Hơn 2.000 tỷ đồng xây đoạn tránh thành phố Phủ Lý trên Quốc lộ 1
Ngày 4/8, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam đã triển khai dự án đầu tư xây dựng đoạn đường tránh thành phố Phủ Lý.
Dự án này được thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao), tuyến đường có chiều dài 23,3km, điểm đầu từ Km216+874 trên Quốc lộ 1 phía Nam trạm thu phí Nam Cầu Giẽ (huyện Duy Tiên), điểm cuối tại nút giao giữa ĐT494 với Quốc lộ 1 (huyện Thanh Liêm).
Tuyến đường tránh đi qua địa phận các huyện Duy Tiên, Kim Bảng, Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý.
Tổng mức đầu tư của toàn tuyến là hơn 2.064 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.586 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng là gần 45 tỷ đồng.
Theo dự kiến, tuyến đường sẽ được khởi công vào cuối tháng 9/2014 và hoàn thành, đưa vào khai thác từ năm 2017.
Đại diện chủ đầu tư, công ty tư vấn thiết kế, lãnh đạo các địa phương có tuyến đường đi qua đã bàn bạc, lựa chọn những phương án, công nghệ tiên tiến để tăng cường tính bền vững, rút ngắn thời gian xây dựng tuyến đường, đồng thời tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam, đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tổ chức cắm tuyến xong trước ngày 30/8, đoạn nào giải phóng mặt bằng xong sẽ thi công ngay.
Hiện nay, tình trạng giao thông đoạn Quốc lộ 1 xuyên qua trung tâm thành phố Phủ Lý rất phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc và có nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khu vực ngã ba giao cắt giữa Quốc lộ 1, Quốc lộ 21 và đường sắt.
Bên cạnh đó, ô nhiễm khói bụi, khí thải, tiếng ồn từ các phương tiện cơ giới cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng dân cư và gây ô nhiễm môi trường đô thị tại thành phố Phủ Lý.
Tuyến đường hoàn thành sẽ góp phần giải quyết các vấn đề tồn tại nêu trên.
Tuyến đường tránh đi qua địa phận các huyện Duy Tiên, Kim Bảng, Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý.
Tổng mức đầu tư của toàn tuyến là hơn 2.064 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.586 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng là gần 45 tỷ đồng.
Theo dự kiến, tuyến đường sẽ được khởi công vào cuối tháng 9/2014 và hoàn thành, đưa vào khai thác từ năm 2017.
Đại diện chủ đầu tư, công ty tư vấn thiết kế, lãnh đạo các địa phương có tuyến đường đi qua đã bàn bạc, lựa chọn những phương án, công nghệ tiên tiến để tăng cường tính bền vững, rút ngắn thời gian xây dựng tuyến đường, đồng thời tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam, đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tổ chức cắm tuyến xong trước ngày 30/8, đoạn nào giải phóng mặt bằng xong sẽ thi công ngay.
Hiện nay, tình trạng giao thông đoạn Quốc lộ 1 xuyên qua trung tâm thành phố Phủ Lý rất phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc và có nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khu vực ngã ba giao cắt giữa Quốc lộ 1, Quốc lộ 21 và đường sắt.
Bên cạnh đó, ô nhiễm khói bụi, khí thải, tiếng ồn từ các phương tiện cơ giới cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng dân cư và gây ô nhiễm môi trường đô thị tại thành phố Phủ Lý.
Tuyến đường hoàn thành sẽ góp phần giải quyết các vấn đề tồn tại nêu trên.
Theo Nguyễn Chinh