MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO Trần Kinh Doanh: Hệ thống 1.200 cửa hàng của TGDĐ đã sẵn sàng, nếu sản phẩm "ngon lành" thì Bphone 2 sẽ là một "bom tấn" thực sự

12-07-2017 - 16:19 PM | Doanh nghiệp

“Nếu đợt này BKAV ra mắt một sản phẩm 'ngon lành' và kết hợp với kênh bán hàng của TGDĐ thì kết quả sẽ vượt trội lần trước”.

Đó là chia sẻ của ông Trần Kinh Doanh, CEO Thế Giới Di Động (TGDĐ), về câu chuyện hợp tác giữa chuỗi bán lẻ điện thoại lớn nhất Việt Nam và Bkav để phân phối điện thoại Bphone 2.

Theo thông tin được tiết lộ bởi ông Doanh, Bphone 2 sẽ được bán trên toàn hệ thống cửa hàng và cả trên kênh online Vuivui của TGDĐ.

- Chào ông, thông tin TGDĐ sẽ hợp tác với Bkav để bán sản phẩm Bphone 2 có chính xác không?

- Đúng vậy, TGDĐ sẽ bán Bphone của Bkav. Sản phẩm Bphone 2 hay 3 thì tôi chưa rõ nhưng chúng tôi sẽ kết hợp với Bphone!

- Vậy TGDĐ có phân phối độc quyền sản phẩm Bphone 2 sắp ra mắt tới đây không, thưa ông?

- Cái này tôi chưa xác nhận được nhưng chắc chắn sẽ có một hợp tác rất lớn giữa Thế Giới Di Động và Bkav.

- Chiếc điện thoại này sẽ được bán ở những kênh nào?

- Nếu việc hợp tác xảy ra, sản phẩm sẽ bán trên hệ thống các cửa hàng TGDĐ, Điện Máy Xanh, và cả trên kênh online vuivui của chúng tôi.

- Việc hợp tác này có phát sinh vấn đề nào khó khăn nào không thưa ông?

- Tôi chưa thấy vấn đề nào. Cả điện thoại và điện máy của TGDĐ có đến hơn 1.200 cửa hàng. Nếu Bphone thuyết phục được người tiêu dùng, cộng với hệ thống phân phối của chúng tôi, kết quả sẽ rất cao.

- Ông có thể cho biết lý do vì sao TGDĐ lại bắt tay Bkav?

- Về phía Bkav, tôi nghĩ việc không suôn sẻ lắm trong đợt ra mắt lần đầu cả về sản phẩm và kênh phân phối. Nếu sản phẩm tốt được bán trên hơn 1.000 cửa hàng của TGDD và 100 cửa hàng Điện Máy Xanh thì tôi nghĩ sản phẩm sẽ đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả.

Khi tiếp xúc với anh Nguyễn Tử Quảng và team của anh ấy, tôi thấy họ quyết tâm rất cao và dành hết tâm sức để tạo ra sản phẩm Việt Nam và muốn tạo ra sản phẩm do người Việt Nam làm ra.

Cách đây 2 năm BPhone sau cơn sốt ra mắt đã nhanh chóng trở thành "bom xịt", không đem lại hiệu quả cho Bkav.

- Ông kỳ vọng như thế nào về sự hợp tác này?

- Tôi cho rằng nếu đợt này BKAV ra mắt một sản phẩm 'ngon lành' và kết hợp với kênh bán hàng của TGDĐ thì kết quả sẽ vượt trội lần trước. Nếu ai đó có một sản phẩm tốt và một kênh bán hàng tốt thì tôi tin việc phân phối sẽ hiệu quả.

- Xin cảm ơn ông.

Cách đây hơn 2 năm (tháng 5/2015), Bkav đã cho ra mắt chiếc BPhone "made in Việt Nam" đầu tiên và tạo nên sự tò mò lớn cho cộng đồng lúc bấy giờ. Thế nhưng, BPhone lại trở thành "bom xịt", không đem lại hiệu quả cho Bkav.

Doanh nghiệp này cũng không công bố bất kỳ số liệu nào về doanh thu hay số lượng điện thoại đã được bán ra.

Theo Thế Trần

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên