MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chuỗi bán lẻ Watsons của tỷ phú Lý Gia Thành đổ bộ Việt Nam

16-01-2019 - 15:26 PM | Doanh nghiệp

Tỷ phú nổi tiếng Lý Gia Thành là người giàu thứ hai tại châu Á, chỉ sau ông chủ của tập đoàn Alibaba Jack Ma.

Theo thông tin từ trang InsideRetail Asia, chuỗi bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có trụ sở tại Hồng Kông, Watsons sẽ ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày mai 17/1. Được biết cửa hàng này được đặt tại một trung tâm thương mại ở Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Trước buổi khai trương, một sân khấu nhỏ với slogan "Look good, Feel great" của Watsons đã được dựng lên và thu hút nhiều bạn trẻ Việt Nam đến check-in. Trên trang LinkedIn của mình, Watsons Việt Nam cũng đã đăng tin tuyển dụng nhân viên cho cửa hàng.

Chuỗi bán lẻ Watsons của tỷ phú Lý Gia Thành đổ bộ Việt Nam - Ảnh 1.

Khung cảnh sân khấu trước ngày khai trương Watsons.

Watsons là một thành viên của A.S Watsons, một công ty con của tập đoàn bán lẻ và viễn thông khổng lồ CK Hutchison. Tỷ phú nổi tiếng Lý Gia Thành là nhà sáng lập CK Hutchinson và ông là người giàu thứ hai tại châu Á, chỉ sau ông chủ của tập đoàn Alibaba Jack Ma.

Tính đến thời điểm hiện tại, A.S Watsons đã có khoảng 6.800 cửa hàng tại 12 quốc gia trên khắp châu Âu và châu Á gồm Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia… Cách đây không lâu, Watsons vừa khai trương cửa hàng thứ 500 tại Thái Lan.

Chuỗi bán lẻ Watsons của tỷ phú Lý Gia Thành đổ bộ Việt Nam - Ảnh 2.

Một cửa hàng thế hệ mới ở Thái Lan.

Bên cạnh đó, A.S Watsons còn sở hữu các thương hiệu bán lẻ khác như Drogas, Superdrug và Watsons’ Wine với hơn 14.500 cửa hàng tại 24 thị trường khác nhau trên thế giới.

Theo nhận định ban đầu, đối thủ cạnh tranh đáng quan tâm nhất của Watsons tại thị trường Việt Nam chính là chuỗi bán lẻ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Guardian cũng đến từ Hồng Kông. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Dairy Farm International và đã ra mắt cửa hàng đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh năm 2011. Đến nay, Guardian có khoảng 60 cửa hàng trên nhiều tỉnh thành của Việt Nam.

Như vậy, sau thông tin Amazon chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam, doanh nghiệp bán lẻ trong nước sẽ tiếp tục đối mặt với một đối thủ lớn không kém. Thị trường bán lẻ hứa hẹn sẽ ngày càng sôi động trong những năm tới.


Theo Gia Vũ

Trí Thức Trẻ/InsideRetail Asia

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên