CEO Nguyễn Quang Thắng: Trong kinh doanh không có nhiều cơ hội để nói "nếu như"
Được biết tới là doanh nhân trẻ sớm gặt hái thành công trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm. Bằng sự nhạy bén của mình, Nguyễn Quang Thắng khẳng định vị thế của Dr Pluscell trong thị trường ngàng làm đẹp Việt.
Những bước đi đầu tiên của chàng doanh nhân trẻ
Không chỉ được biết là doanh nhân thành đạt với vẻ bề ngoài chuẩn soái ca, mà Nguyễn Quang Thắng còn được mệnh danh là "ông hoàng ngành mỹ phẩm" nổi tiếng nhất nhì ở thời điểm hiện tại. Không chỉ khởi nghiệp thành công, Nguyễn Quang Thắng còn có hàng loạt những câu nói, châm ngôn kinh doanh hay, giúp ích cho nhiều bạn trẻ nói chung trên con đường sự nghiệp và các startup nói riêng trên chuyến hành trình khởi nghiệp đầy gian nan.
"Kinh doanh phải luôn có phương án rõ ràng, đừng có ‘nếu’. Mọi việc làm, mọi hành động đều phải rõ ràng, vì cuộc sống của chúng ta không có quá nhiều cơ hội để nói từ ‘nếu’" - CEO Nguyễn Quang Thắng khẳng định.
Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, CEO Nguyễn Quang Thắng bật mí những bài học và động lực giúp anh thay đổi bản thân và tìm ra hướng đi cho mình.
Năm 2012 anh bước chân vào lĩnh vực mỹ phẩm với vị trí chuyên viên sale, sau một thời gian anh nắm giữ vai trò quản lý rồi dần trở thành giám đốc kinh doanh. Để tập trung cho sự nghiệp, anh liên tục đầu tư thời gian, tiền bạc và năng lượng cho việc học tập và phát triển bản thân.
Từng dành ra 6 tháng để đi tới những quốc gia có ngành công nghiệp mỹ phẩm làm đẹp phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…trực tiếp tới từng nhà máy để gặp gỡ các chuyên gia và tìm hiểu quy trình tạo ra một sản phẩm mỹ phẩm chất lượng. Mỗi chuyến đi anh đều vấp phải rất nhiều khó khăn thử thách, đặc biệt là rào cản về ngôn ngữ cũng như những khó khăn về nguồn vốn.
Sau thời gian dài tìm hiểu, với quyết tâm cùng sự ủng hộ về kinh tế từ gia đình, bạn bè anh đã có trong tay lô hàng đầu tiên mang theo rất nhiều niềm tin và hy vọng về ngành mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai. Vị CEO trẻ cho biết, đã không ít người cho rằng anh liều lĩnh bởi thời điểm đó anh chưa có khách hàng, chưa có kênh phân phối đã dám đầu tư một khoản tiền không nhỏ cho sản xuất nên áp lực bán hàng lúc đó đối với anh là rất lớn.
Sau chuyến hàng đầu tiên, anh đã đúc kết cho mình rất nhiều bài học và kinh nghiệm trong kinh doanh, nhờ đó tìm ra được hướng đi riêng cho mình, bắt nguồn từ ý tưởng về sản phẩm dược mỹ phẩm xanh, đề cao sự an toàn cho khách hàng yêu làm đẹp.
Hành trình thành công của thương hiệu Dr Pluscell
Thành công không phụ lòng người nỗ lực, tháng 6/2016 Dr Pluscell chính thức ra mắt thị trường Hà Nội. Thành công nối tiếp thành công khi sản phẩm Vi kim tảo biển được công bố và bán ra vào tháng 6/2017 tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường mỹ phẩm chuyên nghiệp. Cũng tháng 6/2017, Dr Pluscell lần đầu tổ chức sinh nhật ở khách sạn Intercon Hà Nội, đồng thời đánh dấu sự hợp tác với quỹ trái tim cho em.
Không dừng lại ở thị trường phía Bắc, đầu năm 2018 Dr Pluscell đã tổ chức thành công hội thảo chia sẻ kiến thức và tư duy với hàng trăm spa, viện thẩm mỹ tại thị trường miền Nam.
Bằng bản lĩnh và tài năng trong kinh doanh, đến nay CEO Nguyễn Quang Thắng đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp. Ngoài vai trò CEO của Dr Pluscell, anh còn là chuyên gia đào tạo marketing và vận hành doanh nghiệp với nhiều khoá học thành công vang dội.
"Hành trình vĩ đại luôn bắt đầu từ những bước đi đầu tiên" là câu nói mà CEO Nguyễn Quang Thắng luôn tâm đắc, và chính câu nói ấy đã giúp anh vượt qua khó khăn và chinh phục mọi thử thách trong cuộc sống.
Thương hiệu Dr Pluscell được anh tạo dựng nên từ câu chuyện thành công của chính mình. Anh mong muốn trao giá trị và truyền cảm hứng cho nhiều người bằng chính câu chuyện thật và kết quả thực tế.
Với tầm nhìn và khát vọng muốn đưa những sản phẩm mỹ phẩm xanh, chất lượng đến với người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu Dr Pluscell được thành lập với mục tiêu "nâng tầm sắc đẹp Việt" thông qua các sản phẩm chất lượng và an toàn.
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nặng đến nền kinh tế Việt Nam, để tồn tại và phát triển Dr pluscell đã đẩy mạnh các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da tại nhà nhằm hỗ trợ các spa trong việc chăm sóc khách hàng. Đây là thử thách nhưng cũng là cơ hội để Dr Pluscell phát triển và mở rộng thị trường trên nền tảng trực tuyến đã mang lại những kết quả đáng kinh ngạc.
"Dịch bệnh ảnh hưởng tất cả nhưng không thể đánh gục những người có ý chí và chịu hành động. Thành công luôn đón chờ những ai kiên trì và quyết tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu mà họ đã chọn. Mỗi lần vượt qua một khó khăn, thử thách là một lần ý chí của ta được tôi luyện thêm, tích lũy thêm kinh nghiệm và khơi dậy thêm khả năng tiềm ẩn của bản thân" CEO Nguyễn Quang Thắng chia sẻ.