Chỉ cần tinh ý suy ngẫm, học và làm theo 1 câu nói của tỷ phú Trần Đình Long, bạn sẽ đạt được thành công trong cuộc sống và sự nghiệp
Quan điểm “mình đứng lại thì sẽ có người vượt mình ngay” của Chủ tịch Hòa Phát tương đồng với quan điểm cạnh tranh, sẵn sàng chấp nhận rủi ro của nhiều tỷ phú trên thế giới.
- 03-10-2021Cụ bà U80 với nghị lực khiến ai cũng ngưỡng mộ: 40 tuổi rửa bát thuê để du học, 70 tuổi làm tổng giám đốc, hăng say lao động thực hiện ước mơ
- 28-09-2021Cuộc đời đáng nhớ của Phi Nhung: Từng được mệnh danh là "nữ hoàng băng đĩa", trở thành mẹ nuôi của 23 đứa trẻ, chăm chỉ làm thiện nguyện đến những ngày cuối cùng
- 28-09-2021Không phải cứ chăm chỉ là sẽ được đền đáp, bí quyết thành công của các doanh nhân Nhậm Chính Phi, Lôi Quân nằm ở điểm khác biệt này
Báo cáo phân tích công bố hồi tháng 4/2021 của VnDirect về tập đoàn Hòa Phát với đề tựa “Khi triều dâng” cùng triển vọng tích cực cả ngắn hạn và dài hạn. Tới thời điểm tháng 6/2021 khi cổ phiếu Hòa Phát đạt đỉnh lịch sử, những cổ đông của tập đoàn này chắc đã hài lòng về cơn sóng lớn thời gian qua. Nếu ai nắm giữ cổ phiếu Hòa Phát đầu tháng 3/2020 thì giá trị tài sản đã tăng gần 5 lần sau hơn 1 năm khi cổ phiếu đạt đỉnh hồi tháng 6. Sự thăng hoa của cổ phiếu Hòa Phát cũng đưa vị chủ tịch Trần Đình Long quay lại danh sách tỷ phú đô la do Forbes bình chọn đầu năm 2021.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Dân trí diễn ra trong giờ giải lao phiên họp đại hội đồng cổ đông 2021 của Tập đoàn Hòa Phát, vị tỷ phú này tiết lộ những chi tiết cực thú vị về công việc kinh doanh cũng như cuộc sống.
Khi được hỏi chủ tịch Trần Đình Long nghĩ gì khi được mọi người kỳ vọng Hòa Phát trở thành “Posco, Pohang Việt Nam”, trở thành một trong những doanh nghiệp trụ cột trong nền kinh tế? Hòa Phát có lấy tên tuổi nào làm “thần tượng” không?
Ông Long trả lời: “Được thế thì tốt quá. (Cười). Chúng tôi không lấy ai làm thần tượng cả đâu. Tôi luôn nghĩ mình phải vươn lên thành nhóm công ty đứng đầu về sản xuất thép ở khu vực Đông Nam Á, châu Á, thậm chí thế giới. Mục tiêu trước mắt là nằm trong top 50 công ty thép lớn nhất thế giới. Đó thực sự là một hoài bão. Giờ Hòa Phát trong top này rồi nhưng mà chúng tôi phải tốt hơn. Vì chị đừng quên là mình đứng lại thì sẽ có người vượt mình ngay đấy nhá. (Cười lớn).”
Nếu để ý có thể thấy quan điểm “mình đứng lại thì sẽ có người vượt mình ngay” của chủ tịch Hòa Phát tương đồng với quan điểm cạnh tranh, sẵn sàng chấp nhận rủi ro của nhiều tỷ phú trên thế giới. Nếu bạn không chấp nhận tiến lên, đồng nghĩa với việc người khác sẽ vượt lên bạn bởi thế giới luôn vận động.
Mark Zuckerberg cũng từng nói: "Rủi ro lớn nhất là chẳng đối mặt với rủi ro nào. Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh, chiến lược mà chắc chắn sẽ thất bại chính là tránh xa các rủi ro".
Những người thành công luôn tận tâm với sự thực hiện xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh hiện tại và không ngừng nâng cao nó. Họ biết sự xuất sắc là một chuyến đi, không phải là một nơi đến. Những người này luôn hướng vào những gì tốt nhất trong mọi việc mà mình làm, không ngừng phấn đấu để trở nên tốt hơn trong những lĩnh vực mà họ đạt được kết quả quan trọng.
Để làm được điều này những người thành công đều là những người học hỏi, liên tục phấn đấu tốt hơn trong công việc và trong đời sống cá nhân của họ. Họ đọc, tham gia các khóa học nâng cao và các buổi hội thảo, và nghe các chương trình audio trong xe hơi của họ. Họ rất quan tâm đến việc học hỏi và phát triển trong mọi lĩnh vực mà ở đó cảm thấy có thể có những đóng góp thậm chí giá trị hơn cho công việc của mình.
Chính những điều này cũng là cách tốt nhất để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho đội ngũ xung quanh họ để trở nên tốt nhất trong lĩnh vực hay ngành.
Và trên hết, những người thành công như tỷ phú Trần Đình Long luôn nghĩ về chiến thắng. Họ luôn hướng về chiến công, hướng về đỉnh cao trong lĩnh vực mà họ đã chọn. Họ không đành lòng nhìn thấy các đối thủ cạnh tranh của họ đang làm tốt hơn họ trong kinh doanh. Họ luôn tìm kiếm những cách thức để nâng cao và vượt qua những công ty khác trong ngành.
Bạn có thể học hỏi và áp dụng ngay vào cuộc sống của mình:
1. Xác định “khu vực xuất sắc” của bản nhân bạn. Những việc mà bạn có thể làm cực tốt giúp bạn có giá trị độc đáo với tổ chức của bạn là gì? Nó nên là gì? Nó có thể là gì?
2. Xác định những năng lực cốt lõi của bạn. Những kỹ năng quan trọng của công việc bạn là gì, những khả năng làm cho bạn có giá trị, nếu không nói là không thể thiếu được là gì? Những năng lực cốt lõi mà bạn cần đạt được nếu bạn muốn phát huy tốt nhất trong lĩnh vực của bạn trong những năm tới là gì? Lập một kế hoạch ngay hôm nay để xây dựng các kỹ năng quan trọng và những năng lực chính yếu mà bạn cần cho ngày mai.
Doanh nghiệp và tiếp thị