Chiến trường gọi xe quá khốc liệt: Mạnh tay "đốt tiền" tung khuyến mãi 5.000 đồng/cuốc, dịch vụ xe ôm sang chảnh của Now vẫn ngậm ngùi rút quân khỏi Hà Nội và Sài Gòn
Chào Hà Nội và Sài Gòn vào cuối năm 2018, nhưng sang đầu năm 2019 thì dịch vụ xe ôm sang chảnh Nowmoto không còn hiển thị trên app của người dùng Now tại hai thành phố lớn nhất cả nước này.
- 24-01-2019Ứng dụng gọi xe chưa đầy 1 năm tuổi FastGo vừa tuyên bố sốc: Sẽ tấn công thị trường Mỹ ngay trong năm nay
- 14-01-2019Không phải gọi xe, mảng kinh doanh tăng trưởng tới 10 lần mỗi năm này mới là 'tương lai' của Grab
- 02-01-2019Đừng quẩn quanh với ứng dụng gọi xe hay mua hàng online nữa, đây mới là những ý tưởng khởi nghiệp hot nhất trong năm 2019!
Dịch vụ Nowmoto đã "biến mất" khỏi app Now của người dân Hà Nội và Sài Gòn, sau khi ra mắt tại hai thành phố này vào đầu tháng 11 & tháng 12/2018.
Theo thông báo mới nhất từ fanpage Nowship, Nowmoto được gọi là "dịch vụ xe ôm tiện lợi", vừa chính thức hoạt động tại 11 tỉnh thành gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Dương, Huế, Cần Thơ, Khánh Hoà, Đồng Nai, Quảng Ninh, Vũng Tàu, Hải Phòng, và Nghệ An.
Nowmoto là dịch vụ mở rộng của Now.vn (thuộc Foody), từng được kỳ vọng là người có thể thay đổi cuộc chơi mảng Bike khi Go-Viet tỏ ra "yếu thế" trước Grab trên thị trường hai bánh.
Nowmoto cũng "chịu chơi" khi tung chương trình đồng giá 11.000 đồng/cuốc tại TPHCM và 5.000 đồng/cuốc tại Hà Nội trong một số khung giờ.
Dịch vụ Moto xuất hiện trên app của Now hồi cuối năm 2018 (trái) đã không còn hiển thị trên app Now của người dùng tại Hà Nội và Sài Gòn.
Thị trường gọi xe tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM mặc dù không còn ghi nhận sự tồn tại của Nowmoto, nhưng được hâm nóng khi Go-Viet mới đây được cấp phép trong mảng 4 bánh.
Tuy nhiên, hiện trên App Go-Viet mới chỉ hiển thị 3 dịch vụ Go-Bike, Go-Food và Go-Send, chưa có dịch vụ Go-Car.
Now.vn mặc dù rút Nowmoto khỏi hai thị trường lớn là Hà Nội và TPHCM, nhưng lại đẩy mạnh hai dịch vụ khác là NowShip - giao hàng tức thời và Mua hộ thực phẩm (đi chợ hộ). Mua hộ thực phẩm là một thị trường khá tiềm năng tại các thành phố lớn, nhất là khi Grab chưa kịp triển khai GrabFresh tại thị trường Việt Nam.
Trí thức trẻ