MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chiến lược nâng tầm quà Tết của Mondelez Kinh Đô Việt Nam

25-01-2019 - 08:38 AM | Doanh nghiệp

Đến thời điểm hiện tại, Mondelez Kinh Đô Việt Nam, một thành viên của tập đoàn Mondelēz International, đã sẵn sàng cho một mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Năm nay, chiến lược nâng tầm quà Tết, phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng tiếp tục được khẳng định với thông điệp “Quà đẳng cấp, trọn yêu thương” hoàn toàn mới của thương hiệu.

Bà Bùi Thị Thanh Huyền, Phó tổng giám đốc Tiếp thị Ngành hàng bánh quy của Mondelez Kinh Đô Việt Nam gọi đó là thành quả của sự kết hợp giữa hàng trăm năm kinh nghiệm trong ngành bánh kẹo của tập đoàn toàn cầu Mondelēz International nhưng am hiểu sâu sắc khẩu vị, thói quen người tiêu dùng tại Việt Nam, đặc biệt trong mùa lễ hội Tết.

Chiến lược nâng tầm quà Tết của Mondelez Kinh Đô Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Bùi Thị Thanh Huyền, Phó tổng giám đốc Tiếp thị Ngành hàng bánh quy của Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

Điều này đã được minh chứng bằng khả năng đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu về bánh kẹo Tết của các nhóm khách hàng khác nhau tại các vùng miền khác nhau trên khắp cả nước với các thương hiệu chủ lực nổi tiếng như như LU, Oreo, Cosy, Solite, AFC, Kinh Đô, Slide, kẹo sô cô la Cadbury,... Những khách hàng yêu thích sự truyền thống có thể chọn những hộp bánh Cosy hương vị quen thuộc trong hộp bánh đẹp mắt, hấp dẫn được thiết kế dành riêng cho mùa Tết. Những khách hàng ưa thích khẩu vị ngọt nhẹ có thể chọn LU - Nhãn hiệu bánh quy số 1 nước Pháp, được ra đời cách đây hơn 172 năm hay Oreo với phong cách ăn bánh trẻ trung. Ngoài ra, AFC sẽ là một lựa chọn khác cho đối tượng khách hàng quan tâm đến dòng sản phẩm bánh dinh dưỡng và bổ sung vi chất.

Không chỉ truyền cảm hứng bằng sự đa dạng về hương vị của các loại bánh, kẹo, người tiêu dùng còn được tham gia nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn do Mondelez Kinh Đô Việt Nam tổ chức thường xuyên. Trong đó, nổi bật là mô hình tháp Eiffel cao nhất Việt Nam được cấu thành từ 101.388 kg bánh LU do hơn 70 nghệ nhân làm bánh thực hiện suốt 30 ngày tại TP.HCM, hay sự kiện văn hóa Pháp sôi động được tổ chức tại Hà Nội…

Qua các hoạt đông này, người tiêu dùng có thể cảm nhận được những tinh túy, công phu của người làm bánh trong quá trình tạo nên những sản phẩm thơm ngon và chất lượng. Ngoài ra, nhãn hàng Solite and Cosy cũng tổ chức nhiều chương trình sôi động, vui tươi tại các chợ truyền thống để khách hàng có cơ hội trải nghiệm, tham gia nhiều trò chơi tương tác thú vị và mang về những phần quà hấp dẫn.

“Với một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ngành hàng bánh kẹo có danh mục sản phẩm phong phú như chúng tôi thì sự nâng tầm chính là đi sâu vào từng phân khúc khách hàng ở các vùng miền khác nhau để có thể phục vụ tốt nhất về mọi mặt: từ chất lượng, mẫu mã đến giá cả và cách tiếp cận nhãn hiệu. Chúng tôi rất tự tin về sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình trong mùa Tết năm nay và bây giờ là quyền lựa chọn của người tiêu dùng”, bà Huyền nói.

Theo bà Huyền, đây là sự chuyển đổi nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển từ “ăn no mặc ấm” sang “ăn ngon mặc đẹp” của người tiêu dùng cũng như cạnh tranh với những sản phẩm có tên và không tên trên thị trường.

Đồng thời với chiến lược sản phẩm này, với hệ thống bao phủ rộng khắp, Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng đã và đang có mặt ở mọi mặt trận phân phối, từ thành thị đến nông thôn, từ kênh chợ, cửa hàng truyền thống đến cửa hàng tiện lợi, siêu thị hiện đại, kể cả kênh thương mại điện tử đang là xu hướng của mọi ngành nghề, mọi mặt hàng. Điều này nghĩa là, người tiêu dùng ngày nay có thể mua những hộp quà Tết dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Chiến lược nâng tầm quà Tết của Mondelez Kinh Đô Việt Nam - Ảnh 2.

Theo đó, ngoài các kênh phân phối truyền thống như cửa hàng, siêu thị, các sản phẩm của Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã có mặt ở tất cả các kênh thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi, Bach Hoa Xanh… để có thể phục vụ khách hàng có nhu cầu biếu tặng một cách nhanh chóng. “Dù khách hàng chúng tôi ở đâu, những hộp quà Tết Mondelez Kinh Đô Việt Nam vẫn sẽ đến tận tay những người thân quí theo cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất”, bà Huyền chia sẻ.

Tính đến thời điểm này, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã hoàn thành việc chuyển giao để trở thành một công ty có kinh nghiệm toàn cầu và hiểu biết sâu sắc thị trường địa phương. Theo bà Huyền, lợi thế đặc biệt này đã và đang giúp cho sản phẩm của Mondelez Kinh Đô Việt Nam tiếp tục được khách hàng lựa chọn trong những nhu cầu mua sắm, từ tiêu dùng hàng ngày đến biếu tặng trong các dịp lễ, Tết.

Ngoài uy tín thương hiệu, ưu tiên hàng đầu của Mondelez Kinh Đô Việt Nam chính là nâng cao danh tiếng, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Mondelēz International, cụ thể qua việc đầu tư nâng cấp 2 nhà máy nhằm nâng cao năng suất, kiểm soát chất lượng và an toàn lao động. Các nhà máy của Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng đã vượt qua các vòng kiểm định khắt khe của tập đoàn, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm theo các chuẩn mực cao nhất. Là doanh nghiệp toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, công ty cam kết tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng cao nhất tại các quốc gia mà công ty đang hoạt động.

Tuy nhiên, khát vọng chinh phục vẫn chưa dừng lại bởi mục tiêu của thương hiệu trong năm 2019 vẫn rất rõ ràng, đó là khát vọng dẫn đầu thị trường bánh kẹo bằng sự am hiểu và phục vụ người tiêu dùng tốt nhất. “Để Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng như các thương hiệu của chúng tôi luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam”, bà Huyền khẳng định.

(*) Dựa theo dữ liệu được báo cáo của Nielsen thông qua Dịch Vụ Đo Lường Bán Lẻ cho ngành hàng Bánh quy (theo định nghĩa của Nielsen), trong vòng 12 tháng liên tục tính đến thời điểm 12/08/2018 trên toàn thị trường bán lẻ nước Pháp. Bản quyền © 2018, Công ty Nielsen.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên