Hà Nội mở rộng đường từ cầu Long Biên - Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy
UBND TP Hà Nội vừa cho ý kiến về phương án thiết kế Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường đoạn từ cầu Long Biên - Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy liên quan đến tuyến đê hữu Hồng.
Cụ thể, đoạn từ cầu Chương Dương đến đường Trần Hưng Đạo thực hiện đắp mở rộng mặt đê về phía hạ lưu kết hợp tường chắn bên tông cốt thép để bổ sung 2 làn xe chạy; xây dựng mới 5 điểm quay xe kết nối giao thông trên đê với đường Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật phía dưới.
Đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến bến xe Lương Yên, xây dựng cầu cạn rộng 10,5m chạy song song với đê và 1 cầu nhánh dẫn lên cầu cạn từ đường Trần Hưng Đạo rộng 7m.
Đoạn từ bến xe Lương Yên đến cầu Vĩnh Tuy đắp mở rộng mặt đê kết hợp tường chắn bê tông về phía hạ lưu để cải tạo, mở rộng đường giao thông trên đê.
UBND TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải kết hợp với các đơn vị liên quan thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thủy lợi, trong quá trình thực hiện phải tuân thủ các quy định về đê điều và phòng chống lụt bão.
Trước đó, tháng 7/2013 UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận dự án cải tạo, mở rộng đoạn đường từ cầu Long Biên đến Bác Cổ, cầu Vĩnh Tuy với tổng mức đầu tư gần 990 tỉ đồng từ ngân sách, dự kiến hoàn thành năm 2014.
Đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến bến xe Lương Yên, xây dựng cầu cạn rộng 10,5m chạy song song với đê và 1 cầu nhánh dẫn lên cầu cạn từ đường Trần Hưng Đạo rộng 7m.
Đoạn từ bến xe Lương Yên đến cầu Vĩnh Tuy đắp mở rộng mặt đê kết hợp tường chắn bê tông về phía hạ lưu để cải tạo, mở rộng đường giao thông trên đê.
UBND TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải kết hợp với các đơn vị liên quan thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thủy lợi, trong quá trình thực hiện phải tuân thủ các quy định về đê điều và phòng chống lụt bão.
Trước đó, tháng 7/2013 UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận dự án cải tạo, mở rộng đoạn đường từ cầu Long Biên đến Bác Cổ, cầu Vĩnh Tuy với tổng mức đầu tư gần 990 tỉ đồng từ ngân sách, dự kiến hoàn thành năm 2014.
Lan Anh