MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chân ướt chân ráo gia nhập thị trường gia dụng tỷ USD, thương hiệu này đã đặt mục tiêu doanh số 300 tỷ, mở 2.000 điểm bán năm 2022

24-11-2021 - 13:01 PM | Thị trường

Chân ướt chân ráo gia nhập thị trường gia dụng tỷ USD, thương hiệu này đã đặt mục tiêu doanh số 300 tỷ, mở 2.000 điểm bán năm 2022

Mục tiêu năm 2025 của Hotwell – thương hiệu gia dụng từ Masscom là doanh thu 2.000 tỷ, 5.000 điểm bán.

Sau khi hé lộ thông tin ban đầu về một thương hiệu gia dụng mới hồi đầu tháng, ngày 24/11, Masscom đã chính thức cho ra mắt Hotwell. Đúng với các tin đồn trước đó, Hotwell ban đầu sẽ tập trung vào các sản phẩm phục vụ khu bếp với trọng tâm là các sản phẩm đa năng, chẳng hạn nồi chiên không dầu, nồi áp suất điện tử, nồi cơm điện, các loại máy xay nấu đa năng vv…

Theo ông Lê Văn Dương – Tổng Giám đốc Masscom Việt Nam, Hotwell đặt mục tiêu doanh thu 300 tỷ, mở 2.000 điểm bán trong năm 2022. Đến năm 2025, mục tiêu doanh thu của thương hiệu này là 2.000 tỷ với 5.000 điểm bán.

"Nhiều người hỏi chúng tôi tại sao lại gia nhập thị trường dù còn nhiều tiềm năng nhưng cạnh tranh rất khốc liệt này. Câu trả lời là chúng tôi có sự tự tin có thể giúp các chị em phụ nữ trở thành người giỏi việc nước, đảm việc nhà bằng các sản phẩm gia dụng đa năng, chất lượng tối với mức giá dễ tiếp cận", ông Dương cho biết.

Chân ướt chân ráo gia nhập thị trường gia dụng tỷ USD, thương hiệu này đã đặt mục tiêu doanh số 300 tỷ, mở 2.000 điểm bán năm 2022 - Ảnh 1.

Ông Lê Văn Dương - Tổng Giám đốc Masscom Việt Nam đặt mục tiêu đưa Hotwell thành thương hiệu gia dụng số 3 ở Việt Nam.

Trải nghiệm một số sản phẩm đem trưng bày tại sự kiện của Hotwell, có thể thấy sản phẩm của hãng này được thiết kế cơ bản, đầy đủ các tính năng cần thiết còn giá niêm yết có thể xem là hấp dẫn so với mặt bằng thị trường. Chẳng hạn, mẫu nồi chiên không dầu 5L, công suất 1.300W có giá 1,3-1,5 triệu, máy xay nấu đa năng dung tích 1.5L có giá 2,5 triệu hay nồi áp suất điện tử 5L có giá 1,6 triệu. Đối tượng khách hàng mà thương hiệu này nhắm đến là người có thu nhập 8-15 triệu đồng. 

Ngoài lợi thế về giá, Hotwell còn có một ưu thế khác là mạng lưới phân phối rộng khắp thừa hưởng từ thương hiệu mẹ Masscom – công ty đã nhiều năm kinh doanh các dòng sản phẩm smartphone, máy tính bảng hay đồng hồ thông minh giá mềm tại Việt Nam, chủ yếu đánh vào các thị trường tỉnh lẻ. Đây là cơ sở để Hotwell đặt mục tiêu trở thành thương hiệu gia dụng số 3 tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Tiến Đạt – Giám đốc chiến lược của Hotwell cho biết thương hiệu này sẽ không xâm chiếm thị trường ồ ạt mà đi từng bước một, bắt đầu bằng một vài sản phẩm phổ thông và từng bước phủ sóng điểm bán. Mặc dù vậy, tốc độ mở điểm bán dự kiến của thương hiệu này cũng sẽ là rất nhanh. Theo kế hoạch năm 2022, thương hiệu này sẽ mở 500 điểm bán trong quý I, lên 1.000 điểm bán trong quý II và 2.000 điểm bán trong quý IV, tức là theo cấp số nhân. Mục tiêu doanh số của Hotwell ban đầu sẽ là 20 triệu cho mỗi điểm bán tiêu chuẩn.

Về xuất xứ sản phẩm, đại diện Hotwell cho biết một số sản phẩm được đặt sản xuất tại nhà máy ở Bình Dương, Đồng Nai, một số khác được gia công ở Trung Quốc. Trong kế hoạch mở rộng dải sản phẩm, thương hiệu này sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm nhà bếp khác như bộ nồi, chảo, bộ dao, kệ đựng thiết bị cho đến máy hút bụi, hút mùi cho đến lọc không khí. Tuy nhiên, hãng chưa có kế hoạch sản xuất các sản phẩm với hàm lượng kỹ thuật cao hơn như tủ lạnh, TV, máy giặt.

Chân ướt chân ráo gia nhập thị trường gia dụng tỷ USD, thương hiệu này đã đặt mục tiêu doanh số 300 tỷ, mở 2.000 điểm bán năm 2022 - Ảnh 2.

Một số sản phẩm nồi chiên không dầu của Hotwell.

Với dải sản phẩm này, Hotwell sẽ cạnh tranh với một loạt các thương hiệu Việt khác, vốn đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường như Sunhouse, Kangaroo, Asanzo hay Sanaky. Đó là chưa kể đến các thương hiệu lớn từ nước ngoài như Samsung, LG, Philips hay Casper, Beko. Mới đây, Hoà Phát cũng thông báo sẽ gia nhập thị trường thiết bị gia dụng thông minh với kỳ vọng đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030.

Theo thống kê, quy mô thị trường gia dụng tại Việt Nam là khoảng gần 15 tỷ USD. Nhóm hàng tiêu dùng gia dụng chiếm khoảng 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân của người Việt, đứng thứ 4 về quy mô tiêu dùng. 70% hộ gia đình tại Việt Nam đã sở hữu đầy đủ các mặt hàng gia dụng cơ bản nhưng nhu cầu mua mới hoặc đổi các mặt hàng gia dụng vẫn liên tục tăng. Đây là những thống kê tích cực để nhiều cái tên mới liên tục tham chiến ở thị trường này.

Đức Nam

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên