Chủ BOT đề nghị lắp rào chắn để "trị" xe né trạm, địa phương nói gì?
Trước tình trạng xe đi vòng né trạm BOT gây thất thu, chủ đầu tư kiến nghị lắp đặt rào chắn kiểu… cổng làng.
- 13-10-2024Đồng Nai: Dự án BOT đường tỉnh hơn 420 tỷ sắp thu phí trở lại
- 01-07-2024Động thái mới của Bộ Giao thông về dự án BOT thua lỗ
- 23-06-2024Xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông
Sáng 16-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), cho biết chưa tiếp nhận văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến đề xuất của chủ đầu tư trạm thu phí BOT Điện Bàn.
Lãnh đạo thị xã Điện Bàn cho biết sau khi nhận văn bản sẽ nghiên cứu thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo. Riêng đề xuất lắp đặt rào chắn thì không nhất thiết phải thực hiện vì liên quan đến vấn đề dân sinh, phòng cháy chữa cháy…
"Thị xã chưa nhận được văn bản nhưng qua nắm thông tin được biết UBND tỉnh yêu cầu địa phương triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo thẩm quyền và chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn trước đó" – lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn thông tin.
Trước đó, Công ty CP Xây dựng công trình 545 (chủ trạm thu phí BOT Điện Bàn) có văn bản gửi đến UBND tỉnh Quảng Nam liên quan đến các phương tiện giao thông đi vòng tránh trạm thu phí.
Trong công văn, Công ty 545 cho biết nhằm hạn chế tình trạng xe có tải trọng lớn và xe khách trên 16 chỗ và xe trên 30 chỗ đi vào các đường dân sinh như ĐH5.DB, ĐH6.ĐB, ĐH15.ĐB..., UBND thị xã Điện Bàn đã chỉ đạo Phòng quản lý đô thị thực hiện cấm các biển báo cấm và Công an thị xã đã cử Đội CSGT tuần tra, hướng dẫn và xử lý các trường hợp vi phạm trên các tuyến đường đã đặt biển cấm.
Tuy nhiên, thời gian qua vẫn thường xuyên xảy ra trường hợp các xe có tải trọng lớn và xe khách trên 16 chỗ chạy vào các đường dẫn sinh có biển cấm vòng né trạm thu phí bất kể ngày, đêm khi không có lực lượng chức năng tuần tra.
Công văn còn cho biết ngày 26-9, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam, đã đi kiểm tra tình trạng các phương tiện giao thông đi vào các đường dân sinh vòng tránh trạm thu phí.
"Sau khi kiểm tra thực trạng tại khu vực nêu trên, đồng chí Phó Cục trưởng có đưa ra ý kiến gợi mở hướng cần thiết để hạn chế xe tải, xe khách né trạm đi vào các đường dân sinh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và gây hư hỏng đường là nên cho lắp đặt một rào chắn giới hạn chiều cao (kiểu như "cổng làng") để các xe lớn không đi qua được, còn khi có tình huống khẩn cấp thì sẽ mở rào để xe cứu hỏa, xe cấp cứu đi qua để thực hiện nhiệm vụ" – văn bản của Công ty 545 nêu.
Công ty 545 đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam có ý kiến bằng văn bản chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn tăng cường hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát các xe lớn đi vào các đường có biển cấm, đồng thời xem xét có giải pháp cho phép lắp đặt rào chắn giới hạn chiều cao tại đầu các đoạn đường vào khu vực dân sinh như ý kiến nêu trên.
Doanh nghiệp cho biết toàn bộ kinh phí cho việc lắp đặt rào chắn trên sẽ do công ty chi trả và thực hiện.
Người lao động