Chỉ trong chưa đầy 5 tháng, các dịch vụ của Apple sập tới 15 lần, ảnh hưởng tới hàng tỷ người dùng trên toàn cầu
Cứ cách vài ngày lại có một hoặc nhiều dịch vụ của Apple sập trên diện rộng, ảnh hưởng không hề nhỏ tới trải nghiệm sử dụng của người dùng.
- 13-05-2023“Siêu kình ngư” từng oanh tạc SEA Games với 25 HCV giã từ sự nghiệp, làm idol TikTok dạy bơi cho mọi người
- 28-04-2023FPT US nói tăng trưởng cao vì không ''xin hợp đồng'' như FPT Japan: Ông Đỗ Cao Bảo chỉ ra điểm khác biệt mẫu chốt giữa đối tác Mỹ và đối tác Nhật
Trang 9to5Mac mới đây đã đưa ra một thống kê cụ thể về những lần các dịch vụ của Apple gặp sự cố không thể truy cập được. Được biết, kể từ đầu năm nay, chỉ trong chưa đầy 5 tháng, số lần mà các dịch vụ của Apple sập đã lên tới 15 lần. Cây bút Ben Lovejoy của 9to5Mac mô tả "số lần các dịch vụ này sập gần đây đã tăng tới mức dần trở thành một thông lệ".
Dưới đây là danh sách thời điểm những lần người dùng không thể truy cập vào các dịch vụ của Apple.
19/1: Dịch vụ Apple TV+ ngừng hoạt động gây ra lỗi 'không có nội dung' trên Apple TV, ứng dụng iPhone ngừng hoạt động
20/2: Trang web Hỗ trợ của Apple ngừng hoạt động, một số người dùng liên tục gặp lỗi 'URL không hợp lệ'
23/2: App Store, Apple Music và các dịch vụ khác của Apple không thể truy cập được
1/4: Ứng dụng Weather ngừng hoạt động
4/4: Ứng dụng Weather tiếp tục ngừng hoạt động, không hiển thị dữ liệu thời tiết
5/4: Nhiều dịch vụ của Apple gặp hiện tượng khó truy cập hoặc không thể truy cập
6/4: Ứng dụng Weather lại ngừng hoạt động, Apple thừa nhận
10/4: Apple Music và App Store không thể truy cập
15/4: Người dùng phàn nàn về lỗi khiến thiết bị liên tục hỏi mật khẩu Apple ID
24/4: Apple Store không thể truy cập
2/5: Apple thừa nhận Apple Pay, Apple Card và Apple Cash gặp sự cố
5/5: Apple Music, Apple Card và Apple Support không sử dụng được
9/5: Lần thứ 3 trong tháng ứng dụng Weather ngừng hoạt động
11/5: Apple ID gặp sự cố, người dùng không thể đăng nhập hoặc thực hiện thanh toán
Thậm chí, trong ngày 12/5, trang web DownDetector phát hiện nhiều người dùng gặp sự cố với các dịch vụ Apple như Fitness+, HomeKit, Apple Music, Apple Store...
Apple không thích nhận lỗi
Cây viết Ben Lovejoy của 9to5Mac cho biết rất nhiều lần ông đã chứng kiến hàng loạt người dùng báo cáo sự cố một hoặc nhiều dịch vụ của Apple trên Twitter và DownDetector, nhưng khi kiểm tra trang trạng thái hệ thống của Apple thì tất cả lại chỉ hiển thị một màu xanh duy nhất, cho thấy dù đang gặp sự cố nhưng Apple lại không thừa nhận. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng cũng như gây ra những hiểu nhầm không đáng có.
Tất nhiên chúng ta không thể mong chờ các dịch vụ của Apple có thể hoạt động ổn định mọi lúc, nhưng chắc chắn không ai muốn cứ vài ngày lại gặp phải tình trạng không thể truy cập một hoặc một vài dịch vụ nào đó của Apple.
Dù gì thì hệ sinh thái của Apple đang ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng tỷ người dùng mỗi ngày. Cứ vài giây "khó truy cập" hay "ngưng hoạt động" của bất cứ dịch vụ Apple nào cũng có thể gây thiệt hại cả về vật chất và tinh thần./.
Tham khảo: 9to5Mac
Trí thức trẻ