Chiêm ngưỡng chiếc motor độ BMW Watkins M001 "siêu chất"
BMW Watkins M00 của Jack Watkins được đánh giá là mẫu xe độ công phu với hình dáng độc nhất trên thị trường.
- 12-04-2018Chiêm ngưỡng siêu xe cực hiếm Lamborghini Aventador phiên bản màu tím đầy mê hoặc
- 08-04-2018Một ngày của Carlos Ghosn, người đàn ông vừa là CEO hãng xe Pháp Renault, CEO hãng xe Nhật Nissan và là Chủ tịch Mitsubishi Motors
- 06-03-2018Khám phá văn hóa độ xe ô tô ở Nhật Bản: Độc đáo và điên rồ bậc nhất thế giới
Jack Watkins là giảng viên đại học có bằng tiến sĩ cơ khí và hiện làm việc tại một công ty về cơ khí tại Gdansk, Ba Lan. Khi lần đầu nhìn thấy chiếc BMW Harrier với thiết kế kỳ cục của Stellan Egeland vào 9 năm về trước, anh đã ấp ủ dự định làm ra một chiếc BMW của mình.
Sau nhiều năm nghiên cứu những bản vẽ thiết kế, những nguyên tắc cơ bản và tiên tiến về cách thức hoạt động của xe máy sẽ dẫn đầu trong tương lại, Jack Watkins đã cho ra mắt chiếc motor Watkins M001 độc nhất vô nhị với động cơ từ chiếc BMW R1150 RT.
Phải mất tới 4 năm Jack mới có thể hoàn thành chiếc xe mơ ước vì anh không có xưởng làm việc và cũng chỉ có thể làm vào ban đêm. Nhờ sự trợ giúp của Mateusz Kozlowski, Jack đã thực hiện khâu lắp ráp và gia công các linh kiện tại lò độ xe Moto Spec. Công việc chế tạo quả thực vô cùng gian nan khi anh và cộng sự phải lắp ráp các linh kiện thủ công.
Jack Watkins đã sử dùng hàng trăm mảnh phụ tùng để tạo nên chiếc xe Matkins M001 đầy ngạo nghễ. Một số bộ phận được tận dụng như động cơ R 1150 RT của BMW 2002, bánh sau của GS và bánh trước của Yamaha XJ6...
Nhìn vào khung xe chính, Watkins sử dụng 2 tấm thép được cắt bằng tia laser và uốn cong chúng theo đúng như bản thiết kế. Nhờ những kỹ năng chuyên sâu về công nghệ 3D, Jack có thể thực hiện được những ý tưởng "gần như bất khả thi" như gắn các điểm trên động cơ và chế tạo loại hợp kim riêng để hàn gắn mọi thứ khớp với nhau.
Các chi tiết của chiếc xe được uốn, cắt laser và gia công CNC rất tỉ mỉ. Phần tay lái khá đơn giản với đèn xi nhan và đồng hồ KOSO.
Thùng xăng 16 lít cũng là một thách thức lớn trong quá trình lắp ráp. Jack phải đảm bảo mọi thứ đều phù hợp hoàn hảo với kích thước của chiếc xe. Bình xăng có dung tích 16 lít nhưng nó chỉ có thể chứa một nửa số đó vì phải nhường chỗ cho cấu trúc đặc biệt đỡ phần trọng lượng bánh sau.
Bộ phận Jack tâm đắc nhất là hệ thống ống xả phức tạp của chiếc xe mà Jack đã tốn hơn 5 giờ đồng hồ để lắp ráp. "Tôi mất 5 tiếng để lắp nó nhưng bù lại, âm thanh là độc nhất", Jack tự hào khoe thành quả.
Thiết kế lạ đời của BMW Watkins thu hút người nhìn ngay từ những giây đầu tiên, tuy nhiên, có lẽ mọi người sẽ khá e dè trong việc lái thử nó. Thoạt nhìn, người ta có thể thấy thiết kế của BMW Watkins vô cùng phức tạp và Jack còn có ý định làm một cuốn sổ tay hướng dẫn cách lái xe.
Bikesrepulic