Ngay khi Chevrolet Thái Lan công bố "xả hàng" trong tuần trước sau khi GM quyết định rút chân khỏi quốc gia này, người tiêu dùng nội địa đã nhanh chóng đổ xô tới các showroom để đặt cọc. Một giám đốc đại lý đặt tại Pattaya cho biết trong 1 ngày họ bán được tới hơn 100 xe không chỉ cho người Thái mà còn cả khách nước ngoài.

 

Tuy nhiên, với một số chủ xe Chevrolet vừa mua xe ngay trước khi thương hiệu này thực hiện đại hạ giá, họ đang yêu cầu hãng đền bù khoản chênh mà mình "chịu thiệt". Giá xe Chevrolet cũ, đặc biệt là Captiva với mức giảm khi mua xe mới lên tới 50%, chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ vì lần bán tháo này chưa kể các chính sách bảo hiểm bị thay đổi (khoản chi bảo hiểm tối đa bị các bên thứ 3 cắt tương ứng 50%) mà bên bị tác động nhiều nhất không ai khác ngoài chủ xe.

Chevrolet bán tháo xe rẻ còn 50%: Người đổ xô đi mua, người đòi kiện, Chính phủ khuyên đừng ham rẻ mà vội xuống tiền - Ảnh 1.

Theo lý luận của các chủ xe cũ, động thái rút lui của GM chắc chắn không được quyết định một sớm một chiều và vì lý do đó đáng lẽ họ phải thương lượng với giới chủ xe trước khi đưa ra quyết định.

Một số đại lý bán xe Chevrolet cũ đang đứng ngồi không yên khi số xe trong garage của họ mất giá khủng khiếp chỉ sau một đêm. Nếu không có gì thay đổi họ sẽ chịu một khoản lỗ khổng lồ hoặc thậm chí phải đóng cửa.

Chevrolet bán tháo xe rẻ còn 50%: Người đổ xô đi mua, người đòi kiện, Chính phủ khuyên đừng ham rẻ mà vội xuống tiền - Ảnh 2.

Trong khi đó, chính phủ và một số tổ chức tiêu dùng tại Thái Lan khuyến cáo người dân không nên ham rẻ mà vội đưa ra quyết định. Việc dịch vụ hậu bán hàng bị chuyển giao cho các đại lý ủy quyền, linh kiện cung ứng không còn đảm bảo nguồn cung cũng như chất lượng sản phẩm là 3 yếu tố đáng lo ngại nhất. Trước đó Chevrolet Thái Lan đảm bảo sẽ áp dụng chính sách 3 năm hoặc 100.000 dặm cho chủ xe, tuy nhiên các bên liên quan đang yêu cầu tăng con số này lên ít nhất 4 năm.

Tham khảo: Bangkok Post