TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chính thức có Tuần lễ thịt heo Mỹ tại Việt Nam, người dân được mua thịt heo Mỹ giá rẻ ở 50 siêu thị từ 24/7

24-07-2020 - 14:52 PM | Thị trường

Chính thức có Tuần lễ thịt heo Mỹ tại Việt Nam, người dân được mua thịt heo Mỹ giá rẻ ở 50 siêu thị từ 24/7

Đại sứ quán và Hiệp hội xuất khẩu thịt Mỹ vừa phối hợp với doanh nghiệp Việt tổ chức "Tuần lễ thịt heo Mỹ" nhằm đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Bắt đầu từ ngày 24/7, "Tuần lễ thịt heo Mỹ" sẽ diễn ra tại 50 siêu thị, minimart ở Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Đây là thịt heo (thịt lợn) được nhập khẩu từ nhà phân phối Tyson Foods của Mỹ, nhà sản xuất và xuất khẩu thịt lớn thứ 2 thế giới.

Trong "Tuần lễ thịt heo Mỹ", người dùng Việt Nam sẽ được trải nghiệm các món ăn hấp dẫn được chế biến từ thịt lợn nhập khẩu Mỹ. Ngoài ra, người dùng còn được hỗ trợ sơ chế để có thể nấu ngay khi mang về nhà.

Ông Benjamin Petlock, Tuỳ viên Nông nghiệp cao cấp Đại sứ quán Mỹ, cho biết thịt lợn nhập khẩu từ Tyson Foods được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng nhằm đảm bảo hương vị đặt trưng, thịt mềm ngọt và giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, đây là loại lợn được nuôi bằng ngũ cốc theo dây chuyền hiện đại của Mỹ và không dùng kháng sinh. Các sản phẩm xuất khẩu, bao gồm cả xuất sang Việt Nam, đều đã được cấp giấy chứng nhận của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Bà Sarah Gilleski, Quyền Tham tán Nông nghiệp, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, nhấn mạnh: "Đây là lần đầu tiên thịt lợn Mỹ được giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội thông qua hệ thống siêu thị của BRG Retail. Từng miếng thịt đều đã được chúng tôi kiểm tra và đóng dấu chứng nhận đảo bảo chất lượng. Sản phẩm chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng là tiêu chuẩn của chúng tôi".

Thịt lợn Mỹ được phân phối chính thức tại chuỗi siêu thị của BRG Retail tại Việt Nam trong bối cảnh giá loại thực phẩm này đang biến động mạnh mẽ. Mặc dù rất được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành Việt Nam nhưng giá thịt lợn trở về mức bình ổn do thiếu nguồn cung. Thịt lợn nhập khẩu có thể góp phần giải bài toán này.

Trước đó, Việt Nam cũng đã nhập khẩu thịt lợn đông lạnh từ Nga hoặc lợn sống từ Thái Lan về Việt Nam nhằm hạ nhiệt giá thành. Nỗ lực tái đàn cũng đang được nhiều địa phương triển khai nhằm đảm bảo nguồn cung cho thị trường. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt vẫn đang phải mua thịt lợn với giá cao so với các loại thực phẩm khác.

Chính thức có Tuần lễ thịt heo Mỹ tại Việt Nam, người dân được mua thịt heo Mỹ giá rẻ ở 50 siêu thị từ 24/7 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thái Dũng (trái) Tổng Giám đốc BRG Retail, trò chuyện cùng ông Benjamin Petlock, Tuỳ viên Nông nghiệp cao cấp Đại sứ quán Mỹ tại sự kiện khai mạc Tuần lễ thịt heo Mỹ.

Chia sẻ về việc hợp tác với Đại sứ quán và Hiệp hội xuất khẩu thịt Mỹ trong việc tổ chức "Tuần lễ thịt heo Mỹ", ông Nguyễn Thái Dũng - Tổng Giám đốc BRG Retail, cho biết đây là loại thực phẩm mới và chưa được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết tới. Tuy nhiên, giống như các loại thịt bò đông lạnh được nhập khẩu từ Mỹ hay Australia, ông Dũng tin rằng thịt lợn Mỹ sẽ sớm được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích.

"Bên cạnh giá bán thấp hơn so với "thịt nóng" (thuật ngữ mô tả loại thịt lợn được đưa vào siêu thị ngay sau khi giết mổ), thịt mát nhập khẩu từ Mỹ có khả năng cạnh tranh nhờ chất lượng đảm bảo và không tồn dư kháng sinh. Ngay cả khi giá thịt lợn Việt Nam trở về mức bình ổn, tôi nghĩ thịt lợn Mỹ vẫn có khả năng cạnh tranh", ông Dũng nhận định.

Hiện tại, BRG Retail mới chỉ nhập khẩu 1 conterner thịt lợn Mỹ về Việt Nam với khối lượng khoảng 23 tấn. Mặt hàng này sẽ được bán tại các siêu thị Intimex, Seikamart, Hapromart và Haprofood ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Tuy nhiên, thịt lợn Mỹ không phải mặt hàng mới ở Việt Nam. Ông Petlock cho biết năm 2019, kim ngạch xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn từ Mỹ sang Việt Nam đạt 18,6 triệu USD và trong 5 tháng đầu năm nay, nó đã là 15,5 triệu USD, tăng 143% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá cao tiềm năng với nông sản Mỹ ở thị trường Việt Nam, ông Petlock nhấn mạnh phía Mỹ sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá để người tiêu dùng Việt có thể biết và đón nhận các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Mỹ vì lợi ích của cả 2 bên.

Linh Anh

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên