Chiêm ngưỡng "chiếc xe mơ ước của thế hệ trẻ", sạc 10 phút chạy được 300km
XPeng G6 có thể đi được 755 km cho mỗi lần sạc đầy, và đi được 300 km với 10 phút sạc nhờ công nghệ pin 3C và công cụ sạc nhanh 800V.
- 21-04-2023Xu hướng sử dụng xe điện tại Việt Nam và thế giới
- 21-04-2023Đây là lý do vì sao người Trung Quốc chỉ yêu thích xe điện nội địa, các ông lớn nước ngoài cũng phải chào thua
- 20-04-2023Không có đối thủ trên lĩnh vực pin xe điện, đối tác của VinFast công bố loại pin máy bay siêu mạnh, quyết giữ chặt ngôi vị "ông hoàng ngành pin"
- 20-04-2023BYD mở bán tân binh 'khủng' của làng xe điện, chốt 10.000 đơn hàng trong 24 giờ, giá nhỉnh hơn 200 triệu đồng
XPeng là một công ty xe điện có trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc, với các văn phòng chính tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Thung lũng Silicon, San Diego và Amsterdam. Xe điện thông minh của công ty chủ yếu được sản xuất tại các nhà máy của công ty ở Triệu Khánh và Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.
Tại triển lãm ôtô Thượng Hải, startup Trung Quốc này đã giới thiệu mẫu xe điện mang tên G6. G6 xuất hiện với tư cách là mẫu xe sản xuất đầu tiên của XPeng dựa trên kiến trúc nền tảng SEPA 2.0 - nền tảng mới của hãng. G6 mang đến khả năng lái thông minh, cabin thông minh, sạc cực nhanh và các tính năng hiệu suất vượt trội mới nhất của XPeng.
Với mong muốn tạo ra một chiếc xe mơ ước cho thế hệ trẻ, mẫu xe thế hệ mới này có thiết kế thân xe nổi bật. Về ngoại thất, chiếc xe này có thiết kế thân xe bằng nhôm đúc khuôn cùng công nghệ mới tích hợp CIB giúp tối ưu hóa thiết kế cabin và tăng độ an toàn cho pin. Điều này giúp G6 giảm tiếng ồn, đạt được khả năng kiểm soát lái tốt hơn, độ an toàn cao hơn.
Những công nghệ kỹ thuật này cũng giúp đạt được độ cứng thân xe, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại ba thị trường ô tô chính trên toàn cầu: Trung Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu. Ngoài ra, khung gầm của G6 đã được một nhóm người Đức tối ưu hóa để có hiệu suất tốt hơn, Xpeng cho biết trong một thông cáo báo chí được gửi sau buổi thuyết trình chính thức.
Thiết kế thân xe cũng có tỷ lệ vàng cho khả năng xử lý vượt trội và phong cách coupe hiện đại. Thiết kế mặt trước của G6 kết hợp ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của gia đình XPeng với khuôn mặt robot biểu cảm hơn.
Về kích thước, chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4753/1920/1650 mm. Chiều dài cơ sở 2890 mm mang đến không gian bên trong rộng rãi. Trọng tâm xe thấp 540 mm và tải trọng trục trước và sau 50:50, đảm bảo tính khí động học và tốc độ kiểm soát góc cua tốt hơn.
Hàng ghế trước có thể ngả gần như hoàn toàn, có hệ thống thông gió và sưởi ấm, điều chỉnh điện, bộ nhớ vị trí. Hàng ghế sau rộng rãi, tối đa hóa trải nghiệm lái xe với sự thoải mái và không gian rộng rãi.
Phía bên trong, xe có vô lăng bọc da Napa thiết kế mới, các cửa gió điều khiển điện tử từ màn hình IP 15inch. Cửa sổ trời toàn cảnh rộng hơn hai mét vuông. Một tính năng mới là lỗ thông hơi điều khiển điện tử, người lái và hành khách có thể truy cập từ màn hình 15 inch.
Thiết kế thân máy của G6 lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng và được phát triển với sự tư vấn của huyền thoại Khoa học viễn tưởng, Cixin Liu (Lưu Từ Hân).
XPeng G6 có thể đi được 755 km cho mỗi lần sạc đầy, nhiều hơn 71 km so với các mẫu xe điện chạy được dài nhất của Xpeng với nền tảng cũ. Hãng cũng cho biết, G6 có thể đi được 300 km với 10 phút sạc nhờ công nghệ pin 3C và công cụ sạc nhanh 800V.
XPeng đang định vị G6 là một chiếc EV cao cấp dành cho đại chúng.Xe sẽ bán ra với hai phiên bản: Một môtơ điện đặt sau (RWD) và hai môtơ (4WD). Bản RWD công suất 292 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, bản 4WD công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm.
Giá bán tại Trung Quốc từ 34.900 USD và cao nhất 43.600 USD.
Thể thao văn hóa