Chi hơn 100 tỷ quảng cáo trong 3 tháng, lợi nhuận quý 1 của Đường Quảng Ngãi giảm gần 18%
Do đặt kế hoạch lợi nhuận thấp 199,2 tỷ năm 2019 trong khi thực hiện 2018 đạt 1.240 tỷ, ngay trong quý 1/2019 công ty đã hoàn thành 77,7% kế hoạch năm.
- 28-01-2019Mảng đường phục hồi còn sữa đậu nành chững lại, LNTT của QNS vẫn tăng 23% lên 1.400 tỷ đồng
- 19-12-2018Dự kiến lãi trên nghìn tỷ năm 2018, Đường Quảng Ngãi (QNS) tạm ứng tiếp cổ tức đợt 2/2018 cho cổ đông
- 30-07-2018Đường Quảng Ngãi (QNS): LNST quý 2 tăng 40% lên 374 tỷ đồng
CTCP Đường Quảng Ngãi (QNS) công bố kết quả kinh doanh quý 1/2019 với doanh thu tăng 24,6% cùng kỳ năm trước, đạt gần 2006 tỷ đồng tuy nhiên lợi nhuận sau thuế chỉ đạt gần 155 tỷ, giảm 17,8% cùng kỳ năm trước.
Lý do là biên lợi nhuận gộp của QNS đã giảm từ 25,3% xuống còn 23,5%, công ty tăng mạnh chi phí bán hàng 37% từ 174 tỷ lên 239 tỷ, trong đó chi phí quảng cáo trong 3 tháng đầu năm lên tới hơn 106,4 tỷ, tăng 65,7% cùng kỳ năm trước.
Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 26% trong kỳ. Trong khi đó khoản thu nhập khác giảm mạnh từ 25 tỷ chỉ còn hơn 220 triệu đồng.
Các sản phẩm đường chiếm khoảng 25% tổng doanh thu theo bộ phận, giảm nhẹ so với con số 28% của quý 1/2018 tuy nhiên biên lợi nhuận gộp mảng đường trong quý này sụt giảm mạnh chỉ còn 4,4% (cùng kỳ năm trước đạt 15,7%).
Mảng sữa đậu nành chiếm 31,45% tổng doanh thu theo bộ phận, giảm so với cùng kỳ năm trước tuy nhiên biên lợi nhuận gộp lại tăng mạnh lên 43% (cùng kỳ năm trước đạt 37,6%).
Do đặt kế hoạch lợi nhuận thấp 199,2 tỷ năm 2019 trong khi thực hiện 2018 đạt 1.240 tỷ, ngay trong quý 1/2019 công ty đã hoàn thành 77,7% kế hoạch năm.
Đường Quảng Ngãi hiện có 16 đơn vị trực thuộc bao gồm 3 nhà máy sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy tại Quảng Ngãi, Bắc Ninh, Bình Dương với công suất lần lượt 120 triệu, 180 triệu và 90 triệu lít/năm. Sản phẩm chính của công ty trên thị trường mang thương hiệu Fami.
Trí Thức Trẻ