cơ chế tuyển đại lý và chi nhánh tại đây: http://cskh.chaveny.vn/.