MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chiến lược “Think Global, Act Local”: câu chuyện cũ nhưng thành công mới

13-12-2022 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Chiến lược “Think Global, Act Local”: câu chuyện cũ nhưng thành công mới

Think Global, Act Local (Tư duy theo quy mô toàn cầu, hành động theo đặc trưng địa phương) là tư duy chiến lược được nhiều doanh nghiệp triển khai. Việc chủ động, linh hoạt và áp dụng có chọn lọc tư duy này đã và đang mang tới thành công cho VieON - OTT Việt hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Công nghệ truyền thông giải trí ngày càng phát triển, thay đổi thị hiếu tiêu thụ nội dung của khán giả. Sự dịch chuyển từ truyền hình, truyền hình số đến nền tảng giải trí trực tuyến (OTT) ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Điều này phần nào lý giải cho sự xoay chuyển tương thích của loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, và VieON – thành viên của DatVietVAC Group Holdings là đơn vị tiên phong mang tới trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng với Siêu ứng dụng Xem phim – Bóng đá –Show – Truyền hình đỉnh cao.

Chỉ sau 2 năm phát triển, siêu ứng dụng giải trí VieON có tốc độ đáng kinh ngạc, tạo tiếng vang và dần trở thành OTT hàng đầu Việt Nam, chinh phục thị trường công nghệ đầy tiềm năng. Đặc biệt, đằng sau vị thế của VieON ngày hôm nay là câu chuyện về hành trình hiện thực hóa khát khao và kiến tạo sản phẩm công nghệ tiêu biểu của người Việt, do người Việt, vì người Việt.

Ra đời vào năm 2020, một sản hợp tác giữa DatVietVAC cùng công ty tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures, VieON tự tin mang đến trải nghiệm giải trí tốt nhất cho người dùng thông qua những nền tảng công nghệ hiện đại được tập trung đầu tư quy mô và bài bản. Bên cạnh việc sử dụng các công nghệ về thuật toán nén cũng như giao thức đóng gói tiên tiến nhất như HEVC và CMAF, VieON đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống truyền dẫn nội dung CDN (Content Delivery Network), truyền tải đến hàng triệu người dùng những nội dung hình ảnh và âm thanh chất lượng nhất, tương thích trên mọi loại thiết bị từ PC, Smartphone đến Smart TV.

Chiến lược “Think Global, Act Local”: câu chuyện cũ nhưng thành công mới - Ảnh 1.

VieON được đầu tư xây dựng theo chuẩn quốc tế cả về công nghệ và nội dung.

Với sự hỗ trợ của AI và Big Data, những thông tin phân tích hành trình của người xem cũng được thể hiện rõ ràng, từ đó, đội ngũ sản xuất tạo nên những nội dung phù hợp với thị hiếu tiêu thụ nội dung của khán giả.  Ngoài ra, công nghệ này còn giúp đội ngũ quản trị và vận hành đưa ra những quyết định chính xác dựa trên dữ liêụ.

Công nghệ AI còn tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt khi VieON có thể đưa ra các chiến lược quảng cáo-bán hàng hiệu quả hơn cách thức truyền thống, giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

Không ngừng cải tiến chất lượng, VieON bắt tay hợp tác với Samsung TV - đơn vị dẫn đầu trong phân khúc Smart TV với dự án chiến lược "Hot Key Package". Được biết, VieON là ứng dụng trong nước đầu tiên được gắn phím tắt (Hotkey) trên điều khiển từ xa của Smart TV Samsung (Model 21, 22). Sự hợp tác đáng chú ý này giữa VieON và Samsung Việt Nam đã giúp VieON vượt Netflix lên đứng TOP 2 ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam chỉ sau YouTube (trên Samsung TV Model Year 2022).

Chiến lược “Think Global, Act Local”: câu chuyện cũ nhưng thành công mới - Ảnh 2.

VieON là OTT Việt đầu tiên được gắn phím tắt trên điều khiển từ xa của Smart TV Samsung.

Thêm vào đó, việc hợp tác với MoEngage để phát triển tính năng dự đoán sở thích người dùng dựa trên Machine Learning & AI. Từ đó, VieON dễ dàng cá nhân hóa trải nghiệm và đưa ra đề xuất phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể. Điều này giúp số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) của VieON tăng gấp 3 lần và số lượng đăng ký trả phí tăng gấp 5 lần.

Đây chính là tiền đề vững chắc giúp VieON vươn ra thị trường Đông Nam Á và quốc tế.

Bên cạnh nền tảng công nghệ, nội dung chính là lợi điểm cạnh tranh của VieON. Với lợi thế là thành viên của DatVietVAC Group Holdings, VieON được thụ hưởng kho nội dung đẳng cấp có bản quyền, với những chương trình quốc dân chiếm trọn trái tim của triệu triệu người Việt Nam. Bên cạnh đó, VieON còn hợp tác cùng các đơn vị cung cấp nội dung từ các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc,… nhằm đem đến những nội dung có chất lượng, đáp ứng thị hiếu giải trí đa dạng của khán giả.

Lấy lõi công nghệ tiên tiến làm nền tảng, cùng ưu thế thụ hưởng tinh hoa gần 30 năm kinh nghiệm thấu hiểu người dùng Việt của hệ sinh thái DatVietVAC Group Holdings, Chỉ sau hai năm ra mắt, VieON phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc với gần 35 triệu người dùng, và hơn 1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Hiện tại, ứng dụng có gần 15 triệu lượt tải xuống.

Siêu ứng dụng VieON ra mắt từ 15/06/2020, liên tục được ghi nhận bởi các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế: Make in Vietnam năm 2022; Giải thưởng Công Nghệ Xuất Sắc Châu Á 2021-2022; Giải thưởng Chuyển Đổi Số Việt Nam 2022; Thương Hiệu Truyền Cảm Hứng trong khuôn khổ giải thưởng Kinh Doanh Xuất Sắc Châu Á 2022; Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam; Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam 2021.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Trở lên trên