Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM lỗi hẹn
Ngày 24.4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (BQL) cho biết đến nay tiến độ tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương (metro số 2) đã chậm 4 tháng.
Nếu việc điều chỉnh thiết kế, ranh giải phóng mặt bằng (GPMB) diễn ra thuận lợi, năm 2019 metro số 2 mới vận hành - chậm 1 năm so với kế hoạch. Nguyên nhân, nhiều người dân phản đối việc điều chỉnh ranh GPMB; việc tích hợp tháp thông gió, tháp làm mát với lối lên xuống làm ảnh hưởng đến sinh hoạt. Đa số người dân đề nghị có mức đền bù bằng hoặc cao hơn giá thị trường để nhanh chóng di dời.
Tháng 1.2014, UBND TP.HCM yêu cầu BQL điều chỉnh thiết kế lối lên xuống và tháp thông gió theo hướng tiết kiệm đất chiếm dụng, tận dụng các khu đất công nhằm giảm chi phí GPMB. Việc di dời các công trình hạ tầng xung quanh nhà ga không nhất thiết phải vĩnh viễn mà có thể di dời tạm sau đó trả lại đất cho dân.
Tháng 1.2014, UBND TP.HCM yêu cầu BQL điều chỉnh thiết kế lối lên xuống và tháp thông gió theo hướng tiết kiệm đất chiếm dụng, tận dụng các khu đất công nhằm giảm chi phí GPMB. Việc di dời các công trình hạ tầng xung quanh nhà ga không nhất thiết phải vĩnh viễn mà có thể di dời tạm sau đó trả lại đất cho dân.
Theo Đình Mười