Chi đậm cho quảng cáo, Habeco vẫn bị Heineken vượt mặt và giảm 41% lợi nhuận
Theo Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), năm 2015 Habeco đứng thứ 3 về sản lượng tiêu thụ bia với 668 triệu lít – bị vượt mặt bởi Heineken với 729 triệu lít.
- 30-08-2016Thủ tướng: “Phải niêm yết Sabeco, Habeco trên TTCK trước khi tiến hành thoái vốn!”
- 30-08-2016Chỉ đạo của Thủ tướng về thoái vốn tại Vinamilk, Habeco và Sabeco: Giá trị quyền sử dụng đất tính riêng
- 12-07-2016Nhà nước sẽ thoái vốn khỏi 2 “ông lớn” ngành bia Sabeco, Habeco
Báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2016 của Tổng CTCP Bia rượu nước giải khát Hà Nội cho thấy một phong độ sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, doanh thu thuần 6 tháng chỉ đạt 4.039 tỷ đồng – giảm 13% so với 6 tháng đầu năm 2015 và lợi nhuận sau thuế chỉ đạt gần 320 tỷ đồng, tức giảm tới 41%. Theo đó, EPS giảm còn 1.418 đồng.
Có thể thấy, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp của Habeco đã tăng vọt. Trong đó, chi phí quảng cáo, khuyến mãi lên tới 110 tỷ đồng, tăng 42% so với con số 77 tỷ cùng kỳ năm trước.
Theo Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), năm 2015 Habeco đứng thứ 3 về sản lượng tiêu thụ bia với 668 triệu lít – bị vượt mặt bởi Heineken với 729 triệu lít. Đứng đầu là Sabeco với 1,38 tỷ lít. Carlsberg đứng thứ 4 với 229 triệu lít. Tổng thị phần của 4 hãng này là 88,4% toàn ngành.
Trí Thức Trẻ