Chân dung mẫu xe ông Vũ Văn Tiền tặng Xuân Son: Chưa ai ở Việt Nam có, đi một mạch từ Hà Nội đến Quy Nhơn mới cần đổ xăng
Phải đến ngày 15/1 sắp tới, mẫu xe này mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
- 27-12-2024Thêm một mẫu SUV hybrid sắp cập bến thị trường Việt: Đối đầu Mazda CX-5, Honda CR-V, đi từ Hà Nội đến Phú Yên không cần sạc
- 15-11-2024Hãng xe xây nhà máy lắp ráp tại Việt Nam sắp ra mắt mẫu SUV hybrid sau nhiều lần lùi lịch: ăn xăng chỉ 4,2 lít/100km, thách thức Corolla Cross
Tối ngày 8/1, thương hiệu Omoda & Jaecoo Việt Nam gây chú ý khi có phần quà khủng dành tặng cho cầu thủ Nguyễn Xuân Son, người đã ghi 7 bàn thắng và 2 kiến tạo trong giải AFF Cup 2024 vừa qua.
Bài viết cho hay, Nguyễn Xuân Son đã chinh phục trái tim người hâm mộ bằng những khoảnh khắc bùng nổ và sự cống hiến không ngừng tại AFF Cup 2024. Để tri ân hành trình đầy cảm hứng này, liên doanh Ô tô giữa Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery hân hạnh trao tặng chiếc Jaecoo J7 PHEV. Kèm theo đó là hình ảnh ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch tập đoàn Geleximco đến thăm và trao tặng phần quà cho Xuân Son.
Jaecoo J7 PHEV hiện chưa có mặt trên thị trường Việt Nam. Phải đến ngày 15/1 tới, xe mới chính thức ra mắt kèm công bố giá bán cho thị trường trong nước.
Về ngoại hình, Jaecoo J7 PHEV có các kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.500 x 1.863 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.672 mm. Phần đầu xe Jaecoo J7 sở hữu thiết kế vuông vức, với lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo thành từ các thanh dọc. Cụm đèn LED ban ngày tích hợp đèn báo rẽ đặt nối liền lưới tản nhiệt, còn cụm đèn pha chính LED thấu kính đặt thấp hơn, thiết kế dạng phân tầng.
Phần lớn nút bấm trong khoang lái Jaecoo J7 PHEV được lược bỏ, do đa số tính năng trên xe có thể điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng trung tâm. Màn hình này cho phép kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, có tích hợp điều khiển hệ thống điều hòa 2 vùng.
Về sức mạnh, Jaecoo J7 PHEV được trang bị máy xăng tăng áp dung tích 1.5L kết hợp motor điện. Ở các thị trường nước ngoài, cấu hình này cung cấp cho mẫu SUV cỡ C tổng công suất đầu ra tối đa 347 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 525 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố là 4,9 lít/100 km.
Đơn vị phân phối cho biết mẫu SUV cỡ C có thể vận hành thuần điện trên quãng đường tối đa 106 km và có thể hoàn thành quãng đường 1.200 km khi xăng đủ, pin đầy.
Là mẫu xe Trung Quốc, đương nhiên Jaecoo J7 không thiếu những công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao như cảnh báo va chạm, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, camera toàn cảnh, ga tự động thông minh, đèn pha thông minh hay hệ thống 10 túi khí.
So với các đối thủ cùng phân khúc, danh sách trang bị của Jaecoo J7 có phần vượt trội.
Tháng 4/2024, Tập đoàn Geleximco và thương hiệu xe Omoda & Jaecoo (thuôc tập đoàn Chery, Trung Quốc) đã chính thức ký kết xây dựng một nhà máy tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm, để sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo.
Ông Vũ Văn Tiền cho hay, nhà máy sản xuất ô tô thương hiệu Omoda & Jaecoo sẽ được đặt tại tỉnh Thái Bình và doanh nghiệp sẽ xây dựng đường cao tốc đi các bến cảng, Móng Cái và Lạng Sơn để phục vụ cho việc xuất khẩu.
Tổng mức đầu tư cho nhà máy này là 800 triệu USD (hơn 19.900 tỷ đồng), bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2026 với công suất dự kiến 50.000 xe/năm. “Nếu trong vài năm hoạt động hiệu quả, tôi tin rằng con số không dừng lại ở mức này. Bước đầu là 50.000, 100.000, 200.000, có thể là 300.000 - 400.000 xe và hơn thế nữa. Đó là mong muốn của 2 tập đoàn”, ông Tiền nói.
Ông cũng khẳng định định hướng của liên doanh Geleximco – Omoda & Jaecoo không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà chắc chắn phải ra nước ngoài mà điểm đến có thể là Mỹ, châu Âu.
Theo định hướng ban đầu, liên doanh này sẽ sản xuất những chiếc xe xăng – điện (xe hybrid) để phục vụ thị trường, thay vì tập trung hoàn toàn vào xe điện. Ông Tiền cho rằng xe hybrid sẽ rất hiệu quả vì hạ tầng Việt Nam chưa đáp ứng được xe thuần điện.
“Vài năm nữa, khi hạ tầng, công nghệ tốt hơn, trạm sạc tốt hơn, chúng tôi sẽ nghiên cứu đưa về sản xuất xe điện. Đến lúc đó, có thể cũng không phải xe điện mà là xe sử dụng một loại nhiên liệu khác như hydro thì sao”, ông Tiền nói.
Nhịp sống thị trường