Chi gần 1 nghìn tỷ cải tạo đoạn đường cầu Long Biên - Vĩnh Tuy
Dự án gồm: Cải tạo và tổ chức giao thông nút giao dưới cầu Long Biên; sắp xếp lại mặt cắt đường, mở rộng thêm làn đường trên đường đê Trần Quang Khải....
UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận về mặt nguyên tắc việc cho phép chuẩn bị đầu tư Dự án Cải tạo, nâng cấp mở rộng đường đoạn từ cầu Long Biên - Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy.
Theo đó, dự án được chia làm hai đoạn. Đoạn một, dài khoảng 2,5km gồm các hạng mục: Cải tạo và tổ chức giao thông nút giao dưới cầu Long Biên; sắp xếp lại mặt cắt đường, mở rộng thêm làn đường trên đường đê Trần Quang Khải; cải tạo và tổ chức giao thông tại các cửa khẩu; xây dựng các tuyến đường nhánh lên, xuống; xây dựng tường chắn bê tông cốt thép; tổ chức giao thông; di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi đoạn tuyến.
Hà Nội vừa quyết định đầu tư gần 1000 tỷ đồng mở rộng đoạn từ cầu Long Biên - Vĩnh Tuy.
Đoạn hai, từ điểm giao với đường Trần Hưng Đạo đến cầu Vĩnh Tuy dài 2,2km gồm các hạng mục: Cạp mở rộng và xây dựng tường chắn để mở rộng thêm hai làn xe trên đường đê Nguyễn Khoái; xây dựng các tuyến nhánh lên, xuống; mở rộng làn đường bên phải đoạn từ Trần Hưng Đạo đến bến xe Lương Yên bằng kết cấu cầu tạm; xây dựng cầu nhánh lên cầu tạm; tổ chức giao thông; di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi đoạn tuyến.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 990 tỷ đồng từ ngân sách thành phố; thời gian thực hiện trong hai năm (2013-2014) với mục tiêu nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên trục tuyến đường và khu vực xung quanh, tạo thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông...
Để thực hiện công việc trên, lãnh đạo UBND Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải chủ động làm việc, thống nhất với Sở Quy hoạch kiến trúc, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đơn vị liên quan về quy hoạch, quy mô để bảo đảm đồng bộ và không bị chồng chéo với các dự án khác.
Đồng thời, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định, bảo đảm hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, an toàn, phù hợp quy hoạch, bảo đảm mỹ quan đô thị, thuận lợi cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.
Theo đó, dự án được chia làm hai đoạn. Đoạn một, dài khoảng 2,5km gồm các hạng mục: Cải tạo và tổ chức giao thông nút giao dưới cầu Long Biên; sắp xếp lại mặt cắt đường, mở rộng thêm làn đường trên đường đê Trần Quang Khải; cải tạo và tổ chức giao thông tại các cửa khẩu; xây dựng các tuyến đường nhánh lên, xuống; xây dựng tường chắn bê tông cốt thép; tổ chức giao thông; di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi đoạn tuyến.
Hà Nội vừa quyết định đầu tư gần 1000 tỷ đồng mở rộng đoạn từ cầu Long Biên - Vĩnh Tuy.
Đoạn hai, từ điểm giao với đường Trần Hưng Đạo đến cầu Vĩnh Tuy dài 2,2km gồm các hạng mục: Cạp mở rộng và xây dựng tường chắn để mở rộng thêm hai làn xe trên đường đê Nguyễn Khoái; xây dựng các tuyến nhánh lên, xuống; mở rộng làn đường bên phải đoạn từ Trần Hưng Đạo đến bến xe Lương Yên bằng kết cấu cầu tạm; xây dựng cầu nhánh lên cầu tạm; tổ chức giao thông; di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi đoạn tuyến.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 990 tỷ đồng từ ngân sách thành phố; thời gian thực hiện trong hai năm (2013-2014) với mục tiêu nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên trục tuyến đường và khu vực xung quanh, tạo thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông...
Để thực hiện công việc trên, lãnh đạo UBND Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải chủ động làm việc, thống nhất với Sở Quy hoạch kiến trúc, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đơn vị liên quan về quy hoạch, quy mô để bảo đảm đồng bộ và không bị chồng chéo với các dự án khác.
Đồng thời, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định, bảo đảm hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, an toàn, phù hợp quy hoạch, bảo đảm mỹ quan đô thị, thuận lợi cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.
Theo Vạn Xuân