MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'

21-02-2024 - 20:05 PM | Thị trường

Anh Nguyễn Phi Hùng Lân, sống tại Bình Thuận, là một trong những người sở hữu mẫu xe thể thao Honda Civic Type R tại Việt Nam và càng đặc biệt hơn khi xe gắn biển số ngũ quý 1.

Anh Lân cho biết, trước đây, anh sử dụng Honda Civic phiên bản RS, đời 2019 (thế hệ thứ 10). Khi mua xe về, anh đi đăng ký biển số và ngẫu nhiên "trúng" biển số 86A-111.11. Sau 4 năm với quãng đường 40.000 km đồng hành với chiếc xe cũ, anh Lân quyết định "lên đời" Honda Civic Type R.

Không giống như nhiều tin đồn bán chiếc Civic RS, anh Lân thực chất đưa chiếc xe cũ cho vợ sử dụng, nhưng phải làm giấy mua bán bởi không được chuyển giao xe dưới hình thức trao tặng. Sau đó, anh làm thủ tục định danh biển số ngũ quý 1 để gắn sang Honda Civic Type R.

Anh Lân trong buổi nhận bàn giao chiếc Honda Civic Type R.

"Có người hỏi tôi sao không giữ biển ngũ quý 1 cho chiếc RS và mua đấu giá biển số ngũ quý khác đẹp mắt hơn như ngũ 8 hoặc ngũ 6 để gắn cho Civic Type R. Tôi cũng rất muốn, ai cũng thích số đẹp mà, nhưng những biển số đó được đấu giá rất cao nên tôi cũng ngại”, anh Hùng Lân nói.

Khi được hỏi vì sao bỏ ra số tiền 2,4 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí ra biển) để mua một chiếc xe thể thao Nhật Bản thay vì xe châu Âu, anh Lân cho biết, sử dụng Civic RS, anh thấy dòng xe này lái hay và lành, nên khi biết Honda Việt Nam mở bán Civic Type R liền lập tức đặt mua.

Anh cho biết: "Vì mẫu xe này được nhập về số lượng rất giới hạn nên lô xe đầu tiên không đủ để giao, tôi phải chờ thêm 6-8 tháng đợi lô thứ 2 về rồi mới có suất nhận. Tôi cũng không phải tranh giành hay phải chi thêm một khoản tiền nào để có được suất mua".

"Chắc chắn nhiều người sẽ bỏ ra 2,4 tỷ để mua xe BMW hoặc Mercedes-Benz thay vì Honda Civic Type R, nhưng tôi thích lái xe nên cảm giác vận hành một chiếc xe số sàn vẫn cảm xúc hơn rất nhiều, mang tới sự làm chủ chiếc xe hơn là xe số tự động. Dù rằng đi đường phố nội đô sẽ dễ mỏi chân do đỡ côn và sang số nhiều hơn, nhưng đã là người thích lái thì sẽ không để tâm tới vấn đề này. Tôi đã cầm lái BMW 320i và cả 330i, thú thực là cũng thích đấy nhưng vẫn không có yếu tố thú vị mà tôi đã nêu trên", anh nói.

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 1.

Chiếc Honda Civic Type R gắn biển số ngũ quý 1 của anh Lân.

Sử dụng Honda Civic Type R được một thời gian, ngoài cảm giác lái hay, anh Lân đánh giá mẫu xe này đầm chắc ở tốc độ cao, vào cua rất "bám dính" xuống mặt đường. Bề ngoài thiết kế đẹp và thể thao, có hệ thống phanh Brembo xịn nên mang lại cảm giác an toàn, ghế thể thao ôm người đi kèm tông màu đỏ cá tính. 

Nhìn chung, anh Lân tóm gọn chiếc Honda Civic Type R mang tới sự khác biệt hoàn toàn với nhóm xe cùng tầm giá. Dù rằng phải chi thêm 1,7 tỷ so với một chiếc Honda Civic RS đời mới, nhưng anh thấy hoàn xứng đáng.

Khi được hỏi về những điểm còn chưa ưng ý, vị chủ xe sinh sống tại Bình Thuận cho biết, với tầm giá 2,4 tỷ đồng, màn hình giải trí 9 inch hơi bé, đặc biệt khi so sánh với các mẫu BMW hoặc Mercedes-Benz vốn có màn hình lên đến hơn 10 inch. "Biết rằng là xe thể thao, người lái không quá quan trọng về màn hình nhưng không phải lúc nào xe cũng mang vào đường đua hay ôm cua, nên có một màn hình to để nhìn vẫn thích hơn", anh Hùng Lân nói.

"Hệ thống treo được tinh chỉnh để mang tới cảm giác thể thao nên sẽ khá cứng khi để chế độ R+ và đi vào cung đường gồ ghề, còn nếu ở chế độ lái thông thường, phần giảm xóc ở mức chấp nhận được, không tạo cảm giác khó chịu".

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 2.

Chiếc Honda Civic Type R khi vừa về tới showroom, chuẩn bị bàn giao cho chủ xe.

Honda Civic Type R là mẫu "xe đua đường phố", được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của Honda Civic tiêu chuẩn, nhưng được tinh chỉnh rất nhiều về tính khí động học, sử dụng động cơ mạnh mẽ hơn, hệ thống treo mới, khung gầm gia cố và dùng vật liệu nhẹ... để mang tới cảm giác lái thể thao cũng như phù hợp với đường đua.

Động cơ của Honda Civic Type R là loại 2.0L tăng áp, công suất cực đại 315 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Honda Civic Type R dù là xe thể thao nhưng vẫn có gói an toàn Honda Sensing, với những tính năng như ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh chủ động, đèn pha thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, thông báo xe phía trước khởi hành. Ngoài ra, những công nghệ khác đáng chú ý còn có vi sai chống trượt, hỗ trợ đánh lái chủ động, cảnh báo người lái buồn ngủ…

Một số hình ảnh khác của Honda Civic Type R:

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 3.

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 4.

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 5.

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 6.

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 7.

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 8.

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 9.

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 10.

Ảnh và video: NVCC

Chủ xe Honda Civic Type R biển ngũ quý 1: 'Xứng đáng với giá 2,4 tỷ, đã lái thử BMW 3-Series nhưng không hứng thú như số sàn'- Ảnh 11.

Hoàng Dũng

Theo Hoàng Dũng

Đời sống và Pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên