MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chủ thẻ DongA Bank mất 116 triệu đồng muốn sớm được hoàn tiền

04-07-2018 - 08:35 AM | Tài chính - ngân hàng

Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, chủ thẻ ATM Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản, cho biết muốn được sớm hoàn số tiền bị mất do cần giải quyết công việc gấp dù ngân hàng nói ngày 15-7 sẽ có câu trả lời.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, chị Duyên cho biết tại buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) chiều 2-7 theo lịch hẹn, chị tiếp tục khẳng định không thực hiện tổng cộng 7 giao dịch chuyển khoản và rút tiền phát sinh rạng sáng 27-6 (tổng cộng số tiền trong tài khoản ATM của chị bị mất là 116 triệu đồng).

Trong biên bản làm việc, chị Duyên cho rằng thời điểm các giao dịch chuyển khoản, rút tiền tại máy ATM phát sinh chị đang ngủ (từ khoảng 3 giờ 53 phút đến 3 giờ 58 phút rạng sáng 27-6) nên không thể phát hiện ngay để báo ngân hàng. Đến sáng cùng ngày, kiểm tra thấy thẻ ATM vẫn còn bên người chị liền gọi báo tổng đài DongA Bank để khoá thẻ, lúc này trong tài khoản của chị chỉ còn 320.000 đồng.

Chủ thẻ DongA Bank mất 116 triệu đồng muốn sớm được hoàn tiền - Ảnh 1.

Tin nhắn trừ tiền liên tiếp trong tài khoản của chị Duyên được gửi đến điện thoại. Ảnh: Linh Anh

Do đang cần tiền gấp nên tại buổi làm việc, chị Duyên đề nghị được ứng trước 100% khoản tiền bị mất rồi chờ kết quả điều tra. Nhưng đại diện DongA Bank cho biết ngày 15-7 sẽ phản hồi kết quả ban đầu sau khi điều tra làm rõ.

"Thẻ ATM tôi vẫn còn giữ trong người. Ngoài việc đưa thẻ cho chồng nhờ rút dùm 4,5 triệu đồng 2 ngày trước khi xảy ra vụ việc, tôi không đưa thẻ cho bất kỳ ai khác sử dụng, hoặc để lộ thông tin thẻ cho người khác sao chép. Lỗi không phải do tôi nên tôi muốn được ứng trước tiền vì đang cần gấp" - chị Duyên nói.

Các chứng từ và hình ảnh camera do DongA Bank cung cấp cho thấy đối tượng rút tiền tại máy ATM của ngân hàng này trên đường Âu Cơ, quận Tân Phú là một người nam, đeo khẩu trang y tế, đeo mắt kính và đội nón bảo hiểm... Chị Duyên khẳng định người thực hiện giao dịch không phải mình và cũng không biết người này.

Về phía DongA Bank cho biết đang tiếp tục tra soát và sẽ phản hồi đến khách hàng theo đúng quy định. Nếu xác minh đúng chị Duyên không thực hiện giao dịch, không tiết lộ thông tin và bị đánh cắp dữ liệu rồi kẻ gian làm thẻ giả rút tiền, ngân hàng này sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Trong khi đó, trường hợp chị Nguyễn Thị Phương Thuỳ, ngụ quận 12, TP HCM, chủ thẻ DongA Bank cũng bị kẻ gian rút mất 85 triệu đồng trong tài khoản ATM cùng rạng sáng 27-6 tại máy ATM đặt trên đường Âu Cơ.

Chị Thuỳ cho biết đã lên làm việc với DongA Bank theo lịch hẹn và được ngân hàng này phản hồi sẽ hoàn lại tiền vào ngày 31-7. Điều kiện để được hoàn 85 triệu đồng đã mất là chị Thuỳ không tiết lộ thông tin thẻ ATM cho ai và bị đánh cắp thông tin thẻ. "Giờ tôi chỉ biết chờ đợi đến thời điểm đó" – chị Thuỳ nói.

Về phía DongA Bank, đại diện ngân hàng này cho biết đã nhờ cơ quan công an hỗ trợ điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ bảo đảm quyền lợi của khách hàng trong trường hợp lỗi không phải do chủ thẻ.


Theo Thái Phương

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên