Chúng tôi hướng đến cộng đồng doanh nhân Việt Nam
Tin rằng thành công của doanh nghiệp là sự tổng hòa của tăng trưởng lợi nhuận trong kinh doanh và tạo ra tác động xã hội tích cực, nên trong năm 2018 Pernod Ricard - đã tiếp tục đầu tư cho các doanh nghiệp cũng như các chương trình cộng đồng tại Việt Nam.
Thương hiệu thức uống đến từ Scotland đã đồng hành cùng Vietnam CEO Forum 2018, Shark Tank Việt Nam và Blue Venture Award – giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng.
CEO Vietnam Forum diễn ra vào ngày 24/10/2018.
Đồng hành cùng cộng đồng CEOs Việt Nam
Vào cuối tháng 10/2018 vừa qua sự kiện Vietnam CEO Forum 2018 với chủ đề “CEO 4.0: Lướt trên cơ hội hay chìm trong thách thức?” diễn ra đã thu hút hàng ngàn doanh nhân tham dự.
Theo ông Phạm Phú Trường, Trưởng Ban tổ chức Vietnam CEO Forum 2018, chủ đề sự kiện được đặt ra trong bối cảnh Việt Nam bước vào kỷ nguyên kinh tế số, cũng như chứng kiến sự phát triển bùng nổ và chịu ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật trên thế giới với những công nghệ đột phá làm thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh và quản lý doanh nghiệp, như IoT (Internet vạn vật), AR/VR (thực tế ảo/thực tế tăng cường), Blockchain (công nghệ khối liên kết), Big Data (dữ liệu lớn)… Trong đó, khối doanh nghiệp tư nhân là thành phần quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam và doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chiếm 96% sẽ là nơi cần áp dụng công nghệ trong quá trình sản xuất kinh doanh để tồn tại, phát triển và cạnh tranh.
Tại Vietnam CEO Forum 2018, các chuyên gia và diễn giả đã chỉ ra rằng công nghệ không thể thay đổi mọi thứ, chính kinh nghiệm mới giải quyết các bài toán thị trường và chúng ta không nên suy nghĩ doanh nghiệp lớn mới đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ cũng có những lợi thế linh hoạt, thích ứng tốt.
Từ những kinh nghiệm của mình, các diễn giả đã chia sẻ các yếu tố thay đổi quá trình chuyển đổi số mà doanh nghiệp cần trải qua, gồm: chiến lược kinh doanh số, tương tác với nhân viên và khách hàng, văn hóa sáng tạo và cuối cùng là công nghệ. Trong đó nhấn mạnh công nghệ là phương thức để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp nhưng ứng dụng công nghệ cần có quy trình và sự phân tích.
Tiếp sức cho khởi nghiệp
Đồng hành cùng TV Hub, đơn vị tổ chức chương trình “Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ”, Pernod Ricard Việt Nam và nhãn hàng thức uống từ Scotland – Chivas Regal 18 Blue Signature – còn mang đến cơ hội được khẳng định chính mình của các start-up Việt trước các nhà đầu tư qua Blue Venture Award – giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng
Cụ thể tại mùa phát sóng thứ 2 kết thúc vào cuối tháng 10 vừa qua, bên cạnh quyết định lựa chọn đầu tư của hội đồng thẩm định, Pernod Ricard Việt Nam không chỉ kết hợp cùng TV Hub – đơn vị từng tổ chức chương trình Shark Tank Việt Nam – để tổ chức Blue Venture Award – Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng tại Việt Nam mà còn song hành và lựa chọn doanh nhân khởi nghiệp chiến thắng giải thưởng này và mang họ đến cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp toàn cầu Chivas Venture với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 triệu USD.
Với sự góp mặt của hội đồng thẩm định là những nhà đầu tư nổi tiếng, vòng chung kết cuộc thi Chivas Venture toàn cầu sẽ là sân chơi tranh tài giữa đại diện các quốc gia trên khắp thế giới đã chiến thắng trong nước. Các nhà khởi nghiệp xã hội này sẽ trải qua vòng thuyết trình giới thiệu về dự án, mô hình kinh doanh, tiềm năng phát triển trong tương lai và những giá trị xã hội được tạo ra, từ đó thuyết phục nhà đầu tư.
Hội đồng thẩm định và nhà khởi nghiệp sẽ thương thuyết để đưa ra quyết định đầu tư cho dự án. Những nhà khởi nghiệp xuất sắc nhất đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài để nhận được tổng giải thưởng trị giá 1 triệu USD trong vòng chung kết diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan. Trong đó, 200.000 USD được trao thông qua vòng bình chọn trực tuyến trong suốt 4 tuần; 800.000 USD được trao tại vòng đấu trực tiếp. Bên cạnh đó, người chiến thắng từ Việt Nam sẽ được nhận giải thưởng học bổng tham dự khóa học khởi nghiệp tại trường Đại Học Oxford danh tiếng tại Anh Quốc. Được biết trong suốt 4 năm tổ chức với hàng ngàn dự án khởi nghiệp tham gia, cuộc thi Chivas Venture là hoạt động thành công nhất của một thương hiệu lớn trong việc tạo ra tác động xã hội tích cực nhất khi thúc đẩy ý tưởng khởi nghiệp trên toàn cầu.
Ông Patrick Castanier – Tổng giám đốc Công ty TNHH Pernod Ricard.
Ông Patrick Castanier, Tổng giám đốc Công ty TNHH Pernod Ricard - chia sẻ: Chúng tôi tin rằng thành công của doanh nghiệp là sự tổng hòa của tăng trưởng lợi nhuận trong kinh doanh và tạo ra tác động xã hội tích cực. Với việc hợp tác cùng TV Hub – đơn vị sản xuất Shark Tank Việt Nam – để cùng tổ chức cuộc thi Blue Venture Award – Doanh Nhân Cộng Đồng, chúng tôi mong muốn thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trao cho họ cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi và cạnh tranh cùng những nhà khởi nghiệp trên khắp thế giới. Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại giá trị ý nghĩa cho cộng đồng, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp xã hội và góp phần làm thay đổi cuộc sống tích cực hơn.