MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO VNPT - VinaPhone: "Tôi nhìn thấy cơ hội lớn trong năm 2016"

Ông Tô Dũng Thái, Tổng giám đốc VNPT - VinaPhone cho rằng, năm 2016 là năm có nhiều cơ hội thuận lợi cho VNPT phát triển nên phải quyết tâm tận dụng được cơ hội này.

Ông Tô Dũng Thái cho biết, những tháng đầu năm 2016 tăng trưởng của Tổng công ty VNPT - VinaPhone vẫn chủ yếu là là dịch vụ di động. Đặc biệt đầu số 0888 đã đem lại một động lực và tốc độ tăng trưởng lớn trong VNPT - VinaPhone.

"Lần đầu tiên, VNPT - VinaPhone đã đưa ra cách làm khác biệt khi tung ra đầu số 0888. Lần đầu tiên tất cả thuê bao không áp dụng cùng một chính sách kinh doanh để cố gắng làm thỏa mãn khách hàng. Cũng lần đầu tiên chúng tôi có chính sách rõ ràng để những số thuê bao đẹp nhất là đấu giá làm từ thiện. Còn những số thuê bao đẹp sẽ để khách hàng dùng nhưng phải cam kết cước sử dụng. Với chính sách như vậy, đầu số 0888 đã đem lại doanh thu cao cho mạng VinaPhone. Chúng tôi có những khách hàng sử dụng số đẹp cam kết trả cước 20 - 30 triệu đồng/tháng trong 36 tháng", ông Tô Dũng Thái nói.

Ông Tô Dũng Thái cho biết, lần đầu tiên Tập đoàn cũng giao chỉ tiêu phát triển thuê bao trả sau rất cao cho VNPT - VinaPhone. Sau khi VNPT - VinaPhone tung đầu số 0888 ra thì số lượng thuê bao trả sau cao gấp 8 lần bình thường. Trong lúc nhiều người cho rằng thị trường di động đang bão hòa, nhưng khi VNPT - VinaPhone tung đầu số mới ra thì thuê bao vẫn tăng trưởng tốt. Nếu VNPT - VinaPhone duy trì được tốc độ này thì con số Tập đoàn giao là khả thi cho dù bối cảnh phát triển thuê bao trả sau rất khó khăn.

Phát biểu tại Tổng công ty VNPT - VinaPhone hồi đầu năm 2016, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, trên cơ sở hạ tầng 3G của VinaPhone được tăng cường mạnh. VNPT đặt mục tiêu trong năm 2016 VinaPhone phải là mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất và có chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Trả lời câu hỏi của PV về điều này, ông Tô Dũng Thái nhận định rằng, đây thực sự là mục tiêu vô cùng thách thức. VNPT - VinaPhone chỉ còn một con đường là tiến lên để thực hiện mục tiêu này.

"Mỗi người trong VNPT phải cố gắng để trước hết vì mình, làm sao có thu nhập tốt cho cuộc sống của mình vì kết quả kinh doanh theo khoán sẽ tác động đến họ. Thứ hai chúng tôi phải làm vì truyền thống của Ngành Bưu điện với bao nhiêu liệt sĩ đã hy sinh ở khắp nơi và đang nằm ở nghĩa trang Tịnh Biên. Chúng tôi cũng nỗ lực làm để thế hệ đi sau khỏi trách cứ thế hệ đi trước. Tôi cho rằng năm 2016 là năm VNPT có nhiều cơ hội thuận lợi để phát triẻn. Nếu không tận dụng được sẽ rất khó có cơ hội khác thuận lợi như vậy", ông Tô Dũng Thái nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ nhận chức Tổng giám đốc VNPT - VinaPhone hồi cuối năm 2015, ông Tô Dũng Thái, bày tỏ rằng, muốn cùng 1,5 vạn cán bộ, nhân viên đưa Tổng công ty phát triển. Nếu không làm được điều đó, ông sẽ xin từ chức.

"Tôi làm ở địa phương mới thấy rằng các cán bộ tuyến dưới có rất nhiều sáng kiến trong quá trình làm việc nhưng nếu không tạo được một quy trình tốt, môi trường tốt sẽ rất khó cho các đơn vị cấp dưới. Vì vậy, mỗi khi đơn vị ở dưới muốn làm điều gì đó thì phải xin và đợi duyệt vô cùng khó khăn. Các ban tham mưu mới được thành lập, phân chia nhiệm vụ còn chồng chéo, chưa chạy tốt. Tôi tin rằng chúng ta có truyền thống, đội ngũ có trình độ tốt, nếu đồng sức đồng lòng sẽ đưa VNPT - VinaPhone phát triển. Đối với tôi điều quan trọng là đóng góp được gì cho VNPT - VinaPhone. Nếu 6 tháng nữa, 1 năm nữa, 2 năm nữa mà làm không tốt tôi sẽ xin nghỉ", ông Tô Dũng Thái nói.

Cũng tại buổi lễ bổ nhiệm, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT phát biểu rằng VNPT kỳ vọng vào sự thay đổi của VNPT - VinaPhone khi được tăng cường bộ máy lãnh đạo. Hiện VNPT đã hoàn thiện quy chế đánh giá người lao động và cả các lãnh đạo đơn vị, nếu đơn vị nào yếu kém, không hoàn thành kế hoạch thì lãnh đạo đơn vị đó phải "ra đi". Nếu như trước đây việc luân chuyển các vị trí ở trong VNPT rất khó khăn thì hiện giờ khâu luân chuyển được thực hiện bình thường.

Theo Thái Khang

ICTnews

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên