TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chatbot - Giải pháp và công cụ trong kinh doanh online thời đại 4.0

16-10-2021 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Chatbot - Giải pháp và công cụ trong kinh doanh online thời đại 4.0

Công nghệ ngày càng phát triển cùng với sự phổ biến của các ứng dụng nhắn tin, Chatbot dần trở thành công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh, đặc biệt là trong ngành kinh doanh online.

Các doanh nghiệp sử dụng chatbot để giúp cho công việc kinh doanh được hiệu quả hơn, cải thiện trải nghiệm của khách hàng, giảm tải áp lực cho nhân viên, thúc đẩy gia tăng doanh số và tiêu thụ sản phẩm hay đơn giản là hỗ trợ, phản hồi khách hàng nhanh chóng, không để họ phải chờ đợi lâu. 

Hiện nay, chatbot được triển khai trên khá nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau,  nhưng nền tảng được đánh giá chủ đạo trong kinh doanh online vẫn là Facebook. Vì vậy, các doanh nghiệp tập trung triển khai chatbot trên Facebook Messenger vẫn là chủ yếu. Theo các số liệu thống kê, hiện nay mạng xã hội Facebook có đến hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa, khi các doanh nghiệp kinh doanh online trên Facebook, họ có cơ hội tiếp cận đến 1 tỷ khách hàng tiềm năng ngay lập tức. 

Các doanh nghiệp sử dụng bot để hỗ trợ cho công việc kinh doanh, nhưng không phải ai cũng có thể tự viết mã, xây dựng được bot hoàn chỉnh để hỗ trợ cho việc kinh doanh online được hiệu quả hơn. Để giúp các doanh nghiệp không phải lo lắng trong việc xây dựng bot, AhaChat - nền tảng chatbot hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ giao tiếp, tiếp thị, bán hàng thông qua Facebook Messenger ra đời. 

Theo chị Tỵ Nguyễn, Founder và CEO của AhaChat cho biết, thời điểm ra mắt vào năm 2017 với phiên bản khả dụng MVP đầu tiên, chỉ mới có vài trăm người tham gia trải nghiệm. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, AhaChat bắt đầu phát triển một cách chóng mặt nhờ truyền miệng. Mọi người bắt đầu tạo bot, chạy các chiến dịch viral, các chương trình minigame để tiếp cận khách hàng và từ đó số người đăng ký dùng AhaChat liên tục tăng trưởng.

Chỉ sau vài tháng thành lập, số lượng người dùng tạo bot trên AhaChat đã lên đến hàng nghìn bot và liên tục tăng trưởng mạnh. Và chỉ sau hơn 4 năm có mặt tại thị trường chatbot, hiện nay AhaChat đang cung cấp dịch vụ chatbot cho 50.000 doanh nghiệp phục vụ cho 40.000.000 khách hàng và số lượng bot tạo trên AhaChat đã lên đến hơn trăm nghìn bot. Điều này có thể thấy rằng, chatbot không chỉ đơn thuần là giải pháp hỗ trợ mà đang dần trở thành công cụ thiết yếu cho doanh nghiệp kinh doanh online trong thời đại 4.0.

Các doanh nghiệp sử dụng bot AhaChat có thể hỗ trợ, tiếp cận khách hàng 24/7 mà không cần phải thuê nhân viên trực cả ngày lẫn đêm. Điều này đã phần nào giúp cho các doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí trong kinh doanh. Hơn nữa, việc chăm sóc được khách hàng kịp thời giúp tăng tỷ lệ chốt đơn, từ đó gia tăng doanh số cho các doanh nghiệp.  

Chatbot - Giải pháp và công cụ trong kinh doanh online thời đại 4.0 - Ảnh 1.

CEO Tỵ Nguyễn - Hiện có hơn 50.000 doanh nghiệp sử dụng bot chat AhaChat.

Thị trường hiện nay có khá nhiều nền tảng chatbot, nhưng AhaChat vẫn được đánh giá là nền tảng chatbot trên Messenger Facebook lớn nhất tại Việt Nam. Sở dĩ, AhaChat được nhiều doanh nghiệp kinh doanh online tại Việt Nam lựa chọn tin tưởng sử dụng bởi sự đơn giản, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Chỉ cần vài phút cài đặt với các thao tác kéo, thả và nhấp là bạn đã tạo được con bot hỗ trợ cho việc kinh doanh online mà không cần phải biết những mã hóa cần thiết. Đây cũng chính là điểm thu hút chính của AhaChat, một nền tảng bot chat được tạo ra và phát triển bởi người Việt. Bạn có thể click vào tại đây (https://ahachat.com/) để hiểu hơn về cách thức hoạt động của nền tảng chatbot AhaChat. 

Hiện tại, AhaChat đang là Partner uy tín của Facebook và Ladipage. Hơn thế nữa, AhaChat đã và đang nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ vườn ươm VSV Foundation để định hướng xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp, cân bằng lợi ích giữa khách hàng và lợi nhuận của công ty để tái đầu tư mở rộng sản phẩm. Hy vọng với những nguồn lực dồi dào mà không phải ai cũng có được này, bot AhaChat sẽ tiếp cận được nhiều hơn nữa các doanh nghiệp kinh doanh online, giúp cho các doanh nghiệp ứng dụng được chatbot vào marketing hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, AhaChat vẫn không ngừng học hỏi và phát triển để đưa ra những tính năng tốt nhất, phù hợp với mọi ngành nghề kinh doanh online, mang đến những giá trị và chất lượng của sản phẩm dịch vụ tương xứng với sự kỳ vọng của các doanh nghiệp.

Chatbot - Giải pháp và công cụ trong kinh doanh online thời đại 4.0 - Ảnh 2.

AhaChat hiện đang là Partner uy tín của Facebook và LadiPage.

Thời gian tiếp theo, bot AhaChat hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều tính năng mới hơn nữa, thân thiện với người dùng, giúp cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh online gia tăng được doanh số bán hàng thông qua nền tảng chatbot. Trong vòng 2 năm tới, bên cạnh việc phát triển chatbot trền nền tảng Facebook Messenger, song song với đó, AhaChat còn phát triển chatbot lên các kênh khác như Zalo, Instagram. Hy vọng điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh online tiếp cận được nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên