Chuỗi cà phê đình đám Thái Lan chuẩn bị đổ bộ Việt Nam: Đã có mặt ở khắp Đông Nam Á, cổ đông lớn là tập đoàn thâu tóm Big C Việt Nam và Nguyễn Kim
Cafe Amazon sẽ xuất hiện ở Việt Nam nhờ sự hợp tác giữa PTTOR và Central Restaurants Group. Tuy nhiên, các bên chưa công bố thời gian khai trương.
- 08-12-2019Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe
- 19-11-2019Tăng trưởng 558%, sở hữu hơn 3.000 cửa hàng sau 2 năm, chủ tịch, CEO đều đã trở thành tỷ phú USD: Ngày chuỗi cà phê tỷ đô Luckin Coffee 'hạ gục' Starbucks không còn xa?
- 25-07-2019Công ty mẹ của Highlands Coffee chi 350 triệu USD mua lại The Coffee Bean and Tea Leaf, "quyết chiến" với Starbucks
Theo thông tin từ Dealstreat Asia, Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) và Central Restaurants Group đã công bố hợp tác để cùng vận hành chuỗi Cafe Amazon tại Việt Nam. Central Group cũng là ông lớn đã đã triển khai một loạt các thương vụ M&A đình đám tại Việt Nam để mở rộng kinh doanh, bao gồm việc mua lại Nguyễn Kim, Big C và Lan Chi Mart.
Tờ BangkokPost cho biết tổng vốn đầu tư vào khoảng 3,5 triệu USD. Trong đó, PTT thông qua PTTOR (công ty con của PTT chuyên về mảng bán lẻ) chiếm 60% cổ phần, 40% còn lại do Central Group nắm giữ.
Tuy nhiên cả hai bên đều không tiết lộ thời gian cụ thể ra mắt quán cà phê Amazon đầu tiên ở Việt Nam.
Ông Wisarn Chawalitanon, Phó chủ tịch điều hành cấp cao của PTTOR nhận định, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển hoạt động kinh doanh các cửa hàng cà phê vì có nền kinh tế tăng trưởng cao. Mặt khác, Việt Nam cũng cho phép các nhà đầu tư nước ngoài thành lập và tổ chức hoạt động kinh doanh.
"Tiềm năng lớn này còn đến từ nhu cầu tiêu dùng cà phê khổng lồ ở Việt Nam", ông lưu ý.
Một khi liên doanh được thực hiện tại Việt Nam, PTTOR sẽ học hỏi và nghiên cứu những thức uống phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.
Ông Wisarn cho biết Café Amazon sẽ mở thêm các chi nhánh bằng cách nhượng quyền thương mại cho các doanh nghiệp nội địa. PTTOR sẽ đưa những thiết kế riêng theo lối "ốc đảo yên tĩnh" tại các đô thị Việt Nam.
Ra mắt từ năm 2001, thương hiệu cà phê này có 2,4 triệu khách mỗi năm tại các chi nhánh. Ngoài Thái Lan, Myanmar và Philippines, Cafe Amazon cũng đã vận hành 3.000 cửa hàng ở Campuchia, Lào, Nhật Bản, Oman, Trung Quốc và Singapore.
Đầu tháng 7 vừa qua, PTTOR đã kí một thỏa thuận với Kanbawza KBZ Group để nâng số cửa hàng Cafe Amazon tại Myanmar lên con số 100 trong năm 2023. Ngoài ra, liên doanh cũng cho biết, họ sẽ tăng số cửa hàng tại Philippines từ 15 lên 35 trong năm tới.
Trí Thức Trẻ